Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Bí quyết vệ sinh đá thiên nhiên hiệu quả |

Bên cạnh việc sử dụng các loại gạch lát nền thông dụng thì các tòa tháp xây dựng bây giờ cũng khá ưa chuộng đá thiên nhiên. Lợi thế của loại đá này là tạo nên một bề mặt chắc chắn, màu sắc bền và thích mắt. Nó không chỉ quý phái mà còn phù hợp với phần lớn tòa tháp xây đắp, đẳng cấp thiết kế khác nhau.

Tuy nhiên cũng như một số loại vật liệu khác, để giữ được vẻ đẹp sáng bóng và bền đẹp theo thời gian thì đòi hỏi gia chủ cần phải biết cách thức vệ sinh, bảo dưỡng sao cho đúng cách thức, trường hợp mắc sai trái sẽ dẫn tới tổn hại bề mặt của sàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn vệ sinh sàn đá thiên nhiên hiệu quả.

1. Kiểm tra hóa chất, vật phẩm vệ sinh

Nhị loại đá thiên nhiên hiện đang được sử dụng nhiều nhất là đá Granite và đá Marble. Nó khá nhạy cảm với vài hoạt chất khiến cho tinh khiết nhất là các dung dịch có chứa axit, cho nên khi chấp hành việc vệ sinh cũng như chọn item vệ sinh bạn cần cân nhắc một phương pháp kỹ lưỡng. Thông thường với loại sàn đá thiên nhiên bạn nên dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng, nó đảm bảo duy trì được độ bền và bình yên bề mặt đá.

2. Hạn giễu cợt dùng các loại hóa chất phủ bóng

Việc sử dụng chất phủ bóng giúp cho bề mặt sàn trở thành láng hơn, tất nhiên nhiều gia chủ bây giờ lại quá lạm dụng loại phụ gia này, điều đó gây nên một số tác dụng phụ đáng nuối tiếc. Sàn khi đó không còn giữ được vẻ sáng bóng thiên nhiên nữa, độ thẩm mỹ cũng bị giảm đi một bí quyết đáng kể. Những chuyên gia đưa ra lời khuyên, dùng sàn đá tự nhiên nên áp dụng bằng chế độ tiến công bóng chuyên nghiệp, có tương tự mới mang đến hiệu quả tốt nhất, duy trì được tuổi thọ của bề mặt sàn.

3. Trước khi vệ sinh phải quét tinh khiết, hút bụi bề mặt sàn

Đá thiên nhiên có một đặc điểm đó là khá mẫn cảm với bụi bẩn, chỉ cần một tác động bé nhỏ cũng đủ gây nên trạng thái trầy xước. Thành ra muốn đảm bảo bình an hơn trước khi thực hiện lau hay tiến công bóng sàn đá bạn cần phải thi hành nhiệm vụ quét, hút sạch bụi bẩn để đá thiên nhiên luôn duy trì được vẻ đẹp vốn có của nó như lúc đầu.

4. Không sử dụng giấm để vệ sinh sàn đá tự nhiên

Khi sàn nhà bị dính bẩn thì rộng rãi người thường xuyên vận dụng mẹo dân dã đó là dùng giấm để đào thải vết bẩn, nó có thể hiệu quả nhanh nhưng đôi khi cũng không phát huy được tính năng tối đa của bản thân mình. Giấm ăn chỉ có thể đóng vai trò khiến chất tẩy rửa hiệu quả nhất đối với các vết bẩn xuất hiện ở trên vải, thảm, còn đối diện với các bề mặt đá thiên nhiên thì tốt nhất bạn không nên sử dụng bằng giấm ăn bởi bên trong nó có chứa nhân tố axit gây nên các tổn hại chẳng hề nhỏ dại chút nào cho bề mặt đá.

5. Giải quyết ngay khi đổ đồ ăn, hàng điểm tâm lên sàn

Còn về các loại vật liệu lát sàn nói phổ biến và đá tự nhiên nói riêng, khi bị đổ đồ ăn, giải khát lên trên nó thì bạn cần phải giải quyết ngay để thải trừ hoàn toàn các vết bẩn, trường hợp để quá lâu thì nó sẽ trở thành vết bẩn cứng đầu và khó có thể loại bỏ hết được. Về chế độ chấp hành thì cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng khăn ẩm là có chuyên mục bỏ nó hoàn toàn được rồi.

Để bảo vệ sàn lát bằng đá tự nhiên luôn sáng bóng và xinh xắn, bạn cần chấp hành theo đúng với những chia sớt ở trên, như vậy thì việc giữ cho ngôi nhà với vẻ đẹp như mới, hấp dẫn và thanh lịch là điều không hề không dễ dàng.

Theo Thùy Duyên/Tcxd.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét