Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Vẻ đẹp nhị bên bờ sông Hàn trong các phương thức quy hoạch |

UBND đô thị Đà Nẵng trình bày 7 cách thức quy hoạch cảnh quan sông Hàn để cư dân góp quan điểm. Phương thức giành giải nhất sẽ được nhận 50.000 đô la.

UBND đô thị Đà Nẵng đang trưng bày 7 ý tưởng thiết kế quy hoạch sông Hàn tại tầng 1 Trung tâm hành chính thành phố (số 24 tuyến đường È cổ Phú, huyện Hải Châu) để lấy quan điểm người địa phương.

Thời gian giới thiệu từ ngày 15 đến 31/11. Nội dung các cách thức cũng được đăng chuyên chở trên website hanriver.viar.gov.Việt Nam để người địa phương đánh giá.

Một trong số 7 ý tưởng đang trình bày đề cập đa dạng đến quy hoạch các quảng trường ở hai tuyến đường ven sông Hàn, với quảng trường văn hóa - phục vụ, quảng trường những nơi công cộng, quảng trường du lịch, bến thuyến...

Một ý tưởng khác chọn lựa điểm thu hút bằng việc tạo thêm các điểm đến ven sông Hàn, như hành lang xanh, vườn bách thảo, trọng tâm nghệ thuật và thuyết trình, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới.

Không gian xanh ven bờ sông Hàn được đa dạng công ty tham gia trả lời quy hoạch lựa chọn. Các thiết kế quy hoạch cũng lưu ý tới việc kết hợp với những khu đô thị phía cửa sông Hàn, hệ thống xe buýt của đô thị trong tương lai.

Phối cảnh cục bộ khu sáng tạo ven sông Hàn. Trước đó Đà Nẵng đã có ý nghĩ đó làm quảng trường ở khu vực từ nhà hát Trưng Vương xuống tuyến phố Bạch Đằng, xây Trung tâm thương nghiệp tại vị trí chợ Hàn.

Các doanh nghiệp giải đáp kiến tạo trong và nước ngoài đều có ý nghĩ đó làm cho dòng sông chảy qua lòng thành phố có thêm những điểm đặc sắc hấp dẫn khách du lịch, tạo cảnh quan và nhân tố kiện thưởng ngoạn.

Phối cảnh một bến du thuyền ở phía đông cầu Trằn Thị Lý. Đà Nẵng hy vọng tạo ra các bến du thuyền để phục vụ nhu cầu du lịch, thưởng ngoạn vẻ đẹp hai bên bờ sông.

Một "ý tưởng xanh" cho khu vực cửa sông Hàn, với quy hoạch dành đa dạng diện tích trồng cây xanh, xen lẫn những tòa cao ốc ở khu vực ven đại dương (phía huyện Hải Châu).

Các quy hoạch dự thi cũng dành phổ quát môi trường sinh hoạt cộng đồng cho người địa phương, đơn cử như phố đi bộ ven sông Hàn.

Hiện Đà Nẵng đã có vườn tượng ven sông, những quảng trường tí hon ở nhị đầu cầu Rồng..., nhưng còn khá đơn điệu và chưa đích thực tạo điểm thu hút.

Khi quy hoạch cho 2 bờ sông Hàn, phổ thông tổ chức tư vấn để ý tới việc xây dựng tòa nhà tượng trưng mới của thị trấn.

Khu vực bến chợ Hàn được đề nghị làm khu di sản nhằm suy tôn những giá trị văn hóa.


Theo Nguyễn Đông/Vnexpress.net


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét