Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

TP HCM xây bến sà lan gần cảng lớn nhất nước |

Nhằm giảm vận chuyển cho tuyến đường bộ, bến sà lan được xây để chuyên chở hàng hóa trong khoảng Cảng Cát Lái (huyện 2) về các tỉnh bằng con đường thủy.


Con đường dẫn vào Hoa phượng đỏ Cát Lái thường xuyên ùn tắc do quá phổ biến container và xe vận chuyển. Ảnh: H.C

Bến sà lan vừa được UBND TP HCM cho xây tại Khu công nghệ Cát Lái để chuyển hàng hóa bằng tuyến phố thủy, giảm sức ép cho các tuyến tuyến phố bộ đang bị quá vận chuyển.

Ở quá trình 1 bến được xây với quy mô 3 cầu cảng, cho tàu có trọng vận tải 2.200 tấn. Sau khi kết thúc, một lượng hàng hóa trong khoảng Cảng Cát Lái sẽ được sà lan tải về các thức giấc thay vì chở bằng xe chuyên chở, xe container...

Hoa Phượng đỏ Cát Lái được đánh giá tiến bộ nhất vietnam và là một trong 34 cảng lớn nhất thế giới. Hiện có hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM phải lưu chuẩn y đây.

Tuyến phố Nguyễn Thị Định - hướng độc đạo dẫn tham gia Hoa phượng đỏ Cát Lái - làng nhàng mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe vận tải, container ra vào Hoa Phượng đỏ để chở hàng, trong đó riêng xe container khoảng 13.000 lượt. Những ngày cao điểm có đến 21.000 xe. Vấn đề này khiến cho các tuyến đường loanh quanh cảng Cát Lái nhiều lần ùn tắc.


Theo Hữu Nguyên/VnExpress.net


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét