Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Khai quật thành phố cổ hủ hơn 7.000 năm ở Bạn nào Cập |

Các nhà khảo cổ học vừa khai quật thị trấn hơn 7.000 năm tuổi cùng với 15 ngôi chiêu tập lớn và nhiều cổ hủ vật khác ở thức giấc Sohag, Khách hàng nào Cập.


Thị trấn 7.000 năm tuổi nằm gần thành phố Luxor hiện giờ. Ảnh: Alamy.

Bạn nào Cập vừa khai quật thành phố hơn 7.000 năm tuổi và một nghĩa trang có căn do trong khoảng triều đại đầu tiên của nước nhà này ở thức giấc Sohag, Reuters bữa qua đưa tin. Phát hiện này có thể là tin mừng đối với ngành kĩ nghệ ngao du đang chạm chán gian khổ của Ai Cập.

Thị trấn mới được nhận thấy nằm cách thức đền Seti I, nơi tưởng vọng pharaoh Seti I ở thành phố Luxor ngày nay, khoảng 400 m. Đây phổ biến tài năng là nơi sinh sống của các nhân vật có địa vị cao và những người xây chiêu mộ.

"Nhận thấy này sẽ cung ứng tin tức mới về Abydos, một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Ai Cập cổ kính", Bộ Cổ hủ vật Ai Cập cho nhân thức. Abydos là thủ đô của Khách hàng nào Cập trong khoảng cuối quá trình tiền triều đại (trước năm 3.100 trước Công nguyên) và trong suốt thời điểm cai trị của 4 triều đại trước tiên.

Các nhà khảo cổ hủ học đã khai quật được phổ biến túp lều, mảnh gốm, khí cụ sắt và 15 ngôi mộ lớn tại khu vực này. "Kích thước của các ngôi chiêu tập được khai quật trong tha ma lớn hơn một số ngôi tuyển mộ hoàng thất có cội nguồn từ triều đại đầu tiên ở Abydos. Yếu tố này chứng tỏ vai trò quan trọng và địa vị phường hội cao của những người được táng ở đây trong quá trình đầu của lịch sử Khách hàng nào Cập cổ đại", Bộ Cổ vật Khách hàng nào Cập phản hồi.


Theo Thánh thiện Anh/.Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét