Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Điều chỉnh Quy hoạch tầm thường TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 |

(Xây đắp) - Ngày 17/11, Hội nghị đánh giá đồ án Yếu tố chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Dương đến năm 2030, góc nhìn đến năm 2050 đã diễn ra tại hội sở Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có đại diện chỉ huy tỉnh Hải Dương, TP Hải Dương cùng các Sở, ngành nghề can hệ và thây mặt một vài Cục, Vụ công dụng của Bộ Xây đắp.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị.

TP Hải Dương là tỉnh giấc lị của thức giấc Hải Dương, nằm ở trọng tâm của vùng, có địa điểm chiến lực trong Vùng kinh tế trung tâm phía Bắc. Có 2 hành lang kinh tế quan trọng là hành lang Côn Minh - Lào Cai - Thủ đô - Hải Phòng - Quảng Ninh và Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, gần với hành lang kinh tế ven biển vịnh Bắc bộ. Hải Dương cũng có rộng rãi dễ dàng về mặt liên lạc trong mua bán thương nghiệp với Thủ đô, Hải Phòng, Quảng Ninh và phổ thông tỉnh giấc lân cận.

Quy hoạch thông thường TP Hải Dương tới năm 2020 đã được UBND tỉnh phê phê chuẩn tại Quyết định số 405/2006/QĐ-UBND ngày 23/1/2006. Đương nhiên, đến nay TP Hải Dương đã có rộng rãi đổi mới như địa giới hành chính được mở mang vào năm 2008, các tiền đề sản xuất đô thị được phân tích đã thay đổi rộng rãi.


Thây mặt công ty giải đáp trưng bày đồ án trước Hội nghị.

Tại Hội nghị, theo doanh nghiệp giải đáp, trong nội dung yếu tố chỉnh Quy hoạch thông thường đến năm 2030, góc nhìn đến năm 2050, TP Hải Dương được xác định phương hướng là thành phố sống khỏe, hiện đại, văn hóa; trở thành trung tâm của Vùng kinh tế trọng tâm Bắc bộ và Vùng Hà Nội; giữ vai trò trung tâm trong hành lang kinh tế vùng Bắc bộ; là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và dịch vụ của tỉnh giấc Hải Dương; cùng lúc là trung tâm quan trọng của miền Bắc theo việc xây đắp ga các con phố sắt cao tốc Thủ đô - Hải Phòng.


Bản đồ quy hoạch cục bộ quy hoạch TP Hải Dương tới năm 2030, góc nhìn đến năm 2050.

Về kinh tế, dự đoán kinh tế của TP Hải Dương tới năm 2030 lớn mạnh khoảng 10,7%; dân số khoảng 496.000 người. Về cấu trúc thị trấn, sẽ mở rộng trung tâm thị trấn sang bên kia sông Sặt; bao quanh sắp xếp 5 cụm tính năng phát huy động lực của địa phương; trục đường Vành đai 1 nhập vai trò là tuyến tuyến phố trục kết nối các cụm chức năng với nhau; bố trí đất nông nghiệp, đất cây trồng ở khoảng môi trường giữa thị trấn trung tâm và các cụm đô thị.

Dự và góp ý cho với Đề án, đại diện vài Cục, Vụ công dụng của Bộ Xây dựng đã đưa ra các ý kiến, yêu cầu như: tổ chức trả lời và địa phương cần bổ sung thêm các hồ sơ pháp lý còn thiếu; tính toán lại số liệu dự kiến diện tích đất cũng như diện tích đất cây trồng theo đầu người tới năm 2030; bổ sung tên con đường, tên địa danh tham gia bản đồ quy hoạch tổng thể; cập nhật thêm quy hoạch thoát bè cánh theo Quyết định của Chính phủ đối với chuỗi hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình. Ngoài ra đó, các nhà chuyên ngành cũng góp ý thêm về địa điểm đặt nhà máy cung ứng nước, khu xử lý nước thải riêng tại các khu công nghiệp... và một số quan niệm khác.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, với dạng thành phố kết nối giữa thành phố cảng Hải Phòng và Hà Nội Hà Nội thì Hải Dương nằm ở lưng chừng, do đó trả lời và địa phương cần khám phá thêm xem các nước phát triển có yếu tố kiện gần giống họ sản xuất theo hướng nào, làm thế nào để sử dụng triệt để được lợi thế về địa điểm ấy.

Hình như đó, TP Hải Dương có đa dạng tiềm năng sản xuất bất động sản, một vài khu vực đất nên dành cho phát triển bất động sản, phải tăng giá trị quỹ đất. Thứ trưởng đánh giá cao tiềm năng từ một số công trình đã và sẽ đầu cơ tại đây như dự án của Nam Cường, dự án của Eco Park... Đối với đô thị hiện hữu, cần tăng quỹ đất cây cối, tăng mạnh chỉnh trang thị trấn; với đồ án yếu tố chỉnh, nên thành lập thêm các tuyến các con phố gắn kết với đô thị mai sau.

Thứ trưởng cũng xem xét, TP Hải Dương cần ổn định rõ hơn nét đặc thù trong quy hoạch mới, chả hạn có thể dành thêm quỹ đất cho các dự án bất động sản, nhà ở... Sau cuối, Thứ trưởng đề xuất công ty tư vấn biên tập đồ án theo các ý kiến góp ý, Sở Xây đắp kiểm tra lại toàn bộ câu chữ. Về phía Bộ Xây dựng, Bộ sẽ sớm có văn phiên bản phản hồi gửi về để thức giấc có thể duyệt đồ án sớm.

Đỗ Đông


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét