Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Mở màn Triển lãm Điều chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Hà Nội Hà Nội |

(Xây dựng) - Sáng 25/11, Triển lãm Yếu tố chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã mở màn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Non sông (Thủ đô).

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm xây dừng Viện Quy hoạch Thành phố và Vùng quê Đất nước. Tham gia sự kiện có Thứ trưởng Bộ Xây đắp Nguyễn Đình Toàn cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện can dự thuộc Bộ Xây đắp và phổ thông chuyên gia quốc tế.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng các đại biểu thăm quan mô phỏng Quy hoạch xây dựng Vùng Hà Nội Thủ đô tại Triển lãm.

Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Thủ đô tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua tại Quyết định số 786/QĐ-TTg ngày 6/5/2016 và Bộ Xây đắp doanh nghiệp báo cáo quy hoạch và ngày 11/8/2016 vừa mới đây.

Theo đại diện Viện Quy hoạch Thành phố và Nông thôn Giang sơn, Triển lãm ngoài việc là một trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm xây cất Viện còn là cơ hội để những nội dung của Quy hoạch Vùng Hà Nội được thông thường đa dạng hơn đến người dân, tới các nhà điều hành, doanh nghiệp, cá nhân đon đả tới kế hoạch sản xuất của Thủ đô.

Ngay sau lễ khai mạc Trưng bày vật phẩm, Hội thảo quốc tế với chủ đề "60 năm xây cất Viện Quy hoạch Đô thị và Vùng quê Non sông" đã được tổ chức ngay tại Cung Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia.

Theo chỉ đạo Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Non sông, phê chuẩn Hội thảo, lãnh đạo Viện hy vọng cùng các nhà khoa học, các học giả, các nhà quản lý thành phố, các công ty và đối tác làm ăn quốc tế cùng nhau chia sẻ những thắng lợi trong công tác quy hoạch thị trấn tại địa phương bản thân để đổi mới khỏe khoắn hơn nữa, toàn vẹn hơn nữa công tác quy hoạch xây đắp tại vietnam, phục vụ các đòi hỏi của sự nghiệp công nghệ hóa, tân tiến hóa, cũng như tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện thời của Việt Nam.


Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh sự quan trọng phải thay đổi công việc quy hoạch hiện giờ để đáp ứng yêu cầu của sản xuất và hội nhập.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh nhân tố thay đổi trong công việc quy hoạch. Theo Thứ trưởng, cần bàn đến một vài vấn đề như nâng cao chất lượng biển sơ trong giai đoạn làm cho quy hoạch, bởi hiện chúng ta nhịn nhường như khiến cho quy hoạch như những "con ong siêng năng" mà chưa có những bỗng phá, công việc tư vấn thì thụ động; thứ 2 là điều sử dụng đất để dịch vụ cho công việc khai triển các quy hoạch, cần phân tích xem nước ngoài họ đang làm cho như thế nào và cần lí giải thắc mắc xem việc sử dụng đất, khai thác quỹ đất hiện chúng ta đã chấp hành hiệu quả hay chưa.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng nghĩ là, công tác quy hoạch nhẩn nha phải hướng tới tính khả thi, bên cạnh đó cần đẩy mạnh phân tích, tích lũy các thông tin quốc tế trong lĩnh vực quy hoạch, bởi hiện giờ, trên góc độ quản lý chúng ta đang rất thiếu tin tức của quốc tế trong ngành này. Theo Thứ trưởng, thời gian đến Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Non sông cần tăng nhanh hơn nữa tin tức quy hoạch quốc tế. Chi tiết là sau hội thảo này, Viện cần tăng mạnh hơn nữa giao lưu với các nhà công nghệ quốc tế trong lĩnh vực quy hoạch để hoàn thành thêm chức năng của Viện là tổ chức tham vấn cho Bộ Xây đắp trong lĩnh vực quy hoạch xây đắp.


Hội thảo có sự góp mặt của phổ quát chuyên gia quy hoạch xây đắp nội địa và quốc tế.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã mua bán về một số chủ đề như: Thực trạng công việc lập quy hoạch thành phố tại vietnam và đề nghị một số xác định phương hướng thay đổi; kinh nghiệm lập quy hoạch thị trấn tại Nhật Bạn dạng và buộc phải cho vietnam; từ ý tưởng đến bản vẽ quy hoạch - trình bày một số đồ án thích hợp tác với VIUP; giới thiệu kinh nghiệm của Liên bang Nga về quy hoạch môi trường hồ; các nhân tố mới đặt ra trong công tác quy hoạch cơ sở công nghệ thành phố...

Nhìn phổ biến, các tham luận và quan điểm mua bán tại Hội thảo đã đề cập sâu đến các xác định phương hướng tìm hiểu mới hiện nay của Viện như: Thay đổi công tác lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch thị trấn xanh và thị trấn sinh thái, quy hoạch cơ sở không gian thị trấn, quy hoạch đối phó với biến đổi khí hậu, kiến tạo thành phố kiến trúc và cảnh quan, quy hoạch xây dựng vùng quê mới.

Đỗ Đông


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét