Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Kiểm tra nền tảng cho tòa nhà chọc trời ở Dubai |

(Xây dựng) - Tòa nhà chọc trời The Tower nằm ở Dubai Creek Harbour, Santiago Calatrava, Dubai sắp được xây đắp đã trải qua một cuộc kiểm tra khoa học về nền móng để đảm bảo độ bất biến.

Furgo – một hãng của Hà Lan tiến hành dự án xây dựng tòa nhà này với chờ đợi khi hoàn thành tham gia năm 2020 tòa tháp này sẽ đánh bại Burj Khalifa về độ cao và trở thành tòa nhà cao nhất quả đât. Đương nhiên, nó vẫn có thể bị che mệnh chung bởi tòa tháp Kingdom Tower ở Saudi Arabia được thiết kế với chiều cao 1.000m.

Bởi chiều cao “khủng” của tòa nhà do vậy công việc kiến tạo và kiến tạo nền móng rất quan trọng. Phạm vi của công trình rộng hơn 4.800m2 với độ sâu lên tới 200m.

Một loạt thử nghiệm trong phòng thí điểm địa kỹ thuật tiêu chuẩn đã được chấp hành. Furgo cũng đã bắt đầu một cuộc dò hỏi về tác động có thể có của các hoạt động địa chấn trên cơ sở cấu trúc móng.

Chương trình được cho là một trong những thử nghiệm địa chất toàn diện nhất được chấp hành trong khu vực và các thông tin chiếm được sẽ là cơ sở nền móng để kiến tạo cọc nền.

Furgo đã triển khai các nguồn lực và chuyên môn để phục vụ đòi hỏi của chương trình kiến tạo, nhằm đảm bảo kết quả thí điểm mang đến chất lượng tốt nhất.

Thiết kế của nhà cửa đã được đảm nhiệm bởi HH Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum sau khi chiến thắng một cuộc thi thiết kế.

Thu Giang (Theo Construction Week)


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét