Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những công trình tuyệt đẹp thu hút du khách ở Hungary |

(Xây dựng) - Hungary là điểm du lịch chưa được nhắc đến phổ quát ở châu Âu nhưng những tòa tháp mang vẻ đẹp kiến trúc lạ mắt của đất nước này luôn là sự ái mộ của nền kiến trúc quả đât. Cùng ngắm những tòa tháp độc đáo mang vẻ đẹp đặc biệt của Hungarry.

Tòa nhà Quốc hội Hungary nằm bên bờ sông Danube tại Budapest được xây dựng một thời gian dài đến gần hai chục năm (1885- 1904) với những mái vòm và tháp theo phong cách kiến trúc Gothic cùng 88 bức tượng trang trí với quy mô và kích thước vô cùng bề thế: chiều cao 268m, rộng 123m và cao 96m, diện tích căn bản gần 18 ngàn m2, với 27 cửa ra vào và hơn 200 phòng chính. Tòa nhà Quốc hội Hungary là một trong những tòa nhà lập pháp cổ đại nhất châu âu và cũng là điểm tới nhiều lần của du khách ở Budapest.

Cầu Liberty (tự do), thuộc Thủ đô Budapest là cây cầu ngắn nhất tại Budapest với lối kiến trúc cổ truyền tao nhã, cây cầu này luôn được bình chọn tham gia top kiệt tác kiến trúc của thế giới.

Nhà thờ St. Stephen’s này mang tên vị vua trước tiên của Hungary, nằm giữa lòng Hà Nội Budapest, khu vui chơi Công viên này là 1 trong 2 tòa nhà cao nhất Hà Nội nước ngày (qui định Hungary cấm xây những tòa nhà cao trên 96m). Nơi đây luôn là nơi du khách muốn tìm tới để thưởng ngoạn.

Lâu đài Bory đẹp tuyệt vời bởi lối kiến trúc rất dị với những cầu thang hình xoắn ốc, đây là một trong những danh lam thắng cảnh chính ở đô thị Székesfehérvár.

Ga tàu điện ngầm Budapest có lối kiến trúc rất dị lộng lẫy giống như một cung điện, đây chính là nơi khiến cho du khách yêu thích mỗi khi đi lại trên những chuyến đi.

Cầu Sư tử (Széchenyi Chain Bridge) là di sản văn hóa nhân loại, đây là cây cầu trước tiên được xây đắp tại Budapest.

Budapest đẹp hút hồn bởi những dinh thự lộng lẫy, tráng lệ mang lối kiến trúc La Mã hoa lệ, cùng những toà nhà văn minh của một thị trấn trẻ. Đương nhiên Budpest chưa lôi cuốn nhiều khách tham quan, cho dù vậy khi đến với tổ quốc này, bạn sẽ thực thụ yêu thích với phong cảnh và lối kiến trúc độc đáo của Hungary.

Hạ Ly


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét