Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

BTV Vân Anh chia sớt nguyên do rời mái ấm VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh san sẻ đây là thời điểm để cô thành lập ra cho mình một hướng đi mới.

Hôm 24/11, phổ biến khán giả cảm thấy ngỡ ngàng khi BTV Hữu Bằng san sẻ về quyết định rời vị trí công tác của BTV Vân Anh - một trong những gương mặt "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h được yêu thích. 

"Chia tay chị Vân Anh, người chị thực thụ rất anh em chị. Đa dạng người sẽ thấy nhớ tiếc nuối, thắc bận bịu khi chị xin mất việc, một công tác đã gắn bó với chị suốt bao năm qua. Nhưng bạn nào cũng có chọn lựa của riêng bản thân mình mà không bạn nào có thể nắm bắt, ngoài bản thân. Chia tay chị, không thể vui nhưng vẫn phải cười cho đúng ý thức của những người luôn sáng sủa. Chúc chị luôn khỏe khoắn, vui vẻ và đừng quên chúng em", anh viết trên Facebook tư nhân.

Ngay khi bài viết của BTV Hữu Bằng được đăng vận chuyển, số đông người theo dõi và đồng nghiệp đã đãi đằng sự tiếc nuối nuối bởi BTV Vân Anh đã có quãng thời gian dài gắn bó với bạn dạng tin Thời sự. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với BTV Vân Anh để khám phá lý do cô rời gia đình VTV.

BTV Van Anh chia se ly do roi mai nha VTV hinh anh 1
BTV Vân Anh đã rất lưỡng lự để đưa ra quyết định rời khỏi mái ấm VTV. Ảnh: VTV.

 - Tin tức chị rời khỏi vị trí công tác ở Ban Thời sự, Đài Truyền hình vn đã khiến cho gần như người theo dõi nuối tiếc nuối. Chị có thể san sẻ về nguyên nhân cho sự ra đi bất ngờ này?

- Cũng không có gì là bất ngờ đâu vì thực ra tôi đã muốn rẽ sang một hướng khác trong khoảng lâu rồi nhưng không gian khiến việc ở đây cứ níu giữ tôi. Và cũng có lẽ bởi tôi chưa đủ gan dạ để dứt bỏ một công tác đang quá tốt và bất biến như vậy. Giờ thì tôi thấy bản thân mình cần tự tạo dựng ra cho bản thân một hướng đi mới, hướng đến tương lai mới. Thế cuộc là những chuyến đi mà....

- Chị có do dự khi đưa ra quyết định này không bởi chị vẫn luôn là một trong những BTV dẫn Thời sự được phổ biến khán giả yêu thích?

- Phân vân phổ biến chứ. Như đã nói, tôi đang có một công việc định hình, phải nói là niềm ước mong của hầu hết người, lại gắn bó ở đây đến hơn 20 năm rồi nên để quyết định dừng lại là cực kì gian khổ. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy rất có lỗi với tổ chức, với anh chị em đồng nghiệp và đặc biệt là với người theo dõi, những người đã luôn yêu mến và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Dĩ nhiên, thời điểm vẫn cứ trôi, cuộc sống vẫn không hoàn thành di chuyển. Mỗi người sẽ phải tự hoạch định cho bản thân một lối đi phù hợp với nhân tố kiện trong từng thời điểm. Tôi nghĩ vậy và đưa ra quyết định này.

- Ông phường và nhị con đã nói thế nào về quyết định thôi việc của chị?

- Ông xã và các con luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi. Tôi cũng đã bàn rất kỹ việc này với anh ấy và khi tôi quyết định xin nghỉ, anh ấy rất vui, còn nói "Thế là trong khoảng nay ngày nào các con cũng có mẹ ở nhà, chính mình đi khiến về thì có vợ đón và không còn phải chờ cơm hoàng hậu đến hoa mắt nữa".

Nghe thấy thật thương. Vậy là bao năm nay chồng con tôi và cả bố mẹ tôi nữa đều đã vì tôi mà nếp sinh hoạt bị đảo lộn. Giờ thì tôi sẽ có nhiều thời điểm hơn bỏ ra cho những người thân yêu của chính mình và tôi thấy bản thân đã quyết định đúng.

- Giờ đây nhớ lại, xúc cảm của chị khi dẫn phiên bản tin trước tiên như thế nào?

- Vẫn chẳng thể quên được. Mặc dầu tôi đã giữ sóng, tức dẫn phiên bản tin được 20 năm rồi, nhưng mỗi lần hình hiệu Thời sự vang lên là tôi lại hoảng loạn. Vẫn tràn đầy xúc cảm như lần đầu vậy.

- Chị có thể san sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian giữ sóng sườn giờ tiến thưởng 19h?

- Tôi mở đầu dẫn bạn dạng tin thời sự 19h từ cuối năm 1997 nên kỷ niệm có nhiều lắm. Mỗi một sự kiện nóng hay cần thiết diễn ra thì đều để lại trong bản thân mình những yếu tố khó khăn quên.

- Được gánh vác địa điểm dẫn bản tin Thời sự 19h là ước mong đối với rộng rãi BTV, song, vị trí này chắc hẳn cũng mang tới đầy đủ sức ép. Vậy chị đã vượt lên những áp lực đó như thế nào?

- Đúng là dẫn Thời sự luôn chịu đa dạng sức ép, nhất là bạn dạng tin 19h là phiên bản tin quan trọng nhất nhưng tôi nghĩ bạn dạng thân cần phải đoàn luyện thôi. Rèn luyện cả khả năng, ý thức và đặc biệt là kiến thức. Chỉ khi mình nắm bắt được nhân tố thì mới đủ tự tin bước tham gia trường quay, ngồi trước ống kính và chuyện trò với khán giả.

BTV Van Anh chia se ly do roi mai nha VTV hinh anh 2
Tổ ấm bé xíu vui vẻ của BTV Vân Anh.

- Khiến thế nào để chị cân bằng giữa công tác bận rộn tại VTV và cuộc sống mái nhà?

- Cũng có lúc tôi cảm thấy stress lắm, cảm thấy thất vọng, không nhân thức xoay sở thế nào để vừa trọn việc cơ quan mà không biếng nhác việc nhà. Nhưng rồi tự mình phải biết cách để hài hoà thôi.

- Theo dõi Facebook tư nhân của chị, có thể thấy chị có một niềm ham mê lớn dành cho hội họa. Nếu không theo nghiệp truyền hình, liệu chị có nghĩ đến việc biến thành một họa sĩ?

- Trở thành họa sĩ ư? Cái này khó lắm đấy, tôi không dám ảo tưởng nhưng vẫn mong ước một ngày nào đó có được một phòng tranh riêng của bản thân mình.

- Một vài BTV tuy rời địa điểm công tác nhưng vẫn tiếp diễn gắn bó với nghiệp truyền hình bằng bí quyết truyền dạy trải nghiệm cho các hậu bối. Chị có nghĩ tới việc tạo dựng lớp truyền nghề cho các bậc bọn em không?

- Thành lập lớp thì chắc là không nhưng giả dụ có thời cơ, tôi sẽ luôn sẵn sàng chia sớt hết trải nghiệm của bản thân mình cho người dùng trẻ.

- Lời nhắn nhủ của chị bỏ ra cho các BTV trẻ muốn gánh vác vị trí dẫn bản tin thời sự là gì?

- Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với người mua trẻ đang khiến ở Ban Thời sự nói riêng và ở VTV nói thông thường là người mua đang rất hên vì được khiến cho ở một môi trường tin báo rất nhiều năm kinh nghiệm, một mảnh đất rất màu mỡ để các em phát hành kỹ năng và nghề nghiệp. Vậy, hãy đam mê, hãy cháy hết mình với công việc, và đôi lúc nhân thức tĩnh lại để học hỏi thì chắc chắn các em sẽ thắng lợi!

BTV Vân Anh rời VTV BTV Vân Anh Phiên bản tin Thời sự Bản tin Thời sự 19h


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét