Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Điểm tin 18/11: Xây đắp hơn 8,7 triệu tòa tháp nước sạch và vệ sinh môi trường vùng quê |

(Xây dựng) - EU cam đoan hỗ trợ vn đối phó với chuyển đổi khí hậu; trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Thành phố kỷ niệm 40 năm xây dựng; Đầu tư 7.000 tỷ xây Cảng hồ và KCN Đầm Nhà Mạc; Nhật Bản tiếp diễn cung cấp TP HCM khai triển các dự án tạo ra; Xây đắp hơn 8,7 triệu nhà cửa nước sạch sẽ và vệ sinh môi trường nông thôn.... Đây là vài thông tin nổi bật trên Báo điện tử Xây đắp ngày 18/11.


Trạm cấp nước cung cấp nước sạch sẽ thích hợp vệ sinh tại nông thôn. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

EU cam đoan hỗ trợ vietnam ứng phó với chuyển đổi khí hậu

Trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trưa 18/11 tại Hội sở Chính phủ, Cao ủy về Không gian của Đoàn kết châu Âu (EU) Karmenu Vella chắc chắn EU cam kết cung cấp vn ứng phó với chuyển đổi khí hậu.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chính phủ vn luôn niềm nở, nhập cuộc phổ thông cam đoan quốc tế về bảo vệ môi trường và có những hành động tích cực, quyết tâm để thi hành chắc chắn này. Đương nhiên, do nhân tố kiện kinh tế-xã hội còn gian truân, vietnam ước muốn nhận được cung cấp, giúp sức của EU để thi hành các tiêu chí, cam đoan về bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu.

Đống ý với những ý kiến và yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, nhấn mạnh tầm cần thiết của việc bảo kê môi trường và tiềm năng phát hành kinh tế hồ của vn, ngài Cao ủy cho rằng với kinh nghiệm trong ngành đại dương, EU chắc chắn cung cấp Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, điều hành không gian hồ, phát hành kinh tế hồ, nhất là tạo ra "xanh", khai thác năng lượng từ hồ, hỗ trợ, chia sẻ thông tin từ các chuyên gia của EU nghiên cứu về hồ...

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Thành phố kỷ niệm 40 năm ngày kiến thiết

Ngày 18/11, trường Cao đẳng Xây đắp Nhà cửa Thị trấn tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày xây dừng và chào mừng ngày Nhà giáo vietnam. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn gửi đến tổng thể cán bộ, thầy giáo, công viên chức và các em học sinh trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Thị trấn lời chúc mừng tốt đẹp nhất và bình chọn cao những thành công nhà trường giải quyết được trong những năm qua. Để thực hiện tiêu chí thay đổi cơ bản, toàn vẹn giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH, Thứ trưởng lãnh đạo nhà trường cần dồn vào một chỗ chấp hành tốt một vài nhiệm vụ. Thứ trưởng tin tưởng với truyền thống liên kết và ý chí phấn đấu, trường Cao đẳng Xây dựng Tòa tháp Thành phố sẽ xong xuôi tốt nhiệm vụ đào tạo được giao.

Vấn đề chỉnh Quy hoạch bình thường TP Hải Dương tới năm 2030, góc nhìn tới năm 2050

Hội nghị giám định đồ án Nhân tố chỉnh Quy hoạch tầm thường TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 vừa được doanh nghiệp tại hội sở Bộ Xây đắp ngày 17/11, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn.

Qua thông báo của tổ chức tư vấn lập đồ án và các quan niệm đóng góp, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, với dạng đô thị kết nối giữa đô thị Cảng Hải Phòng và Hà Nội Thủ đô thì Hải Dương nằm ở lưng hạn độ, thành ra giải đáp và địa phương cần tò mò thêm xem các nước sản xuất có vấn đề kiện gần giống họ sản xuất theo hướng nào, khiến thế nào để sử dụng triệt để được ưu điểm về vị trí ấy. Thứ trưởng buộc phải tổ chức tư vấn chỉnh sửa đồ án theo các quan niệm góp ý, Sở Xây dựng kiểm tra lại tổng thể câu chữ. Về phía Bộ Xây dựng, Bộ sẽ sớm có văn bản đánh giá gửi về để tỉnh có thể phê chuẩn đồ án sớm.

Đầu cơ 7.000 tỷ xây Hoa Phượng đỏ biển và KCN Đầm Nhà Mạc

Tối 18/11, UBND tỉnh Quảng Ninh công ty Lễ trao Giấy đủ điều kiện hoàn thành thủ tục đầu tư Công trình Tạo ra tổ thích hợp Hoa phượng đỏ hồ và khu công nghệ (KCN) tại Đầm Nhà Mạc (TX Quảng Lặng).

Đây là dự án đầu cơ buôn bán kết cấu hạ tầng khoa học Cảng và khu kĩ nghệ với tổng mức đầu cơ gần 7.000 tỷ đồng, tương đương trên 315 triệu đô la Mỹ. Địa điểm chấp hành dự án thuộc địa giới các xã Tiền Phong, Liên Hoà, Liên Vị và Phong Cốc thuộc Khu phục vụ cảng hồ, kĩ nghệ và thành phố tại khu vực Đầm Nhà Mạc với diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng trên 1.100ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Nhật Phiên bản tiếp tục hỗ trợ TP HCM khai triển các dự án phát triển

Sáng 18/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đã có buổi khiến cho việc với ông Shinya Ejima, Phó Chủ toạ Công ty hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang thăm và khiến việc tại TP HCM.

Ông Shinya Ejima chắc chắn sẽ kết hợp cùng Nhà băng phát triển Á châu (ADB) tiếp tục hỗ trợ cho quá trình 3 của dự án cải thiện không gian nước của thị trấn. JICA cũng sẵn sàng giới thiệu, trả lời các tổ chức Nhật Phiên bản có kinh nghiệm nhập cuộc phù hợp tác cùng TP HCM theo mô phỏng thích hợp tác công-tư (PPP), trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực vận hành, bảo trì tuyến các con phố sắt đô thị metro.

Xây đắp hơn 8,7 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường vùng quê

Chương trình cho mượn nước sạch và vệ sinh môi trường vùng quê của Nhà băng Chế độ xã hội với mục đích giúp các hộ mái nhà ở khu vực vùng quê mượn tiền để đầu cơ xây đắp mới hoặc cải tạo, nâng cấp các nhà cửa cấp nước sạch và các công trình vệ sinh, đảm bảo theo tiêu chuẩn đất nước về nước tinh khiết và vệ sinh không gian vùng quê, nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt, xúc tiến tạo ra kinh tế - phường hội ở khu vực nông thôn.

Sau 12 năm chấp hành, đến hết ngày 31/10/2016 doanh thu cho vay của chương trình đạt 40.561 tỷ đồng với hơn 5 triệu lượt khách hàng mượn tiền, doanh thu thu nợ: 16.919 tỷ đồng, dư nợ của chương trình là 23.631 tỷ đồng với hơn 2,5 triệu đối tượng mua hàng. Phê duyệt cho vay vốn, các hộ gia đình đã xây dựng được 8,7 triệu nhà cửa NS&VS trong đó xây dựng 4,4 triệu tòa tháp nước tinh khiết và 4,3 triệu công trình vệ sinh. Nợ quá hạn 37 tỷ đồng, chiếm 0,16% tổng dư nợ.

Báo điện tử Xây dựng


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét