Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 1.

ôi yêu son quá nên "nhái" một câu thơ của Trương Nam Hương để minh họa. Tôi yêu những cô gái nhân thức chọn cho bản thân những màu son đẹp. Chẳng cần gì phổ quát. Có thể không kem nền, không chuốt mi, không má hồng, tóc rối tung cố ý, nhưng làn da mịn màng và ở trên đó là đôi môi đỏ như một đốm lửa hay trái mận cuối mùa chín nâu. Một đôi môi đòi hỏi sự để ý và gợi lên những liên tưởng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 3.

Mỗi khi buồn chán, thất tình hay cảm thấy xấu xí, hay chẳng vì nguyên do gì, chỉ vì bữa nay vừa lãnh lương hay trưa nay lướt facebook thấy swatch son đẹp, thế là một cô gái có thể sắm ngay về 1 thỏi son mới. Dù ở nhà nàng đã có 20 thỏi son, dù rất nhiều các sắc đỏ hay hồng hay nude lên môi đều hệt nhau, không ai phân biệt được. Nhưng tại sao thiếu phụ vẫn đảo điên vì son và càng có phổ thông thì càng thấy ít, càng không bao giờ đủ.

Vì cuộc thế rối ren, lòng người đổi mới, người ấy đêm trước có thể bỏ đi nhưng những thỏi son đẹp thì sẽ luôn ở lại. Làm cho nàng cute, khiến cho nàng tươi tỉnh, khiến cho nàng ngụy trang nỗi buồn bằng sự rực rỡ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 4.

Vì mua son chẳng phải dễ chơi là sắm một món hàng, mà là sắm một giấc mơ. Giấc mơ chính mình xứng đáng với những gì đẹp nhất, xứng đáng được mến thương, được thương cảm, được tinh quái mỗi ngày. Son là vũ khí ngọt ngào cho người thiếu phụ kĩ năng biến hóa thành một người khác: phụ nữ phiên bản năng với son đỏ, hững hờ gợi cảm với son nude, tươi trẻ thuần khiết với son hồng, bí mật và tội vạ với màu chocolate, màu rượu vang. Hoặc Chủ Nhật chỉ cần chút son bóng với tóc rối là có thể như cô học sinh thung thăng ngoài thị trấn.

Vì 2 nguyên nhân trên nên giá thành để sắm son không là điều. 200 ngàn hay 2 triệu, tùy vào tiêu chuẩn mỗi người. Nhưng nàng có đòi nhà lầu, hột xoàn, vàng gì đâu, chỉ thỏi son thôi mà, có lẽ nào không thể được nuông chiều hay tự cưng chiều chiều bản thân mình?

Làm đẹp là một ngành công nghệ mang tính thiên hướng rất cao. Giống như thời trang vậy, mỗi một thời gian trong mỹ phẩm sẽ luôn có những trào lưu, sắc màu, chất liệu, vật phẩm được ưa thích hơn cả. Và cả năm đó người ta sẽ xoay quanh những trào lưu đó, cho tới khi cái mới hình thành. Việc các chị em sốt lên vì những loại son khác biệt tham gia từng thời điểm khác nhau trong năm phản ảnh đúng đặc tính này. Đừng trách đàn bà nông nổi, phù phiếm, bản chất của son phấn và cái Đẹp là mong manh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 5.

Đừng trách thanh nữ nông nổi, phù phiếm, thực chất của son phấn và cái Đẹp là mỏng manh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 6.

Bạn dạng thân tôi tôn thờ son đỏ nên chuẩn y tôi bỏ ra đa dạng sự ưu ái cho tone màu này trong bài viết dưới đây. Có đầy đủ người hỏi tôi bí quyết để tấn công son đỏ đẹp. Thắc mắc thường trực nhất vẫn là: khiến sao để tô màu son như lửa này mà nhìn không bị già và sắc? Bữa nay tôi sẽ viết ra đầy đủ những gì cơ bản nhất về cách biến thành tâm điểm lưu ý với son đỏ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 7.

Vấn đề trước tiên của son đỏ là: sự tự tín. Thản nhiên không ngại ngùng.

Tôi chưa thấy bạn nào đánh son đỏ mà xấu đi cả. Không nhân thức sao cái sắc màu ấy khiến cho mọi thiếu phụ trở thành… đàn bà hơn, gợi cảm hơn, kích thích trí nhớ tượng của người đối diện hơn. Vấn đề là bạn có tự tin với một vài môi nổi trội tới thế hay không? Nếu bạn thấy ngại ngùng, thấy "nghe đâu khách hàng nào cũng nhìn chính mình", "có nhẽ màu son này quá chói lọi so với mình" thì sẽ không bao giờ đẹp được. Còn nếu bạn tự tín, bạn coi son đỏ cũng phổ biến như… son dưỡng môi vậy thì chỉ cần mặc thêm một chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans phủi ra một đống bụi thì đi tới đâu bạn cũng được coi là một quý cô "très chic". Vấn đề đầu tiên của son đỏ là: sự tự tin. Bình thản không ngại ngùng.

Môi đỏ hấp dẫn nhất là môi đỏ rực, đỏ đúng nghĩa, đỏ chân chính. Có phổ biến sắc thái đỏ không giống nhau: đỏ ớt hay đỏ thẫm cherry hay đỏ rượu chát, ngả nâu chocolate... nhưng tóm lại càng lên màu thì càng đẹp.

Một là son bóng không màu, nhì là lên màu rõ ràng, đừng nhờ nhờ xỉn xỉn ở giữa. Tất nhiên, mọi thứ đều có những lần trước tiên. Khách hàng nào cũng phải tập quen dần để rồi "dose" đỏ sẽ tăng cao.

Vậy cách để tiến công son đỏ nhìn thiên nhiên là gì? Sử dụng ngón tay. Đầu tiên, sau khi bôi son dưỡng và để một chút cho lớp dưỡng ngấm tham gia môi, quẹt thỏi son vào giữa lòng môi trên và dưới. Sau khi quẹt kết thúc, lấy ngón tay áp út tán son trong khoảng trong ra viền môi. Như thế, môi bạn sẽ đỏ mà không quá sắc sảo. Dứt lớp thứ nhất, nếu như vẫn muốn tăng màu, tiếp tục quẹt son vào lòng môi và sử dụng ngón tay tán ra. Phần ngoài viền môi sẽ nhòe, hiện đại đẹp đẽ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 8.

Tham gia những thời điểm đặc biệt, muốn son đỏ sắc sảo, bạn nên dùng cọ tán son. Để sắc sảo như các cô đào Thượng Hải 1920’s, người ta sẽ sử dụng cọ chấm kem che khuyết điểm xóa đi tất cả các phần tèm lem bên ngoài, để lại một làn môi hoàn hảo.  Năm nay, các màu son đậm và táo tợn như tím, hồng xác pháo, nâu rất được ưa thích.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 9.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 10.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 11.

Hôm nào buồn phiền thất tình trầm cảm thì càng phải đánh son đỏ cho đẹp nhức nhói và không ai nhân thức bản thân mình đang vụn tan vỡ trong lòng. Cái hay của màu đỏ là kĩ năng giúp các cô gái nguỵ trang. Son đỏ giống như giày cao gót vậy, bên trong người mang có thể đang thấy đau gần chết nhưng người dưng nhìn vào chỉ thấy đẹp mà thôi.

Đầu tiên phải kể đến son kem lì Giorgio Armani Lip Maestro Intense Velvet. Năm 2016 son kem lì lên ngôi vì kết cấu kem mềm khi thoa nhưng chỉ sau một số giây son trở nên ráo mịn, bám tham gia môi phổ biến giờ liền, ăn uống không trôi. Sau khi thử qua nhiều loại son kem lì, tôi ưng nhất Giorgio Armani. Những người nào yêu son đỏ phải tậu ngay màu #400 đỏ tươi và #406 đỏ bầm. Đây là son kem lì cuốn hút nhất, lên màu choáng ngợp và không làm môi khô bong như đa dạng loại khác. Rất thích hợp để đi cỗ bàn, event, những nơi yêu cầu đôi môi đỏ hoàn hảo và không xê xích dịch chuyển không xuống màu trong ít nhất là 2 giờ liền.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 12.

Năm nay Chanel tung ra bộ make up Le Rouge Collection trong đó có những sắc độ không giống nhau của màu đỏ. Tôi muốn ngất với "mùa thu cánh nâu" #59 Rouge Audace, lần đầu tôi lôi cây son ra tiến công người ngồi cùng bàn khẽ kêu: "Trời ơi" tôi cũng không hiểu là trời ơi gì nhưng thôi kệ. #169 Rouge Tentation đỏ thẫm và đủ ẩm như trái cherry mọng sương. #56 Rouge Charnel đỏ hơi hồng lì và #57 Rouge Feu là đỏ cam. Có nhẽ người ta không hiểu tại sao một người thiếu phụ cần 50 thỏi son đỏ khi mà trâm lên môi chúng toàn bộ là không phân biệt được. Chính nàng cũng không hiểu vì sao. Mà cũng không cần phải nắm bắt. Chỉ là muốn vậy thôi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 13.

Dior tung ra bộ sưu tập son lì Rouge Dior và tôi nói: những bạn nào yêu son đỏ, không cần nhân thức mô tê ất giáp gì, phải chiếm hữu ngay màu #999 - màu đỏ trứ danh của nhà Dior và #964 - màu của những trái mận chín nẫu, của môi màn đêm tội trạng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 14.

Cuối cùng là son đỏ Charlotte Tilbury dòng Hot lips: màu đỏ pha xíu xiu hồng đặc Trung Hoa mang tên Carina’s Love (màu độc nhất vô nhị lấy cảm hứng trong khoảng một ngôi sao Châu Á là Lưu Gia Linh trong bộ 12 sắc môi - 12 người thiếu phụ quyền lực của Charlotte Tilbury). Kem CT luôn thơm như giải khát, lên màu chính xác, lì nhưng mềm, hẹn màu nào lên đúng màu đó không ai cưỡng lại được. Cứ ra son là chị em khắp nơi đảo điên thôi. Bên cạnh, những cô gái Châu Á yêu màu hồng phải thử The Queen của CT – thỏi son lấy cảm hứng trong khoảng Nữ vương Anh Elizabeth II, hồng nhưng pha nhiều sắc đỏ nên không khiến những làn da rám nắng bị bợt đi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 15.

Năm 2016 cũng đánh dấu sự lên ngôi của khuynh hướng môi nâu được lăng xê bởi blogger Lily Maymac, chị em nhà Jenner, chị em nhà Hadid. 4 thỏi son nude mà các cô gái yêu vẻ đẹp bốc lửa thiết yếu: Kylie Jenner màu Candy K, Kat von D màu Lolita II, Anastasia Beverly Hills màu Ashton, MAC Liptensity màu Smoke Almond.

Với tôi, son môi không chỉ là một món đồ điểm trang. Yêu son là một ý thức, một thái độ. Ý thức của người thiếu phụ không làm phiền bao quanh với những phiền muộn mệt mỏi của riêng bản thân mình. Nàng tự giấu đi hết, để mỗi sớm mai thức dậy bước ra cửa chỉ trao đi một món vàng duy nhất nàng luôn sẵn có: nụ cười hồng trên môi. Nàng không chuẩn y người khác trông thấy bản thân lù xù, xấu xí, lợt lạt. Son môi giúp nàng lừa dối bao quanh một tẹo, dù lòng nặng trĩu nhưng má luôn hồng và môi luôn màu nhung thẫm. Son cho người thiếu nữ sự mềm mại và sự mạnh mẽ. Mượt mà của tính nữ, của nhan sắc, của váy nhung đen môi đỏ tóc rối hứa hò lả lơi. Mạnh khỏe để tô son kẻ mắt đẹp xinh, cuồng nhiệt và nồng nàn bất chấp sự đổi mới của cuộc thế và lòng người.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 16.

Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét