Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

UBND thị xã Gia Lâm: Thông tin về con đường chưa đầy 1km trở thành nỗi ám ảnh của người địa phương |

(Xây dựng) – Sau bài viết của Báo điện tử Xây dựng về con đường 181 đoạn chạy qua phường Keo phường Kim Sơn (quận Gia Lâm, Hà Nội), dù chỉ dài chưa đầy 1km nhưng sum sê các “ổ voi”, “ổ gà”, tuyến con đường này trong khoảng lâu đã biến thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi phải di chuyển qua đây. Vừa mới đây, UBND huyện Gia Lâm đã có Văn bản gửi Ban Truyền giáo Thành ủy thông báo về tin tức Báo điện tử Xây dựng phản ánh.


Người địa phương chỉ biết nhìn đoạn đường và lắc đầu chán chê.

UBND thị xã Gia Lâm chiếm được Văn bạn dạng số 359-BC/BTGTU ngày 19/10/2017 và 366-BC/BTGTU ngày 25/10/2017 của Ban Truyền giáo Thành ủy về việc khái quát tình hình tin báo phản ảnh các điều, vụ việc phản ứng can dự tới Thủ đô trong đó có nội dung liên quan đến quận Gia Lâm.

Ngày 20/10/2017, Báo điện tử Xây đắp có bài viết: “Gia Lâm (Thủ đô): Dân khốn khổ vì dự án làm mới tuyến phố 181 dang dở” đề đạt con đường 181 đoạn chạy qua phố Keo phố Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) chỉ dài chưa đầy 1km nhưng chen chúc các “ổ voi”, “ổ gà”; tuyến tuyến phố này từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi phải di chuyển qua đây. Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra hơn 10 năm nay mà không được tăng cấp, cải tạo dù đã có quyết định phê duyệt y của đô thị trong khoảng năm 2007. Được nhân thức, dự án do Ban Điều hành giao thông – đô thị (Sở Liên lạc – Vận Chuyển vận Hà Nội) khiến cho Nhà đầu tư, được khởi công xây dựng trong khoảng năm 2008 nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thiện. Việc chậm rì rì tiến độ cùng với lưu lượng liên lạc đông làm cho con đường bị xuống cấp hiểm nguy. Khác biệt, đoạn đường cũng là lối đi chính store trăm sinh viên thuộc các trường cấp 1 và cấp 2 của phường Kim Sơn. Tham gia những ngày nắng hot, bụi bay mịt mờ, trời mưa tuyến đường lầy lội, nước ngập lênh láng làm cho việc vận động cực kì gian truân và nguy hại.

Mặc dầu phía Ban quản lý công trình đã cho dụng cụ đổ đá dăm vào các vũng nước, ổ gà để giải quyết phần nào hố sâu trên mặt đường. Dĩ nhiên, chỉ sau một vài ngày, mặt các con phố lại bị “cầy” quay về như cũ.

Qua xem xét nội dung đề đạt, ngày 07/11/2017, UBND quận Gia Lâm có Văn bạn dạng số 2793/UBND-VP báo cáo nội dung mà báo nêu như sau:


Văn phiên bản lên tiếng về nội dung Báo điện tử Xây dựng đề đạt.

Về việc các con phố 181 (đoạn cuối thị trấn Keo, xã Kim Sơn) xuống cấp hiểm nguy, UBND thị xã Gia Lâm đã rộng rãi lần có quan niệm với các công ty tác dụng của thành phố (ngày 17/5/2017 có Văn bản số 1108/UBND-QLĐT về việc khắc phục sự cố chuỗi hệ thống chiếu sáng công cộng trên tuyến con đường 181; ngày 01/9/2017 có Văn bản số 2187/UBND-QLĐT về việc bắt buộc duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn giao thông tuyến phố 181; ngày 03/10/2017 có Văn bản số 2482/UBND-QLĐT về việc bắt buộc duy tu, duy trì, đẩy với tốc độ cao tiénđộ đầu tư hoàn thiện công trình nâng cấp, làm mới, mở rộng tuyến con đường 181), tất nhiên chưa được các đơn vi triển khai thi hành.

Ngày 16/10/2017 và 20/10/2017, đồng minh Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã đơn vị cuộc họp liên ngành với Sở Giao thông Vận vận tải Hà Nội, Ban điều hành dự án Đầu cơ xây dựng công trình giao thông thành phố cùng với các phòng, ban, nhánh của thị xã. Theo đó Liên lĩnh vực đã hợp nhất giao Ban điều hành dự án Đầu tư xây dựng tòa tháp liên lạc thành phố (tổ chức Chủ đầu tư) xây đắp phương án phân luồng liên lạc để tổ chức thành lập trước phần tuyến phố trạng thái song song với việc đẩy với tốc độ cao tiến độ phóng thích mặt bằng đoạn qua phố Sủi và đoạn cuối phố Keo đảm bảo liên lạc di chuyển trong khu vực. Trên cơ sở đó, Sở Giao Thông Vận chuyển vận Hà Nội công bố UBND thị trấn ưng ý.

Trong thời điểm đến UBND thị xã sẽ tiếp tục phối thích hợp, kiến nghị với các tổ chức tính năng của thị trấn để trước mắt có biện pháp đảm bảo bình an giao thông và đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, sớm triển khai hoàn thiện công trình.

Linh Nguyễn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét