Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tìm hiểu những món ăn vặt khoái khẩu của thanh niên Huế

Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn nhiều chủng loại, từ cầu kỳ kiểu cung đình, đến món ăn dân dã như chè, bánh đúc chấm mật, bún bò, bún hến...

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 1

Chè Huế được bán tập trung ở chợ Đông Ba, con đường Hùng Vương, Phan Bội Châu, Trương Định,… và số đông gánh hàng rong bên ven tuyến đường hay các con hẻm, chùa chiền. Những quán chè ở Huế thường đông khách nhưng chẳng hề tạo nên cảm giác xô bồ, chật hẹp. Ảnh: Dobaclinh.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 2

Bún bò Huế đã xuất hiện ở khắp các thành phố trên cả nước mà bạn nào ăn cũng đều thích. Nhưng bún bò Huế tại vùng đất cố đô vẫn là đặc sản thú vị nhất ở Huế mà bạn chẳng thể không ăn thử, với hương thơm phức trong khoảng nước dùng, ăn kèm với rau rất tuyệt vời. Ảnh: Tranggmioo.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 3

Bánh bột lọc có nhị loại mặn, ngọt. Bánh mặn được khiến với nhân tôm hoặt giết mổ ba chỉ với nấm mộc nhĩ, còn bánh ngọt khiến bằng nhân đậu xanh (thường gọi là bánh chay). Ảnh: Sooleehoan93.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 4

Bánh đúc xanh chấm mật là món ăn quen thuộc thời xưa ở Huế. Mỗi năm chỉ một vài 04 tuần là có món này. Vị bùi, giòn của bánh hòa quyện tham gia vị ngọt thơm của mật khiến bạn nào đã ăn một lần thì nhớ mãi. Ảnh: Heomit.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 5

Người nào đã từng tới xứ Huế, chắc cũng phải thử cơm hến, bún hến của cư dân nơi đây. Không cần quý phái hay cầu kỳ, vị ngọt thanh đặc biệt của hến cùng với bí quyết đóng hộp khéo léo cũng đủ làm cho xao xuyến lòng người. Ảnh: Tramurgo.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 6

Bánh khoái là món bánh rán khác biệt của cố đô Huế. Bánh hình tròn theo dạng khuôn đổ, sau khi chín tiến thưởng bánh được gấp đôi lại thành hình bán nguyệt, để phủ nhân bên trong. Bánh được ăn kèm với rau sống và nước chấm hoặc nước mắm chanh, tỏi, ớt pha loãng. Ảnh: Don_kihote_91.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 7

Bánh canh nổi tiếng ở hầu khắp các tỉnh giấc miền Trung, và mỗi nơi lại có những vị ngon khác lạ khác biệt. Bánh canh của người Huế mang vị cay nồng. Ảnh: Loclanhlung1011.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 8

Bánh ép là món ăn thân thuộc ở Huế. Bánh cuộn rau răm và dưa chuột, chấm nước mắm chua ngọt tạo nên vị ngọt thanh đạm cùng vị béo giòn, nóng giãy vừa phải của chiếc bánh ép, khiến cho những ai thưởng thức cứ muốn ăn tiếp mà không nhân thức chán. Ảnh: Facebook Huế.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 9

Bánh khọt được làm từ chất liệu chính là bột gạo, nhân ái tôm, được chiên và ăn kèm cùng với chua ngọt, rau sống, và nước chấm. Bánh có vị bùi của bột, vị béo của mỡ, vị ngọt của nhân tôm, cộng thêm vị cay chua nước chấm… Ảnh: Facebook Huế

.
Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 10

 Ai cũng nghĩ đến việc ăn bánh thường phải bóc vỏ, bỏ lá, cắt thành miếng… Nhưng bánh bèo Huế lại có bí quyết ăn uống rất rất dị: ăn trong từng chén nhỏ nhắn xinh. Bánh nóng có độ dẻo, dai cộng thêm vị ngọt của bột tôm, giết mổ nạc và nước chấm cùng với tóp bì giòn khiến bạn nào cũng phải thấy lạ miệng và thú vị. Ảnh: Facebook Huế.

Nhung mon an vat nen thu it nhat mot lan khi den Hue hinh anh 11

 Nem lụi chợ Đông Ba là món ăn bỏ ra cho những giáo đồ mê ăn vặt. Nem lụi Huế rất thơm ngon, ăn kèm với rau sống và nước chấm. Đây là một món ăn vặt nổi tiếng của Huế được phổ thông người ca ngợi ngợi khi đến cố đô. Ảnh: Facebook Huế.

Bình luận


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét