Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Công trình trung tâm sport hàng chục tỷ bỏ không hơn 10 năm

Trọng tâm Thể dục sport Ninh Bình chỉ xây được phần móng rồi bỏ trống suốt 13 năm vì thiếu vốn. Hiện giờ khu đất công trình thành bãi tập hợp ống cống.

Công trình Trọng điểm Thể dục sport được UBND tỉnh Ninh Bình phê phê duyệt năm 2001 với tổng vốn dự kiến khoảng 20 tỷ đồng trong khoảng ngân sách. Nhà cửa do Sở Thể dục - Thể thao (nay là Sở Văn hóa, Sport và Ngao du - VH-TT&DL) làm cho nhà đầu tư và Công ty Xuân Thành là công ty thi công. Theo thiết kết, dự án gồm 2 khu bể bơi và trụ sở.

Hai năm sau, công trình này được khai triển xây đắp ngay trước Sân di chuyển Ninh Bình (phố Tân Thành, TP Ninh Bình). Để dịch vụ công trình, người địa phương địa phương phải nhượng lại hơn 1.000 m2 đất ruộng và đất thổ cư.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 1
Dự án khai triển ngay sát Sân vận động Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau khâu giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp xây đắp xây đắp một phần khu bể bơi và phần thô móng khán đài. Nghiệm thu giá trị khối lượng công trình khoảng hơn 13,4 tỷ đồng.

Cư dân cho hay, chỉ trong thời điểm đó, người lao động và máy móc mới hoạt động hoạt động mạnh mẽ. Còn hơn chục năm qua, nhà cửa trợ thời chấm dứt thiết kế và bỏ trống giữa lòng thành phố. 

Theo quan sát, móng bể bơi bây giờ đang bị xuống cấp nguy hiểm do không được bảo dưỡng. Khu vực này bị rêu mốc, cỏ dại phủ bí ẩn. Sắt thép trơ khuông, hoen gỉ do phải phơi nắng, phơi sương. Doanh nghiệp kiến tạo sử dụng triệt để khu đất của công trình tiền tỷ thành bãi tụ hội ống cống.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 2
Phần đất phổ thông của dự án được sử dụng triệt để khiến cho bãi quy tụ ống cống. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ông Đinh Văn Tiên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Bình, cho biết nguồn cội chính khiến cho công trình xây phổ quát năm chưa dứt do tỉnh giấc không sắp xếp được tài chính. Việc dự án ngừng thành lập giữa chừng mực khiến địa bàn tỉnh vẫn chưa có bể bơi đạt chuẩn.

Nền thể thao của tỉnh nhà gặp phổ thông khó khăn, bất cập. "Trọng điểm Thể dục Thể thao vẫn chưa có hội sở phải đi ở nhờ tại các phòng chức năng của Nhà thi đấu thể dục thể thao thức giấc hơn 10 năm qua", ông Tiên nói.

Vừa mới đây, lãnh đạo thị trấn Tân Thành có kiến nghị về việc, giả dụ dự án không khai triển nữa thì sẽ xin lại một phần quỹ đất để xây đắp chợ và sân chơi cho các cháu thiếu nhi.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 3
Cây xanh dại chi chít, sắt thép trơ khung trên phần móng bỏ trống. Ảnh: Nguyễn Dương.

Chỉ đạo Sở VH-TT&DL nghĩ là, phường xin lại phần quỹ đất của dự án để xây đắp chợ là không hợp lý. Bởi, vị trí này nằm sát bên ở dọc đường, tác động tới học sinh.

"Thường vụ Tỉnh ủy đã có cuộc họp lấy quan niệm các đơn vị quản lý có can hệ. Ý kiến của các ban ngành nghề là đồng tình ủng hộ việc tiếp diễn xây đắp khu bể bơi nhưng chưa nhân thức tới bao giờ", ông Tiên nói và nghĩ rằng, nếu công trình có vốn triển khai xây đắp lại thì phải rà soát tính toán, vì so với trước kia, tài chính có thể đội lên chục tỷ đồng.

Dự án trường đại học hơn 400 tỷ thành nơi chăn bò

Dự án Đại học Hoa Lư (Ninh Bình) được phê ưng chuẩn tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng bỏ không ba năm nay sau hơn 2 năm kiến thiết. Cư dân khu vực sử dụng triệt để khu đất này để chăn thả trâu bò.

trọng tâm sport xây dở dang trọng điểm thể thao Ninh Bình công trình bỏ không Sở VH-TT&DL xây phần móng khu bể bơi phường Tân Thành xây dở dang


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét