Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Người cáo giác Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh không có thực |

(Xây dựng) – Dù rằng đơn tố giác Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh được ký tên và ghi địa chỉ rõ ràng, nhưng khi xác minh theo liên hệ người gửi đơn thì “bại lộ” người gửi đơn là không có thực.

Ngày 24/10, Báo điện tử Xây dựng đã post bài “Bắc Ninh: Sự thật về những nội dung tố cáo ông Giám đốc Sở Xây dựng”, người ký đơn ông Nguyễn Văn Anh, liên hệ số 35 Cát Linh (huyện Đống Đa, TP Hà Nội).


Công an phố Cát Linh xác thực: Không có trường hợp nào có tên là Nguyễn Văn Anh, trú tại liên hệ số 35 Cát Linh (thị xã Đống Đa, Hà Nội).

Tại buổi làm cho việc giữa phóng viên Báo Xây dựng với chỉ huy Đảng ủy Sở Xây dựng Bắc Ninh về những nội dung của đơn tố giác, chỉ đạo Đảng ủy Sở này chắc chắn: các nội dung trong đơn khiếu nại đối với Giám đốc Sở Xây dựng là thiếu căn cứ, không đúng sự thực, khiến cho tác động tới uy tín cá nhân và tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây dựng tỉnh giấc.

Để làm minh bạch sự việc, mua theo địa chỉ và tên người ghi trong đơn, ngày 27/10, phóng viên Báo Xây dựng đã tìm gặp gỡ lãnh đạo Công an thị trấn Cát Linh về xác minh thông tin nhân thân ông Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội). Buổi làm việc đã được lập biên bạn dạng. Thiếu tá Đỗ Quang đãng Hiển, Phó trưởng Công an xã Cát Linh xác nhận: “Qua trao đổi với với 2 bằng hữu cảnh sát khu vực phố Cát Linh là Hoàng Khánh Tùng (quản lý địa bàn khu cư dân số 6) và Đàm Mạnh Dũng (quản lý địa bàn khu cư dân số 7) để cung ứng thông tin thì không có ai tên là Nguyễn Văn Anh, liên hệ số 35 Cát Linh (quận Đống Đa, Thủ đô)”.

Tương tự đã rõ, người gửi đơn cáo giác ông Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh là một người không có thực, các nội dung tố cáo được Ban Giám đốc Sở Xây đắp Bắc Ninh bác bỏ bỏ bởi không có căn cứ.

Hình như đó, theo qui định của qui định thì về nguyên tắcđơn cáo giác phải ghi rõ tên, liên hệ, nội dung và người bị khiếu nại. Nhưng có tất cả trường phù hợp đơn khiếu nại mang tính chất nặc danh, đó là những đơn thiếu những yếu tố căn bản nhất của một đơn khiếu nại, người tố cáo không ghi rõ tên họ, địa chỉ, chỉ ghi phần nội dung tố giác.

Ở trường thích hợp này thì người viết đơn tố cáo có tên và địa chỉ thật, nhưng khi người có bổn phận mất công trạng và thời điểm đi xác minh thì lại nhận thấy liên hệ giả và không có người nào là người như tên trong đơn. Vậy người gửi đơn tố giác nhằm mục đích gì? Có hay không sự ghen ghét, tư thù cá nhân? Việc đơn thư mạo xưng này cần được phường hội lên án và yêu cầu tổ chức luật pháp sớm giải quyết nghiêm minh,bởi lẽ cứ theo nội dung đơn thư thì thật giả lẫn lộn, làm giảm uy tín cán bộ, gây mất liên kết trong cơ quan. Tương tự, tổ chức có công dụng tỉnh Bắc Ninh cần rà soát lại tính chân thực của thông tin khiếu nại, ví như người bị tố giác có vi phạm thì xử lí theo quy định, không vi phạm thì cần trả lại sự trong sạch, danh dự cho người bị khiếu nại.

Đội ngũ PV


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét