Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

TP HCM: Quy hoạch nhà cửa cao tầng dọc các trục liên lạc chính của thị xã Thủ Đức |

(Xây dựng) - UBND TP HCM vừa duyệt y nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ trọng 1/2000 Khu dân cư phía Đông trục đường Kha Vạn Cân phố Linh Trung, quận Thủ Đức. Nhằm điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây đắp đô thị.

Trong đó, ưu tiên sắp xếp các nhà cửa cao tầng dọc các trục giao thông chính như: trục Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, Linh Trung.


Các khu vực ven sông, kênh, rạch sẽ được quy hoạch có con đường bao quanh, cũng như phổ quát một thể ích khác. Ảnh: Mạnh Cường

Việc quy hoạch này sẽ phát huy thế mạnh địa hình sông nước đối với các khu vực tiếp giáp sông, kênh, rạch, qua đó, tạo không gian thành lập kết hợp với cảnh quan tầm thường tại khu vực. Ngoài ra đó, phát triển mô phỏng nhà vườn thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, các công trình cao tầng được bố trí lùi dần phía sau theo nguyên lý cao dần về nội thất so với sông, kênh, rạch. Trong khi, sẽ có các tuyến các con phố liên lạc ven sông, kênh, rạch kết nối với mạng lưới liên lạc toàn khu, phù hợp với cảnh quan môi trường xung quanh.

Sẽ dành đầu tiên sắp xếp tái định cư tại chỗ cho các khu vực tái thiết thị trấn, động viên người địa phương thích hợp tác đầu tư tham gia những dự án xây đắp lực lượng nhà đất dồn vào một chỗ nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng dùng đất và thay đổi dần khuân mặt thị trấn theo hướng biến đổi mô hình ở từ thấp tầng thành cao tầng, giảm mật độ xây dựng, nâng tầng cao, tạo quỹ đất cho các nhà cửa phúc lợi công cộng và cây xanh, cải thiện, nâng cao vấn đề kiện - môi trường sống cho số đông cư dân.

Mạnh Cường


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét