Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Khu vực chợ hơn 100 năm ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng |

Nằm ở trọng điểm thành phố, tiệm tạm hóa Tân Định thu hút đa dạng thanh niên và du khách láng giêng bởi màu sơn hồng và nét kiến trúc cổ đại.

Phố đi bộ Tân Định có tên gọi chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là một khu vui chơi Đạo gia tô tọa lạc trên đường Nhì Bà Trưng (quận 3).

Khởi công tham gia năm 1870 và hoàn thành 6 năm sau đó, phố đi bộ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic nhưng các cụ thể lại mang phong cách Roman và Baroque. Dù đã trải qua phổ thông lần sửa chữa, nhưng màu sắc ban sơ vẫn luôn được giữ lại. Nhờ màu hồng khác biệt mà khu vực chợ khiến không ít du khách tuyệt hảo khi xịt thăm.

Những nơi công cộng mở cửa hòa bình cho du khách tham quan và tự sướng lưu niệm.

Thánh con đường bên trong khá bề thế với nhì hàng cột đậm nét kiến trúc Gothic. Cùng với mặt tiền, nhì hàng cột này được bình chọn là một trong những nét hấp dẫn nhất của cả công trình. Điều đáng xem xét nhất là những bệ thờ bên trong đều được khiến trong khoảng đá đá hoa mang từ Italy sang.

Trải qua hàng trăm năm, tòa tháp vẫn còn giữ nguyên nét kiến trúc thuở đầu, khoác trên bản thân vẻ cổ truyền nhưng vẫn không kém phần tân tiến.

Tòa tháp có một tháp chính và nhị tháp phụ. Đỉnh tháp chính có độ cao 52,6 m; bên trên đỉnh có gắn một cây thánh giá cao 3 m, bên trong là 5 quả chuông có tổng trọng lượng là 5,5 tấn. Nhị tháp phụ có phổ thông cửa sổ với hoa văn duyên dáng.

Khu vui chơi hơn một thế kỷ ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng. Video: Phong Vinh.

Nhờ màu sắc bắt mắt mà nơi đây biến thành điểm tự sướng tuyệt vời của bạn trẻ Sài Gòn và làm cho nhiều du khách tò mò mua tới. Ảnh: Instagram

Vào cuối tuần, tiệm tạm hóa còn là nơi sinh hoạt của các công lạc bộ hướng đạo sinh. Trong khuôn viên khu vui chơi có tượng Chúa dang tay được tạc tinh vi.


Theo Phong VinhVnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét