Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Nguy nan rình rập trong khoảng những bốt điện trên thị trấn Thủ đô |

Nhìn trong khoảng vụ việc trạm biến áp (bốt điện) phát nổ xảy ra chiều 17/11 tại thị trấn Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Đông – Thủ đô) làm 1 người chết, 4 người bị thương (trong đó 2 người đang nguy khốn), cho thấy nguy hại luôn rình rập với những ai nhiều lần ngồi cạnh “thần chết” này.


Mặc dù có biển cảnh báo nguy hại, không được lại gần ( ở vòng tròn đỏ) tại bốt điện này, nhưng người bán hàng nước và vị khách này vẫn ngồi sát (Ảnh chụp tại lòng phố xã Vũ Tông Phan).

Tưởng hạn độ vụ việc trên là “hồi chuông” cảnh báo cho đại chúng, khác lạ là những khách hàng nào đang “bám” lòng đường ở Thủ đô để mưu sinh. Tất nhiên theo điều tra của PV Dân trí, tại một số con phố của Thủ đô vẫn còn không ít người “công bình” ngồi cạnh bốt điện để bán hàng, uống nước, chăm lo bảo kê siêu thị...

Tại lòng đường ở phổ biến tuyến tuyến phố, bốt điện “mọc” lên nhan nhản, to bé nhỏ đủ loại. Đáng chú ý, các bốt điện gần như đều không có rào chắn an ninh, kể cả ở những địa điểm có quy mô hè phố rộng. Đã có quan điểm nghĩ là, đáng ra mỗi khi lắp đặt các trạm biến áp trên vỉa hè thì lĩnh vực điện cần bỏ chút kinh phí để khiến cho rào chắn an toàn cho người dân, hơn nữa lại vừa kiểm soát an ninh cho tòa tháp của bản thân mình.

Dĩ nhiên, cũng phải phê phán ý thức của nhiều người, bởi các bốt điện này đều có biển cảnh báo nguy khốn đương nhiên dòng chữ “Cấm lại gần! có điện nguy nan chết người”, nhưng họ vẫn cố tình "mưu sinh" ở ngay khu vực sát đó, họ đã tự đưa bản thân mình tham gia địa điểm được cảnh báo không bình an.

Người bảo vệ ngồi rất sát bốt điện trên phường Thái Hà.

Người thiếu nữ bán vé số ngồi rất sát 1 bốt điện trên xã Huế.

Thị trấn Huế.

Phường Giảng Võ.

Phường Phố Đồng đội.

Trước đây, như Dân trí đã đưa tin, vụ nổ bốt điện xảy ra tham gia khoảng 15h ngày 17/11, tại trạm biến áp trên phố Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Đông – Thủ đô) khiến cho 5 người bị bỏng. Khởi thủy lúc đầu xác định, trong thời kỳ đóng điện điều hành không tải trước khi đưa vào điều hành chính thức, máy biến áp đã bất thần tràn dầu, gây cháy.

Nguồn tin của PV Dân trí cho biết, trong số 5 nạn nhân được nhập Viện Bỏng Nước nhà Hà Nội cấp cứu, sáng nay (18/11) đã có 1 ca tử chiến và 2 ca đang trong hiện trạng rất nguy nan. Còn 2 người bỏng nhẹ hơn đã được chuyển lên yếu tố trị tại Khoa Bỏng người lớn.


Theo Hoàng Dũng/Dantri.com.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét