Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Sự thực về chất lượng bê tông tươi của Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên |

(Xây đắp) - Qua tò mò, PV Báo Xây dựng nhận thấy đây chẳng phải lần đầu Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên cung cấp sản phẩm bê tông kém chất lượng ra thị trường.


Báo cáo kết quả ép mẫu khoan bê tông sàn nhà ông Nguyễn Văn Phòng chắc chắn bê tông không đạt mác theo kiến tạo.

Như phản ảnh tại bài viết trước, sau vụ tai tiếng của Công ti TNHH H&P, gần đây Báo Xây dựng tiếp diễn nhận được phản ảnh của người tiêu xài Thái Nguyên về sản phẩm không đạt chất lượng do Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên (địa chỉ tại ngõ 547 đường 3/2, thị trấn Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cung ứng ra thị trường.

Tiếc nuối rằng trong giai đoạn mày mò sự thật từ phản chiếu của độc giả, chúng tôi đã không nhận được sự cầu thị thu nạp trong khoảng đại diện cao nhất của doanh nghiệp này dù PV đã khôn cùng cố gắng khẩn thiết chạm mặt trao đổi để mong có tin tức chính thống, cắt nghĩa rõ ràng, giảm thiểu việc thông tin một chiều.

Giai đoạn dò xét cho thấy một điều: Trên cả những gì bạn đọc phản chiếu, đây không hề lần đầu Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên cung ứng item bê tông kém chất lượng ra thị trường.

Làm cho các con phố… tuyến phố hỏng

Cuối năm 2015, công trình liên lạc liên xã nối liền 3 phường gồm Tân Khánh – Đào Xá – Bàn Đạt có chiều dài 3,7km, bề mặt rộng 3,5m, dày 20cm, mác 200, với tổng vốn đầu cơ lên tới 4,3 tỉ đồng được nhà đầu tư là UBND phường Đào Xá (quận Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) ưu ái chỉ định Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đổ bê tông toàn thể nền con đường. Thế nhưng, công trình vừa mới chấm dứt đưa vào dùng đã hư hỏng khiến người địa phương địa phương rất giận dữ.

Theo quan sát của PV, dù rằng trên con đường mới hoàn thành nhưng có phần đông đoạn mặt con đường đã bong tróc trơ cả sỏi đá, có đoạn dài cả vài chục mét. Trong khi đó, đo trên thực tại độ dày của tuyến đường thì gần như thường có đoạn nào đạt 20cm như kiến tạo, thậm chí có đoạn chỉ 14-15cm.


Thực tiễn độ dày của trục đường thì gần như chơi có đoạn nào đạt 20cm như thiết kế (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo phổ biến cư dân phường Đào Xá, cũng cùng với kiến tạo, độ dày và mác tương tự nhưng những con đường khác do quần chúng. # tự xây cất, tự đổ bê tông trải qua 5-6 năm vẫn đảm bảo chất lượng, không xảy ra hiện trạng như trên mà chi phí lại không cao.

Nhà cửa này do Nhà nước và Nhân dân cùng khiến cho, trong đó vốn Nhà nước 60%, còn lại 40% là vốn đối ứng do người địa phương trong phố đóng góp với mức mỗi khẩu 300 nghìn đồng nên thị trấn khiến cho nhà đầu tư, chỉ định đơn vị khiến nhà thầu xây dựng.


Tuyến đường mới đổ bê tông kết thúc đã xuống cấp.

Đổ sàn nhà xong phải phá toá

Hơn một năm trước, tư vấn phỏng vấn tạp chí, bà Nguyễn Thị Minh Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên (lúc bấy giờ) cũng đã phải thừa nhận: Phương pháp đây khoảng mười năm, Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên cũng đã cấp bê tông tươi cho một trường thích hợp ở tại tỉnh Bắc Giang, do thời điểm đông cứng của bê tông có hạn, con đường để đổ nguyên liệu quá xa, sau khi Công ty cho máy đổ bê tông xuống mái ấm thì đã làm cho hỏng cả phần cốt thép của mái, bê tông vón hòn, không thể bảo đảm chất lượng công trình. Thấy sự cố xảy ra như vậy, Công ty đã phải thương thảo với chủ đầu tư, dỡ tổng thể sắt thép phần mái, gom hết phần bê tông bị hỏng và khiến cho lại cho chủ đầu tư.

Trở lại vụ việc bạn đọc mới phản ánh tới Báo Xây đắp, trường thích hợp đổ bê tông mái ấm riêng cho đối tượng mua hàng là ông Nguyễn Văn Phòng, tại địa chỉ tổ 17, phố Phồn thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên: Ngày 28/5/2016 bà Nguyễn Thị Như Hoa, Tổng Giám đốc Công ti CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đã thây mặt cho bên bán ký Phù hợp đồng kinh tế số 136/HĐKT (bán lẻ) về việc trao đổi bê tông thương phẩm với bên sắm là ông Nguyễn Văn Phòng để phục vụ thành lập gia đình riêng. Theo Phù hợp đồng, Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên sẽ cung ứng cho bên sắm bê tông mác 250 cùng với phục vụ tải và bơm xây cất trực tiếp công trình tham gia hồi 13h ngày 08/6/2016.


Phù hợp đồng kinh tế số 136/HĐKT (bán lẻ) về việc trao đổi bê tông thương phẩm được ký kết giữa nhì bên với những pháp luật rõ ràng.

Theo thích hợp đồng, sản phẩm bê tông được Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên cung cấp “là bê tông thương phẩm theo đúng thiết kế cấp phối của bên B cung ứng, bảo đảm số lượng, chất lượng theo TCVN 4453:1995”.

Ngay sau khi cấp hàng, phía Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đã đòi hỏi bên mua hàng trả tiền toàn cục tiền hàng. Đương nhiên, sau khi đổ được hơn 10 ngày, thấy sàn bê tông có “hiện tượng lạ”, hễ chạm chán nước là “nhũn” và chỉ đông kết tạm thời thời khi khô ráo trên 24 giờ, ông Nguyễn Văn Phòng đã đòi hỏi đại diện Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đến kiểm tra.

Nại nguyên do chưa đủ thời gian đông kết theo chuẩn công nghệ, đại diện Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đã yêu cầu giữ nguyên tình trạng chờ đủ 28 ngày.

Đến quá hạn nêu trên, những “hiện tượng lạ” của vật phẩm bê tông vẫn không hết, nhưng phía Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên vẫn đưa ra đủ các nguyên do để trốn tránh bổn phận.

Vạn bất đắc dĩ, ông nông dân Nguyễn Văn Phòng đã phải cậy nhờ đến công ty tính năng là Trọng điểm Kiểm định chất lượng xây dựng thuộc Sở Xây đắp Thái Nguyên. Tại Công bố kết quả ép mẫu khoan bê tông sàn cốt +4,1m nhà ông Nguyễn Văn Phòng tại địa chỉ tổ 17, phường Hưng thịnh Đán, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên số 16/07/11 ngày 11/7/2016 Trung tâm Kiểm tra chất lượng xây dựng khẳng định “cường độ chịu nén của bê tông cấu kiện kiểm tra không chứng nhận so với mác bê tông kiến tạo là 250”.

Quá lúng túng với kết quả kiểm định trên, mái ấm ông Nguyễn Văn Phòng đã quyết định phá tháo 118m2 sàn bê tông, 89m dầm, và 42m cột bê tông tầng 2 để đổ lại theo hiệ tượng trộn bê tông tay chân để kịp đón Tết Nguyên đán do giai đoạn thiết kế sàn bê tông kém chất lượng đã làm tiến độ công trình lờ lững phổ quát bốn tuần so với chiến lược.

Trước thực tế trên, có thể thấy những đề đạt của bạn đọc tới Báo Xây dựng về việc Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên thường cung cấp bê tông thương phẩm kém chất lượng ra hoạt động mua bán là hoàn toàn có cơ sở vật chất. Thương hiệu bê tông Thái Nguyên được vun đắp hàng chục năm trời có nguy cơ mất trắng thị phần là vấn đề không dễ dàng giảm thiểu khỏi bởi bí quyết làm cho ăn chụp giật, không vì đối tượng mua hàng và không vì chính mình này.

Trộm nghĩ, đây là một bài học cho các tổ chức chế biến và cung ứng bê tông thương phẩm không chỉ ở Thái Nguyên.

Thái Nguyên Nhân


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét