Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Vietnam luôn coi Nhật Phiên bản là đối tác bậc nhất và vĩnh viễn |

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 20/11 theo giờ địa phương (ngày 21/11 theo giờ Thủ đô), nhân thời điểm tham gia Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 24 tại thủ đô Lima của Peru, Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Phiên bản Shinzo Abe.


Chủ toạ nước È cổ Đại Quang tiếp Thủ tướng Nhật Bạn dạng Shinzo Abe. (Nguồn: TTXVN)

Tại cuộc hiệp thương, hai nhà chỉ đạo sung sướng nhận thấy kể trong khoảng khi được nâng lên Công ty đối tác kế hoạch sâu rộng năm 2014, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản phát triển ngày càng mạnh bạo trên số đông các lĩnh vực, dịch vụ thiết thực ích lợi của dân chúng nhị nước cũng như tự do, bình ổn, thích hợp tác và phát triển ở khu vực. Nhị bên đồng tình đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thích hợp tác phổ thông mặt giữa hai nước, cùng lúc tăng mạnh giao lưu dân chúng.

Chủ tịch nước È Đại Quang khẳng định vn luôn coi Nhật Bản là đối tác bậc nhất và vĩnh viễn, ước muốn tăng nhanh hơn nữa quan hệ Đối tác kế hoạch sâu rộng với Nhật Bạn dạng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước vietnam, Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ đã chính thức chuyển thư mời Nhà vua và Bà xã Nhật Phiên bản thăm vn vào đầu năm 2017.

Chủ toạ nước chắc chắn chuyến thăm này là tượng trưng và là mốc sản xuất mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, và vn sẽ phối thích hợp ngặt nghèo với Nhật Bản để chuẩn bị cẩn thận, đảm bảo chiến thắng của chuyến thăm.

Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ yêu cầu Nhật Phiên bản thúc đẩy hơn nữa phù hợp tác với vietnam trong những ngành mà Nhật Phiên bản có ưu thế và Việt Nam có yêu cầu như hạ tầng cơ sở, nông nghiệp, kĩ nghệ cung cấp, đối phó chuyển đổi khí hậu, giải quyết các sự cố về không gian...

Giãi tỏ vui tươi lần đầu tiên gặp mặt Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ, Thủ tướng Shinzo Abe chắc chắn Nhật Bạn dạng hy vọng tăng cường hơn nữa quan hệ thích hợp tác phổ biến mặt với Việt Nam, khác biệt trong ngành nghề xây đắp cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng tốt.

Thủ tướng Shinzo Abe công bố Nhật Bạn dạng đã quyết định giúp đỡ cho vietnam một số dụng cụ phòng chữa cháy và xe cứu hộ, tiếp diễn cung cấp vietnam tăng cường năng lực cho các lực lượng chấp pháp trên hồ. Bình chọn cao sự phối hợp ngặt nghèo giữa hai nước tại các diễn đài đa phương, Thủ tướng Shinzo Abe chắc chắn Nhật Phiên bản ủng hộ và sẽ hỗ trợ hăng hái để vn doanh nghiệp thắng lợi Năm APEC 2017.

Nhân dịp này, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về các điều quốc tế và khu vực, trong đó có điều Biển Đông. Hai bên san sớt quan niệm về khắc phục tranh chấp bằng các giải pháp tự do trên cơ sở vật chất luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Đại dương năm 1982, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên nhân loại.


Theo (TTXVN/Vietnam+)


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét