Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Vụ cháy quán karaoke khiến 13 nạn nhân tử vong tại Thủ đô: Chưa chứng nhận hoạt động! |

(Xây dựng) - Can hệ tới vụ cháy hiểm nguy xảy ra trên phố Nai lưng Thái Tông (huyện Cầu Giấy, Hà Nội), làm 13 nạn nhân tử chiến. Nguồn gốc vụ cháy bước đầu được xác định do thợ hàn khi hàn bảng lăng xê tại tầng 2 hạ tầng karaoke số nhà 68 thiếu thận trọng gây cháy tại tầng 2, lan lên các tầng của tòa nhà và các nhà kế bên.


Vụ cháy nguy hiểm tại karaoke 68 các con phố È Thái Tông đã khiến cho 13 nạn nhân tử trận

Về vụ việc này, UBND quận Cầu Giấy đã có Công bố với tốc độ cao những thiệt hại về người. Theo đó, vào hồi 1h50 phút ngày 1/11/2016 xảy ra vụ cháy tại số nhà 68, 70, 72, 74 xã Trằn Thái Tông. Sau khi chiếm được tạp chí, các nhóm phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại phố, huyện, tập đoàn tác dụng thành phố Hà Nội xuất hiện chỉ huy dập lửa. Do bên trong có phổ quát vật liệu dễ bắt lửa nên cháy lan sang các nhà bên cạnh. Tới 15 giờ 30 phút đám cháy căn bản được khống chế.

Cội nguồn ban đầu được xác định do thợ hàn thiếu thận trọng khi hàn bảng giới thiệu rộng rải tại tầng 2 hạ tầng karaoke 68, gây cháy tại tầng 2, sau đó ngọn lửa lan lên các tầng khác và nhà kế bên. Vụ cháy làm 13 người tử trận, toàn cục hạ tầng karaoke 68 bị cháy hoàn toàn và hồ hiệu 4 nhà kế bên đều bị cháy. Về quy mô, karaoke 68 có 9 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 90m2, phía Bắc quanh đó nơi nghỉ ngơi Yến Hotel cao 9 tầng, phía Nam giáp nhà hàng Bách Lộc cao 9 tầng, phía Tây giáp ngõ dân sinh.

Được biết, chủ hạ tầng kinh doanh karaoke số 68 là Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại số 14B, ngõ 3, các con phố 19-5, phường Văn Quán, thị xã Hà Đông, Thủ đô). Về đại dương sơ hoạt động, hiện cơ sở này với chỉ có giấy đạt yêu cầu buôn bán số 01G801427 do phòng kinh tế huyện Cầu Giấy cấp ngày 20/6/2016; Giấy đạt yêu cầu thẩm phê chuẩn thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 722/TD-PCCC của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội. Tất nhiên, trong đại dương sơ buôn bán còn thiếu, bao gồm: Biên phiên bản nghiệm thu PCCC, giấy chứng nhận chứng nhận về an toàn trơ tráo tự theo quy định và giấy phép buôn bán karaoke. Đây là cơ sở vật chất buôn bán chưa hoàn thành giấy tờ pháp lý, tất nhiên đã công ty hoạt động không phép.

Cũng tại lên tiếng với tốc độ cao, UBND quận Cầu Giấy tin tức: Ngày 9/10/2016, Tổ công tác Công an phố Dịch Vọng Hậu cùng cán bộ Đội điều hành hành chính Công an thị xã kiểm tra hành chính tại hạ tầng karaoke 68. Tại thời điểm rà soát, cơ sở không hoạt động, tổ công tác đã đòi hỏi hạ tầng không buôn bán karaoke khi chưa đủ giấy phép theo luật pháp của luật pháp.


Sáng nay 2/11, cơ quan công dụng tiếp diễn công việc khám nghiệm hiện trường, khảo sát khiến rõ vụ việc.

Ngày 12/10/2016, Đoàn kiểm tra liên lĩnh vực của huyện và thị trấn Dịch Vọng Hậu đã bắt đầu rà soát và lập biên bản yêu cầu hạ tầng dừng các hoạt động, chỉ hoạt động khi có vừa đủ các giấy phép theo pháp luật. Đến ngày 17/10/2016, đại diện đoàn rà soát liên lĩnh vực quận Cầu Giấy làm việc với chủ hạ tầng. Tại buổi khiến cho việc, chủ cơ sở vật chất chỉ xuất trình được giấy chứng nhận buôn bán và giấy đạt yêu cầu thẩm ưng chuẩn kiến tạo về phòng cháy chữa cháy. Chủ cơ sở vật chất đã có phiên bản cam đoan chỉ hoạt động khi có đủ thủ tục theo quy định của qui định, ví như sai chủ cơ sở vật chất chịu hoàn toàn bổn phận.

Tiếp đó, ngày 25/10/2016, Tổ công tác tiếp tục rà soát tại hạ tầng; tại thời gian rà soát, cơ sở không hoạt động và tổ công tác lại đòi hỏi hạ tầng chỉ hoạt động khi có đầy đủ các giấy phép theo luật pháp.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Trằn Thị Dung, Phó Chủ toạ UBND thị xã Cầu Giấy cho nhân thức: Mini karaoke 68 này chưa được phép hoạt động, chưa đạt yêu cầu hoạt động. Đối với hạ tầng này, mới được cấp giấy phép buôn bán từ tháng 6/2016; ngày 13/10 mới có kiểm tra thiết kế PCCC của Giám đốc PCCC đô thị. Bây chừ, để hoạt động được thì phải có biên bạn dạng nghiệm thu PCCC, giấy đạt yêu cầu về bình yên trật tự và giấy phép buôn bán karaoke, hiện hạ tầng đang trong quá trình hoàn thiện, sửa chữa thì xảy ra sự việc trên.

Doanh nghiệp này chưa được phép hoạt động, trong ba đoàn đi rà soát vừa qua vào ngày 9/10/2016 giữa Công an xã và phòng hành chính quận, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã yêu cầu tổ chức này chỉ được phép hoạt động khi có toàn vẹn các thủ tục của các tập đoàn có thẩm quyền. Ngày 12/10/2016, Đoàn liên lĩnh vực của thị xã cũng đi kiểm tra để phòng phòng ngừa, nhắc nhở, đòi hỏi đơn vị tuân thủ, chỉ thi hành kinh doanh khi có đạt yêu cầu. Ngày 17/10/2016, chủ cơ sở vật chất cũng ký chắc chắn chỉ hoạt động khi có đủ giấy phép được hoạt động, sau đó đến ngày 25/10/2016 tổ công tác của UBND xã cũng kiểm tra. Đấy là ba thời gian các đoàn đi rà soát yêu cầu để phòng đề phòng, vì biết rằng cơ sở vật chất này chưa chứng nhận để hoạt động. Trong văn bạn dạng chỉ đạo của UBND huyện, có đòi hỏi khác biệt đon đả tới các cơ sở vật chất buôn bán không phép.

Bà È Thị Dung cũng cho biết: Lúc trước việc rà soát các cơ sở này là định kỳ và bỗng xuất theo luật pháp của đô thị. Kiếm được thấy đây là điều nhạy cảm dễ nảy sinh các điều về an toàn lẻ loi tự, cũng như PCCC, đặt biệt theo hướng dẫn của Thông tư 47/2015, huyện đã bắt đầu kiểm tra các cơ sở từ đầu năm đến 30/9 hoàn thành việc rà soát. Trong đó có chỉ dẫn các trường phù hợp, đến đây thi hành văn bản mới nếu như đủ điều kiện thì hướng dẫn hoàn thành giấy má đại dương sơ, hoàn thành cơ sở vật chất vật chất, còn trường phù hợp không đạt yêu cầu thì hướng dẫn cho người ta biến đổi buôn bán cho đỡ lãng phí. Sau sự cố cháy cơ sở karaoke tại tuyến đường Nguyễn Khang, ngày 19/9/2016 thị xã đã có văn phiên bản chỉ đạo các bộ phận ngành, các xã vào cuộc. Các đoàn kiểm tra tới ngày 15/11 hoàn thành việc rà soát và xử phạt.

Cũng trong sáng nay 2/11, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã doanh nghiệp họp báo về vụ cháy tại karaoke 68 trên đường È Thái Tông. Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho nhân thức: Hậu quả vụ cháy rất nguy hiểm và đây là vụ việc mà những người khiến công việc PCCC thật sự cảm thấy đau xót về hậu quả xảy ra. Những trở ngại về vụ cháy này đang được các cơ quan tính năng điều tra theo lớp lang giấy má. Các tổ chức tác dụng như Công an TP Hà Nội, Cảnh sát PCCC Hà Nội... tiếp diễn tiến hành thăm dò, làm rõ, giải quyết theo đúng pháp luật của pháp luật.

Vũ Chiến


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét