Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tập trung rà soát, giải quyết các hành vi xả thải gây ô nhiễm không gian |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bạn dạng giáo huấn quan niệm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi dồn vào một chỗ rà soát, dò hỏi, giải quyết kịp thời các hành vi xả thải gây ô nhiễm không gian.


Ảnh minh họa

Thời điểm qua, trạng thái đổ trộm chất thải (phế truất thải xây đắp, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác), xả thải không qua giải quyết, vứt xác súc vật ra không gian, nhất là ra đại dương, các lưu vực sông, suối, kênh rạch, ao đại dương cốt truyện phức tạp, gây ô nhiễm môi trường hiểm nguy, ảnh hưởng xấu tới đời sống và sức khỏe quần chúng, gây bức xúc trong dư luận phố hội.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công an lãnh đạo nhóm Công an quần chúng (Cảnh sát môi trường) phối phù hợp với các đội ngũ chức năng có can dự tập trung phát hiện, ngăn chặn, xử phạt kịp thời và nghiêm minh các hành vi chôn, lấp, xả thải, đổ phế truất thải xây đắp, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác, vứt xác súc vật ra không gian, nhất là ra đại dương và các lưu vực sông, suối, ao hồ, kênh rạch; nhanh chóng thăm dò, truy tìm tố các hành vi tội phạm gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an phối phù hợp ngặt nghèo với UBND các cấp và đội ngũ thanh tra chuyên ngành không gian trong quản lý địa bàn, kiểm tra, điều tra, nhận thấy kịp thời và giải quyết nghiêm minh mọi hành vi vi phạm về chôn lấp, đổ, xả thải ra không gian các loại chất thải nói trên.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Không gian chỉ huy các tổ chức quản lý nhà nước về không gian đẩy mạnh rà soát, nhận thấy, xử lý kịp thời các hành vi gây ô nhiễm không gian. Hàng ngũ Thanh tra môi trường phối phù hợp chặt chẽ với nhóm Cảnh sát không gian và Ủy ban quần chúng các địa phương, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm qui định môi trường và phạm nhân không gian.

UBND các cấp theo thẩm quyền, phối thích hợp nghiêm ngặt với lực lương thanh tra chuyên lĩnh vực, điều hành ngặt nghèo địa bàn và các cơ sở vật chất trực tiếp sản xuất kinh doanh có xả thải ra môi trường, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm gây ô nhiễm môi trường nêu trên theo pháp luật của qui định.

Phó Thủ tướng buộc phải Mặt trận Quốc gia vietnam và các đoàn thể quần chúng trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của chính mình tuyên truyền chuyển di quần chúng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy và chính quyền các đơn vị quản lý và các lực lượng tác dụng có can dự, tạo chuyển biến hăng hái trong công tác nhận thấy, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định và tù túng gây ô nhiễm không gian trên khu vực.


Theo Minh Hiển/chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét