Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Thê thiếp Kim Jong Un không hiện ra suốt 7 bốn tuần qua

Việc đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju không sinh ra trong suốt 7 tháng qua làm cho dấy lên đa dạng đồn đoán về việc bà bị "thất sủng" cũng như tình hình chính trị bất ổn tại Triều Tiên.

Theo Independent, cu li nhân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un "biến mất" có thể vì đang mang thai, cần được kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, hoặc vì kém thân thiện với các thành viên trong mái ấm chồng.

Giáo sư Toshimitsu Shigemura, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Waseda (Tokyo, Nhật Bạn dạng), nghĩ rằng việc này có thể do vài cỗi nguồn, bao gồm tình hình nội bộ bất ổn tại Triều Tiên.

Ông giải nghĩa: "Tôi đã nghe nhiều nguồn loan tin về tình hình bất ổn tại Bình Nhưỡng. Thậm chí, năm rồi đã có một vài cuộc nổi dậy không thành với sự nhập cuộc của các phe phái trong quân đội nhằm Đương Đầu nhà chỉ huy Kim Yong Un".

"Có thể bà Ri không sinh ra là vì bà đang được kiểm soát an ninh ngặt nghèo", giáo sư Shigemura đề cập tới kỹ năng đệ nhất phu nhân Triều Tiên đang có mang. Nếu là nhỏ dại trai thì đứa trẻ có kỹ năng trở thành người lên thay ông Kim Jong Un trong mai sau.

Vo Kim Jong Un khong xuat hien suot 7 thang qua hinh anh 1
Chỉ huy Triều Tiên Kim Yong Un và phu nhân Ri Sol Ju trong một sự kiện. Ảnh: Reuters.

Ngoài ta, một số nhà quan sát tình hình Bình Nhưỡng nghĩ rằng bà Ri Sol Ju có thể đã nảy sinh tranh chấp với Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un và bị "thất sủng".

Bà Kim Yo Jong hiện được xem là thế lực "đáng gờm" đứng sau nhà chỉ đạo Triều Tiên. Năm rồi, bà được chỉ định khiến người đứng đầu Bộ Tuyên truyền và Đi lại, chịu bổn phận về sự tôn sùng của người địa phương bỏ ra cho anh trai chính mình.

Giáo sư Shigemura phản hồi bà Kim Yo Jong có ảnh hưởng rất lớn tới anh trai mình. "Giả dụ ông Kim Yong Un vẫn được xem là thiếu tài năng chính trị, bà ấy lại lão luyện hơn phổ quát với các thủ đoạn cần thiết giúp anh trai ngồi vững chiếc ghế chỉ đạo", ông nói.

Sở dĩ tin đồn bà Ri bất hòa với mái nhà chồng gây hoang mang là vì ông Kim Yong Un từng khép tội tử hình cho chú của bản thân, ông Jang Sung Taek, dù quan hệ giữa nhì người được cho rất thân mật.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, lần gần nhất bà Ri hình thành trước công chúng là tham gia 04 tuần 3 tại Bình Nhưỡng. Hình như đó, suốt 7 bốn tuần qua, ông Kim Yong Un liên tiếp xuất hiện tại phổ biến sự kiện trên khắp cả nước.

Hồi năm 2012, đệ nhất phu nhân Triều Tiên cũng từng "mất tích" khiến truyền thông rộ lên phổ quát đồn đoán. Tuy nhiên sau đó xuất xứ được xác thực là bà Ri có mang con gái.

Cuộc sống của người giàu ở Triều Tiên

Giữa lòng Bình Nhưỡng, thủ đô của đất nước khép lạ mắt nhất quả đât, một số người với thu nhập khá giả đang nao nức thưởng thức cuộc sống theo đẳng cấp phương Tây.

'Điệp báo Triều Tiên' và 6 thập kỷ oan sai ở Hàn Quốc

Từ khi có mặt trên thị trường vào những năm 1960, Cục Tình báo Nước nhà Hàn Quốc từng bị tố ngụy tạo chứng cứ, ép cung nhục hình phổ biến người để khép họ vào tội hoạt động gián điệp cho Triều Tiên.


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét