Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Vĩnh Lộc, Thanh Hoá: Dân chiếm dụng đất công, xây đắp trái phép, chỉ đạo quận “né” báo chí |

(Xây đắp) - Không những xây đắp nhà nghỉ, quán karaoke… bất hợp pháp, hộ mái ấm ông Trằn Văn Trung (nhà đầu tư) còn xây tường chắn và nhà hàng để chiếm luôn cả con đường chuyển động của người dân. Thay vì lập cập giải quyết thì chính quyền địa phương lại “chây ì” và có dấu hiệu bao che, tránh né báo chí.


Nhà hàng trên được cư dân nghĩ rằng nhà đầu tư đã chiếm giữ dụng đất công và xây dựng phi pháp chặn tuyến đường đi của dân.

Ngày 5/10, Báo điện tử Xây đắp đã đăng bài “Người nào “chống lưng” cho chủ nhà nghỉ Hùng Thắng xây đắp bất hợp pháp?” đề đạt về việc dùng đất sai mục đích và xây dựng nhà nghỉ, quán karaoke… trái phép của hộ mái ấm ông Nai lưng Văn Trung, trú tại Khu 3 đô thị Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc diễn ra trong một thời điểm dài nhưng chưa có một tổ chức tính năng nào giải quyết. Ngay sau khi bài viết được đăng vận chuyển, Báo Xây đắp tiếp diễn kiếm được thêm được một số tin tức trong khoảng bạn đọc gửi về.

Theo đó, ngoài việc dùng đất sai mục đích và xây dựng phi pháp thì mái nhà ông Trằn Văn Trung còn đánh chiếm hàng trăm mét vuông đất công. Theo nội dung giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất BT 240505 do ông Lê Văn Thao, Phó Chủ toạ UBND thị xã Vĩnh Lộc ký ngày 17/4/2014, sơ đồ thửa đất nhà đất và của cải khác gắn liền với đất thể hiện rõ khu đất mà hộ mái ấm ông Trằn Văn Trung được UBND quận Vĩnh Lộc cho thuê có một con đường rộng 7,5m nằm song song với khu đất trên, trên tuyến tuyến phố có một con mương rộng 1m chạy thẳng ra đồng. Dĩ nhiên, hiện tại mái nhà ông Trung đã xây tường chặn đoạn đường đi ra đồng, xây đắp một căn nhà và treo hồ là “Nhà hàng Hùng Thằng” nằm ngay trên đoạn đường.


Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất của UBND thị xã Vĩnh Lộc cấp cho mái nhà ông Trần Văn Trung có bộc lộ tuyến con đường đi của dân nhưng mái nhà ông Trung đã xây nhà chiếm hữu dụng, “chặn” trục đường đi.

Bà H (xin được phép giấu tên) một người sống gần khu đất trên phản ứng cho nhân thức: Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với thị trấn rồi, ngoài việc xây dựng nhà nghỉ, quán karaoke phi pháp gây mất trơ trọi tự, mái nhà ông Trung còn chiếm giữ dụng luôn cả con đường đi lối lại của người dân. Hình như, còn khiến luôn cả cột bơm xăng ở trong khu đất đó nữa.

Can hệ đến việc xác minh và giải quyết thực trạng xây dựng trái phép và chiếm hữu dụng đất công của mái nhà ông È Văn Trung, PV Báo Xây đắp đã địa chỉ khiến việc qua laptop phổ thông lần với ông Lê Duy Thanh, Chánh văn phòng UBND quận Vĩnh Lộc là người được phụ trách công tác phát ngôn tin báo của thị xã Vĩnh Lộc thì không thấy ông Thanh phúc đáp. Tiếp đó, PV địa chỉ với bà Vũ Thị Hương, Chủ toạ UBND thị xã Vĩnh Lộc, thì được bà Hương trình bày liên hệ với ông Lê Văn Thao, Phó Chủ toạ UBND huyện để làm cho việc, khi PV liên hệ với ông Thao thì ông Thao “cáo bận” chẳng thể làm cho việc được.

Sai phép trên của mái ấm ông Trằn Văn Trung đã rõ nhưng không hiểu tại sao UBND huyện Vĩnh Lộc lại chần chừ trong việc xử lý và có dấu hiệu lánh né tạp chí. Phải chăng hộ mái ấm ông Trung đang được ai đó “chống lưng” nên UBND thị xã Vĩnh Lộc “khó giải quyết” như dư luận đang đồn thổi?! Buộc phải UBND tỉnh Thanh Hoá sớm chỉ đạo UBND quận Vĩnh Lộc xử lý thực trạng trên theo đúng quy định của quy định.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn tin tức đến độc giả.

Nai lưng Cường


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét