Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng

Với rộng rãi người địa phương Mỹ, lễ Tạ Ơn là một thời điểm cần thiết để những người thân trong mái ấm có thể quây quần bên nhau, mong mọi điều tốt lành trong năm mới. Theo AFP trích lời Tổng thống Barack Obama, "sau một mùa tranh cử kéo dài, sau cùng sự lưu ý cũng được chuyển trong khoảng các lá phiếu sang những con gà".

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng - Ảnh 1.

Ông Obama khiến cho lễ xá tội gà tây tại Nhà Trắng.

Và đã thành thông lệ, mỗi năm tại Nhà Trắng đều diễn ra nghi thức "xá tội" cho gà tây. Năm nay, nhì chú gà được xá tội có tên Tater và Tot đến từ phía tây bắc bang Iowa. Nghi thức được tổ chức tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Theo đó, Tater được sử dụng để phòng ngừa trong trường hợp xảy ra yếu tố với Tot.

Ông Obama tuyên bố trước đám đông trong buổi lễ đại xá: "Tôi muốn bỏ ra một phút để tụng ca nhị chú gà tây gan góc đen đủi. Chúng bỏ lỡ chuyến tàu thời cơ đến hòa bình nhưng đã đối mặt với số mệnh ưng ý gan lì và sự hy sinh để chứng minh rằng chúng chẳng phải gà".

"Hãy nhìn xem, bây giờ mọi chuyện không đến nỗi quá tệ. Được rồi, xin chúc mừng", Tổng thống Mỹ phát biểu trước cục bộ dân chúng sau khi đặc xá cho Tot dứt.

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng - Ảnh 2.

Năm nay, nhì chú gà được xá tội có tên Tater và Tot tới từ phía tây bắc bang Iowa.

Theo đó, đây sẽ là lần sau cuối ông Obama có thể thực hiện nghi lễ xá tội cho gà tây tại Nhà Trắng, trước khi chấm dứt nhiệm kỳ của bản thân vào ngày 20/1/2017. Tất nhiên, buổi lễ Tạ Ơn năm nay không có sự sinh ra của Sasha và Malia, thay tham gia đó là nhị người cháu trai Austin và Aaron Robinson.

Truyền thống tổng thống Mỹ xá tội cho gà tây tham gia Lễ Tạ ơn khởi đầu từ năm 1947, dưới thời tổng thống Harry Truman. Lễ Tạ ơn được doanh nghiệp hàng năm vào thứ 5 sau cuối của bốn tuần 11.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét