Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Kiểm tra toàn cục quán karaoke trên địa bàn thị xã Cầu Giấy sau vụ hỏa hoán vị làm 13 người tử vong

Chiều 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cầu Giấy (Hà Nội) cho nhân thức huyện sẽ rà soát cục bộ các quán karaoke và nhà nghỉ trên khu vực để kiểm tra có đủ điều kiện PCCC sau vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 quán karaoke và 1 nhà hàng khiến 13 người tử chiến trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội tham gia ngày 1/11.

Ông Thanh cho nhân thức, ngay trong khoảng ngày 2/11, huyện Cầu Giấy sẽ triển khai rà soát từng quán karaoke, nhà nghỉ. Quán nào không chứng nhận về phòng chống cháy nổ, giấy phép kinh doanh sẽ không được phép hoạt động.

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 1.

Vụ cháy thiêu rụi 4 căn nhà cao tầng trên thị trấn È cổ Thái Tông khiến cho 13 người tử vong.

"Huyện sẽ rà soát từng quán karaoke. song song, dừng đối với các trường thích hợp không đủ điều kiện, ông nào để hoạt động thì phải chịu bổn phận trước quy định. Còn nếu như dừng toàn bộ các quán karaoke trên khu vực quận mà họ có đạt yêu cầu, giấy phép thì không có chuyện đó. Giả dụ họ có giấy phép trọn vẹn phải để họ hoạt động", ông Thanh nêu rõ.

Chủ toạ UBND quận Cầu Giấy cũng nhấn mạnh: "Những cơ sở kinh doanh karaoke nào không chứng nhận thì phải dừng. Trước đây hoạt động lén lút thì phải dừng hết ngay ngay lập tức, nếu để hoạt động thì ông chủ tịch thị trấn đó phải chịu nghĩa vụ".

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 2.

Quận Cầu Giấy sẽ thanh tra tổng thể quán karaoke trên địa bàn.

Liên quan tới vụ hỏa hoạn trên, ngay sáng nay thị xã Cầu Giấy và TP Thủ đô đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân vụ thân phụ́y. Theo ông Thanh, trước mắt thành phố và thị xã sẽ tập trung thăm hỏi, cổ vũ đối với thân nhân các gia đình có người tử nạn.

Trước đây, như tin đã đưa, khoảng gần 14h chiều ngày 1/11, tại quán karaoke ở số 68 xã Nai lưng Thái Tông, huyện Cầu Giấy, Thủ đô bất ngờ bốc cháy dữ dội lan sang 2 quán karaoke bên cạnh và 1 nhà hàng làm cho cục bộ của cải bên trong rất nhiều hư hại hoàn toàn. Nghiêm trọng hơn vụ hỏa hoạn làm 13 người tử chiến.

Hiện tại tập đoàn công an đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khảo sát xuất xứ vụ hỏa hoán vị. Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, bước đầu tư quan tác dụng phản hồi vụ cháy xảy ra do bất cẩn khi hàn bảng lăng xê tại tầng 2 quán karaoke.

Được nhân thức, chủ hạ tầng kinh doanh quán karaoke bị phụ thâńy tại số 68 đường Trần Thái Tông được xác định là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Thủ đô). Quán karaoke này là điểm phát khởi vụ hỏa hoán vị tham gia chiều 1/11. Hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, vấn đề kiện buôn bán như thiếu chứng nhận an ninh phòng cháy chữa cháy, bình yên trơ thổ địa tự.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét