Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Vinacapital bán của nả tương đương vốn góp vào Metropole Thủ đô |

Vinacapital Vn Opportunity Fund (VOF) cách đây không lâu đã lên tiếng chuyển nhượng của cải với trị giá sổ sách 60 triệu đô la Mỹ, con số tương đương với khoản đầu tư của quỹ vào nơi nghỉ ngơi Metropole Thủ đô.


10 khoản đầu tư có giá trị lớn nhất của VOF tính đến 31/10. Nguồn: VOF

Theo công bố tin tức gần đây, Vinacapital Việt Nam Opportunity Fund (VOF - thuộc điều hành của Vinacapital) cho nhân thức đang bắt đầu nhượng lại của cải với trị giá ròng tính đến 30/6 là 60 triệu đô la cho một công ty đối tác khác. Giá trị chuyển nhượng tối thiểu là 100 triệu USD song Vinacapital không mách nhỏ chi tiết sẽ thoái vốn khoản đầu cơ nào.

Theo lên tiếng báo cáo tính đến 31/10, tổng giá trị của cải ròng (NAV) của VOF đạt hơn 823 triệu đô la Mỹ, trong đó 10 khoản đầu tư có giá trị cao nhất choán 58,1%.

Trong số các khoản đầu cơ này, khoản đầu tư tham gia nơi nghỉ ngơi Metropole Hà Nội có giá trị 60,08 triệu đô la Mỹ, tương đương 7,3% NAV của quỹ và xấp xỉ trị giá của cải chuyển nhượng đã được lên tiếng.

Nhì khoản đầu cơ liền kề là khoản đầu cơ vào cổ phiếu HPG của Tổ chức Hòa Phát với trị giá 72,4 triệu USD (8,8% NAV) và cổ lỗ phiếu KDH của Công ti Đầu cơ và buôn bán nhà Khang Điền với trị giá 37 triệu USD (4,5% NAV).

Metropole được xây dựng từ năm 1901 bởi nhì nhà đầu tư người Pháp và là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Thủ đô. Hiện nhì công ty sở hữu vốn lớn nhất của Metropole là Công ty điều hành quỹ Vinacapital và Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourist). Trong đó, Vinacapital nắm 50% cổ hủ phần, tương đương trị giá sổ sách hơn 60 triệu đô la.

Cuối năm 2012, quỹ đầu cơ này đã tiến công tiếng muốn bán hết toàn cục số cổ hủ phần trên song tới nay, việc thoái vốn vẫn chưa được thực hiện.


Theo Minh Sơn/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét