Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Khởi công công trình Nhiệt điện Quảng Trạch 1 vào cuối năm 2017 |

(Xây đắp) - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang quẻ Thành cho nhân thức EVN sẽ khởi công công trình Nhiệt điện Quảng Trạch 1 cuối năm 2017.


Phối cảnh dự án nhà máy điện Quảng Trạch 1.

Thực hiện chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về tình hình thi hành các công trình nguồn điện trong Quy hoạch điện VII yếu tố chỉnh và các giải pháp bảo đảm cung cấp điện cho miền Nam theo công bố số 338/TB-VPCP ngày 18/10/2016 của Văn phòng Chính phủ, EVN được giao làm nhà đầu tư các dự án thuộc Trọng tâm Điện lực Quảng Trạch gồm: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (nhận chuyển giao trong khoảng Tập đoàn Dầu khí vn - PVN) và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 (lúc trước do Công ty Inter RAO của Nga tìm hiểu tạo ra công trình).

Cũng theo Quy hoạch điện VII nhân tố chỉnh, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đi tham gia vận hành trong khoảng năm 2021 (tổ máy 1) và 2022 (tổ máy 2). Đối với Nhiệt điện Quảng Trạch 2 là 2028 (tổ máy 1) – 2029 (tổ máy 2). Mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW).

Dự định, cuối năm 2017, EVN sẽ khởi công dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 để phục vụ tiến độ đề ra. song song, EVN sẽ kiến nghị với Bộ Công thương cho phép đẩy với tốc độ cao tiến độ của Nhiệt điện Quảng Trạch 2, quyết tâm đưa tham gia điều hành sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch nhằm đảm bảo cấp điện cho thời kỳ 2025 trở về sau. Trong đó, chỉ huy Tổ chức cũng cho biết những nhà máy này sẽ được đầu tư công nghiệp tiến bộ, khác lạ là các thiết bị bảo kê môi trường. EVN đã có cách thức thu xếp đủ tài chính đầu cơ và sẽ chỉ huy chấp hành dự án quyết liệt để đảm bảo nguồn điện năng cho đất nước.

Với tiêu chí đó, EVN ước muốn sự hỗ trợ và phối hợp nghiêm ngặt của địa phương trong công đoạn triển khai như thủ tục chuyển giao đất trong khoảng PVN sang EVN, công tác di dân giải phóng mặt bằng, đảm bảo bình yên khu vực triển khai dự án.

Lê Mỹ


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét