Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tăng cấp hệ thống giao thông Lâm Đồng |

(Xây đắp) - Dự án các con phố cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (từ Ðồng Nai đi Lâm Ðồng) có tổng vốn đầu tư đến 64.000 tỷ đồng, sẽ khởi công yếu tố 1 tham gia năm 2017 và hy vọng đưa vào khai thác cả ba dự án yếu tố từ năm 2020.

Với chiều dài toàn tuyến 200,3km, diện tích 4 làn xe, nếu công trình đi vào hoạt động sẽ đem lại dung mạo mới về giao thông, góp phần cần thiết thúc đẩy sản xuất kinh tế - phường hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, cải thiện chỉ số về cơ sở liên lạc vận vận tải trên địa bàn tỉnh giấc Lâm Đồng.


Công trình sẽ góp phần cải thiện chỉ số về hạ tầng giao thông vận chuyển vận trên khu vực thức giấc Lâm Đồng.

Đây là công trình giao thông đặc biệt cần thiết đối với Lâm Đồng trong tương lai, kỳ vọng tạo bước bỗng phá về cơ sở cơ sở vật chất liên lạc cũng như kết nối giao thông dễ dãi với các tỉnh, thành khác. Về cơ bản, dự án hoàn chỉnh sẽ có 4 làn xe, làn dừng nguy cấp và trục đường gom với vận tốc thiết kế tiêu chuẩn loại A từ 80-120km/h, tổng vốn đầu tư toàn công trình lên đến 64.000 tỷ đồng. Do vốn đầu tư lớn, Bộ Liên lạc vận vận chuyển (GTVT) chủ trương phân kỳ khiến hai giai đoạn đầu cơ và tạo thành 3 công trình thành phần để bảo đảm tính khả thi.

Công trình thành phần 1 trong khoảng ngã ba Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài khoảng 59,6km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.433 tỷ đồng. Dự án yếu tố 2 là đoạn Tân Phú - Bảo Lộc vốn đầu cơ 13.821 tỷ đồng dài khoảng 66,7km. Công trình yếu tố 3 là Bảo Lộc - Liên Khương với vốn đầu tư khoảng 14.383 tỷ đồng. Tổng vốn đầu cơ quá trình 1 ba nhân tố trên khoảng 37.000 tỷ đồng. Sắp tới, Chính phủ, Bộ GTVT đã đồng ý khởi công công trình yếu tố 1 (Dầu Giây - Tân Phú) tham gia đầu năm 2017 trong khoảng nguồn vốn đầu tư BOT. Riêng dự án 2 và 3, UBND tỉnh giấc Lâm Đồng đang buộc phải Chính phủ, Bộ GTVT nhiệt tình thẩm tra đồng bộ với yếu tố 1.


UBND tỉnh giấc Lâm Đồng đang yêu cầu Chính phủ, Bộ GTVT niềm nở thẩm tra công trình 2 và 3đồng bộ với yếu tố 1.

Dự án giao thông có diện tích và nguồn vốn lớn, đã được Bộ GTVT, các ban, lĩnh vực địa phương hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, cũng như các chủ đầu tư đánh giá cụ thể, khi đi vào hoạt động cam kết tạo hiệu quả gắn kết giao thông với các địa phương và vùng kinh tế khác một bí quyết rõ rệt. Bây giờ tuyến tuyến phố các lái xe đi trong khoảng TP Nha Trang về TP Biển Chí Minh theo hướng Quốc lộ 1A, tuyến tuyến phố từ Gia Nghĩa (thức giấc Đăk Nông) về TP Đại dương Chí Minh qua Quốc lộ 14, đi qua tỉnh Bình Phước với thời điểm khá dài, mất trong khoảng 7-8 giờ. Tất nhiên, giả dụ con đường cao tốc được đầu tư đi vào hoạt động thông liền, người dân có thể đi trong khoảng thị xã Gia Nghĩa qua hướng Quốc lộ 28, kết nối với cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (nút gắn kết cao tốc tại thị trấn Lộc Bắc, thị xã Bảo Lâm) và chạy thẳng về TP Đại dương Chí Minh. Hướng Nha Trang - TP Đại dương Chí Minh có thể đi từ Nha Trang lên TP Đà Lạt và chạy theo cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Cả hai tuyến tuyến phố trên khi có tuyến phố cao tốc sẽ giúp rút ngắn cự ly và thời điểm vận động khoảng 1 giờ so với hai tuyến đường trên.


Tuyến tuyến đường cao tốc sẽ rút bớt 1h vận động trong khoảng Đồng Nai đi Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, khi Sân bay Long Thành đi tham gia hoạt động trong tương lai, tuyến các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây kết nối tuyến phố cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ sản xuất tuyến tuyến đường liên thông dễ dàng cả vùng Tây Nguyên. Một hướng nữa là tuyến tuyến đường Trường Sơn Đông sẽ kết nối với đường cao tốc với cự ly chuyển di trong khoảng Lâm Đồng về Đăk Lăk và các thức giấc Tây Nguyên sẽ dễ ợt hơn đa dạng. Người địa phương sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi vận động ra địa phận ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Khi công trình đi tham gia khai thác sẽ có vai trò lớn giúp gắn kết giao thông vùng, tạo ưu thế phát hành cho ngành ngao du địa phương, xúc tiến tam giác du lịch Nha Trang - Đà Lạt - TP Biển Chí Minh, gắn kết giao thông dễ dàng với các thức giấc Đông Nam bộ và các thức giấc Tây Nguyên. Hiện nay, Lâm Đồng có tuyến Quốc lộ 20 dài 268km đang được nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III. Sắp tới nếu có thêm con đường cao tốc sẽ tạo bước chợt phá, giúp xúc tiến phát triển kinh tế - phố hội của toàn thức giấc, không riêng gì các huyện, thị trấn có tuyến phố cao tốc đi qua.


Các thị trấn, thị xã có các con phố cao tốc đi qua sẽ có vấn đề kiện phát triển mạnh.

Với gần 60km công trình thành phần 1 sắp khởi công năm 2017, các phố, huyện có tuyến đường cao tốc đi qua sẽ có vấn đề kiện sản xuất mạnh. TP Bảo Lộc, các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm sẽ hữu dụng thế do tuyến phố cao tốc đem lại rất rõ nét. Huyện Đạ Huoai đang có một số khu du lịch như rừng Madagui hay dự án trường đua ngựa,… khi có tuyến phố cao tốc sẽ giúp phát hành về ngao du, thu hút đầu cơ. Gần giống như TP Bảo Lộc với Khu Du lịch Đam B’ri, các doanh nghiệp trà, cà phê; thị xã Bảo Lâm với Dự án tổ thích hợp Bauxite - Nhôm Tân Rai chắc chắn hàng hóa vận chuyển đi các tỉnh giấc lân cận và trái lại được rút ngắn, góp phần xúc tiến kinh tế - xã hội địa phương sản xuất.

Lê Mỹ


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét