Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Đoạn ghi hình nam sinh nói ‘thuyết thả thính’ hút 2 triệu lượt xem

Nam sinh lớp 9 một trường THCS tại Đà Nẵng nói về “thuyết thả thính” trước lớp bằng giọng vui nhộn làm phổ quát người xem thích thú.

Một ngày sau khi được đăng trên mạng, video dài hơn 2 phút nói về chủ đề “thả thính” có 75.000 lượt thích và hàng chục nghìn san sẻ, bình luận.

Video

Nam sinh lớp 9 nói về 'thuyết thả thính'

Bằng lời lẽ vui nhộn, nam sinh lớp 9 nói về " thuyết thả thính" lôi cuốn sự lưu ý của cư dân mạng.

Mở đầu đoạn ghi hình, nam sinh này nói về khái niệm “thả thính” và mở rộng về “thả thính diện rộng”. Cậu cho rằng đó là hành động vô cùng nguy hiểm.

Cụm từ "thả thính" gần đây được sử dụng nhiều trên mạng phố hội.

Anh chị em trẻ thường dùng cụm từ này để nói về hành động ve vãn người khác nhưng không có yêu cầu rõ ràng trong mối quan hệ đó.

Nam sinh cũng lý giải nguyên nhân dẫn đến những tác hại của hành động này bằng giọng vui nhộn và nêu ví dụ cụ thể.

Trong khoảng đó, cậu đưa ra kết luận: “Thả thính là trò chơi rất nguy nan, bản thân mình mong quý khách trẻ không nên thử để hạn chế hậu quả đáng nhớ tiếc cho cả người đi câu và người đớp thính”.

Với những câu nói như “Cá thấy mồi chẳng thể không đớp. Việc này tương tự đói thì phải ăn, bi thiết ngủ phải đi ngủ”…, hình vẽ minh họa dễ chơi, rõ ràng cùng giọng nói truyền cảm, nam sinh khiến người dùng trong lớp cười phấn kích.

Bài diễn giả trên diễn ra tại giờ học lý thuyết tin học của lớp 9/3, trường THCS Nguyễn Khuyến, Đà Nẵng, do thầy Lê Quốc Hưng chủ trì. Nam sinh hóm hỉnh trong video tên Tài.

Video nam sinh noi ‘thuyet tha thinh’ hut 2 trieu luot xem hinh anh 1
Thầy giáo Quốc Hưng (bên phải) hiện đại tự sướng với học sinh của bản thân. Ảnh: FBNV.

San sớt với Zing.Việt Nam, thầy Quốc Hưng cho hay trong tiết học có chủ đề "Tin học và xã hội", thầy cho cả lớp bàn bạc nhóm và trình diễn về chủ đề "thả thính". Đây là cụm trong khoảng sinh viên sử dụng nhiều lần trên mạng xã hội.

"Tôi muốn hiểu các em nghĩ gì nên yêu cầu trình diễn mà hoàn toàn không có sự sẵn sàng trước ở nhà”, nam thầy giáo cho biết.

Theo thầy, phương pháp bàn bạc đội ngũ về những đề tài trẻ sẽ giúp nhà trường, gia đình nắm bắt học sinh của mình hơn.

Giáo viên tại Đà Nẵng cho rằng phụ huynh nên xem để hiểu con nên đã ghi lại và đăng chuyên chở lên trang cá nhân. "Tôi không nghĩ video này được chia sẻ phổ thông tới vậy. Tôi rất vui vì giáo dục là chuyện của tất cả đại chúng", thầy Hưng phân trần.

Thầy giáo này được mệnh danh "giáo viên không tuổi" tại trường THCS Nguyễn Khuyến. Dù sắp về hưu, thầy luôn suy nghĩ về hiện trạng xuống cấp về đạo đức của học sinh. Thầy Hưng cũng viết truyện cho thiếu nhi và luôn hướng tới những phương pháp giảng dạy gần gụi học sinh.

Thành viên Khánh Vân bình luận em này có cách thức biểu đạt giống nghệ sĩ hài Trường Giang. Chả hạn của nam sinh rất thực tiễn, tạo yêu thích cho người nghe, kĩ năng và tư duy tốt. Giọng nói và phương pháp diễn đạt truyền được bài học thực tế cho người dùng.

"Tôi thấy em rất giỏi thuyết trình và hiệ tượng dạy của thầy giáo hay, dù không mới. Thầy đưa học sinh thành trọng tâm của giờ học, đưa ra chủ đề phù hợp tâm lý học sinh. Những tiết học thu hút tương tự nên được nhân rộng", trương mục Mai Mai kiếm được xét.

Thầy giám thị tát học sinh trong lớp

Ngày 24/11, dân mạng chia sẻ clip ghi cảnh giáo viên tát vào đầu và mặt sinh viên nam lớp 7 trước sự chứng kiến của các thành viên trong lớp.


nam sinh nói về thuyết thả thính nam sinh lớp 9 thuyết trình về thả thính video nam sinh nói về thả thính thả thính THCS Nguyễn Khuyến Đã Nẵng Lê Quốc Hưng


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét