Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Qui định Mức giá để đấu giá quyền dùng đất |

(Xây dựng) - Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 sửa đổi, bổ sung một vài nhân tố của các Nghị định quy định về thu tiền dùng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước sẽ có hiệu lực trong khoảng 15/11/2016.


Ảnh minh họa.

Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ pháp luật về thu tiền dùng đất. Theo đó, công ty kinh tế, hộ mái ấm, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền dùng đất phê duyệt cơ chế đấu giá quyền dùng đất thì tiền sử dụng đất phải nộp là số tiền trúng đấu giá.

Cụ thể: Mức giá để đấu giá quyền dùng đất đối với trường thích hợp đấu giá quyền dùng đất mà quy mô tính thu tiền dùng đất của thửa đất hoặc khu đất đấu giá có trị giá (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) từ 30 tỷ đồng trở lên đối với các thành phố trực thuộc Trung ương; từ 10 tỷ đồng trở lên đối với các thức giấc miền núi, vùng cao; trong khoảng 20 tỷ đồng trở lên đối với tỉnh giấc còn lại là giá đất chi tiết do Sở Tài nguyên và Không gian xác định, chuyển cho Hội đồng đánh giá giá đất của địa phương do Sở Nguồn vốn làm cho thường trực Hội đồng đơn vị đánh giá, trình UBND cấp tỉnh phê thông qua.

Mức giá để đấu giá quyền dùng đất đối với trường hợp đấu giá quyền dùng đất mà quy mô tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đất đấu giá có trị giá (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) dưới 30 tỷ đồng đối với các thành phố trực thuộc Trung ương; dưới 10 tỷ đồng đối với các tỉnh giấc miền núi, vùng cao; dưới 20 tỷ đồng đối với thức giấc còn lại là giá đất chi tiết do cơ áo quan đúng mực định theo hình thức hệ số yếu tố chỉnh giá đất.

Việc xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất gắn với của nả thuộc chiếm hữu nhà nước thực hiện theo pháp luật của luật pháp về điều hành, dùng tài sản nhà nước.

Linh Đan


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét