Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1: Mê say thông minh, hiến đâng khả năng |

(Xây dựng) - Sinh thời, Chủ tịch Đại dương Chí Minh, vị lãnh tụ muôn nghìn thương cảm của chúng ta, là người rất coi trọng nền giáo dục. Người chắc chắn: “Không có giáo viên thì không có giáo dục... Không có giáo dục, không nói gì đến tạo ra kinh tế, văn hóa”. Người còn căn dặn: “Dạy cũng như học, phải chú ý cả đức lẫn tài, để huấn luyện thế hệ trẻ thành những người kế thừa xây đắp CNXH vừa hồng vừa chuyên. Muốn vậy, người thầy phải ngay thẳng, yêu nghề của bản thân mình”. Một nghề được khẳng định là “nghề sáng tạo nhất trong những nghề thông minh, nghề cao siêu nhất trong những nghề cao niên” - một nghề vừa là kỹ thuật, vừa là nghệ thuật, một nghề đáng yêu nhất.


Thầy È Đức Tiệp - Bí thơ Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Câu nói của Người thật bình dị nhưng đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có tấm lòng yêu nghề, mến trò, dồn hồ hết lương tâm nghề nghiệp, trí não, công sức lên mỗi trang giáo án. Mỗi thầy cô giáo phải xác định đúng vị trí, bổn phận của bản thân, chấm dứt và kết thúc hoàn hảo nhiệm vụ của người chiến sĩ trên chiến trận văn hóa, người kỹ sư tâm hồn. Giáo viên phải vì sinh viên mà phân tích, mà đầu tư để chất lượng giảng dạy ngày hôm nay cao hơn ngày hôm qua, tập huấn thế hệ trẻ bữa nay hơn hẳn thế hệ trẻ những năm trước.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là năm thứ 38 của Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1. Toàn bộ cán bộ, thầy giáo của nhà trường cần phát triển hơn nữa tinh thần nghĩa vụ, củng cố và trau dồi tình cảm nghề nghiệp, gắn bó khẩn thiết với sự nghiệp mà mình đảm đương, phải nhận thức sâu sắc rằng “Giáo dục là tương lai của toàn xã hội”. Đầu cơ cho giáo dục là đầu cơ cho sự sản xuất, làm tốt việc tập huấn nhân loại là yếu tố quyết định để thực hiện thành công đầy đủ về chính trị, kinh tế, xã hội…

Giáo dục phải coi trọng trước nhất ở chất lượng, mà chất lượng được sinh ra trong khoảng việc dạy và việc học; Nhiệm vụ nâng cao chất lượng nhóm giáo viên có ý nghĩa quyết định sự nghiệp phát triển giáo dục, việc giáo dục HSSV học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực công tích thông minh để hiện ra được tư cách, đạo đức nghề nghiệp ngay trong nhà trường là kết quả giáo dục tốt. ngừng thi côngĐây chính là chỉ tiêu phấn đấu của trường và cũng là nhân tố toàn phố hội mong mỏi.

Năm học 2015 - 2016 vừa mới đây là năm học đầy thách thức với nhà trường. Đương nhiên, với tinh thần thi đua “Ham mê thông minh, góp sức tài năng” của các thầy cô giáo và cán bộ viên chức trong trường cũng rất kiêu hãnh đã phần nào chắc chắn được vị trí của bản thân mình. Niên học 2015 - 2016, toàn trường đã giải quyết được những thắng lợi đáng kể. Đồng đội nhà trường được Bộ Xây đắp tặng bằng đánh giá tốt, 3 cá nhân được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng ca ngợi, 4 cộng đồng được Bộ Xây đắp thừa nhận tập thể Công sức tiên tiến, 9 tư nhân được thừa nhận là Đội viên thi đua cấp cơ sở. Trong Hội thi trang bị dạy học tự khiến cho toàn quốc lần thứ V có 1 thiết bị đoạt giải Ba, 1 trang bị đoạt giải Tạo động lực… Những phần thưởng và danh hiệu trên đã nói lên được những góp sức hoành tráng của thầy cô, cán bộ công nhân viên chức nhà trường.

Tuy nhiên, để có được bài giảng hay, những giờ lên lớp toàn diện của người thầy, còn có đóng góp quan trọng của những người khiến công tác điều hành, cán bộ dịch vụ, đã khiến cho việc thầm im, gian truân phía sau bục giảng. Các cán bộ, công nhân viên của nhà trường cũng hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh như những người thầy. Các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức đã và đang nối tiếp nhau làm nên trang sử vẻ vang của nhà trường. Càng tự hào với vinh quang của nhà giáo và để xứng đáng với niềm tin, lòng mong mỏi của phố hội, yên cầu mỗi thầy cô giáo phải không dứt cố gắng, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng về đạo đức và lòng yêu nghề, không hoàn thành nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, thay đổi khỏe mạnh cách thức giảng dạy để hoàn thành trọng trách cao tay mà Đảng, Nhà nước và quần chúng uỷ thác.

Có thể nói nhiệm vụ đặt ra là cực kỳ nặng nề, gian nan phải vượt lên là không nhỏ bé, nhưng tin yêu rằng với truyền thống câu kết, với sự nhiệt huyết, và ý thức nghĩa vụ của toàn bộ cán bộ, giáo viên với tương lai trồng người, nhất định trường sẽ vượt lên những gian truân, thách thức, tiếp diễn đưa trường phát hành lên tầm cao mới. Các HSSV của trường không hoàn thành nỗ lực, cố gắng trong việc học tập và đoàn luyện để trở thành những công dân bổ ích cho phường hội.

Trên đoạn đường phát triển sắp tới, Trường Cao đẳng Nghề Việt - Xô số 1 mong muốn được các cấp, các ngành, các công ty, đơn vị thị trấn hội tiếp diễn ủng hộ, giúp sức nhà trường xong xuôi tốt nhiệm vụ. Số đông nhà trường luôn nỗ lực, nỗ lực nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm ủng hộ thâm thúy của toàn cục phố hội.

Trần Đức Tiệp
Hiệu trưởng nhà trường


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét