Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Phát triển bê tông bền vững cho hiện nay và mai sau |

(Xây dựng) – Trong khoảng ngày 30/10 tới 02/11 tại Hà Nội, Liên đoàn Bê tông châu Á (ACF) và Hội Bê tông vn tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 7 (ACF 2016) với chủ đề "Sản xuất bê tông vững bền cho hiện tại và tương lai". Mục tiêu của ACF 2016 là san sẻ trải nghiệm và tiếp diễn phát triển bê tông vững bền cho các tòa tháp xây dựng.

Bê tông đã và đang là loại nguyên liệu xây đắp được dùng chung nhất trên quả đât. Uớc tính hàng năm có khoảng 35 tỷ tấn bê tông được chế biến trên toàn cầu, sản lượng bê tông tiếp tục có thiên hướng tăng lên trong những năm sắp tới. Bê tông thường có khối lượng yếu tố bao gồm 12% xi măng, 80% cốt liệu cát đá và 8% nước. Vấn đề này có tức là khoảng 4,2 tỷ tấn xi măng, 28 tỷ tấn cát đá và 2,8 tỷ tấn nước được dùng hàng năm để chế tác bê tông.

Ngành nghề xây đắp có vai trò cần thiết trong việc tạo ra hạ tầng kết cấu hạ tầng, nhà đất, thị trấn, quyết định tới sự phát triển của non sông. Trong thời gian qua, lĩnh vực xây đắp vn đã có những bước phát triển khỏe khoắn, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đa dạng nhà cửa có diện tích lớn với đòi hỏi kỹ thuật cao, kết cấu bê tông và kĩ nghệ văn minh đã được kiến thiết xây dựng và đưa vào dùng hiệu quả như: Tòa tháp Thủy điện Sơn La có diện tích lớn nhất Đông Nam Á với công suất 2.400MW. Công trình này có chiều cao đập bê tông 138m, dung tích biển chứa 9,26 tỷ m3, đã được kết thúc năm 2012, sớm 3 năm so với tiến độ thuở đầu đề ra, cung ứng sản lượng điện nhàng nhàng hàng năm 10.246 tỷ kWh; Cụm nhà cửa Cảng Hàng không quốc tế T2 Nội Bài và cầu Nhật Tân tại thủ đô Thủ đô được xong xuôi năm 2015; cùng đa dạng nhà cao tầng, các khu thị trấn mới kết thúc vừa mới đây đã góp phần hăng hái tạo động lực xúc tiến sản xuất kinh tế-xã hội tại các vùng, miền trong cả nước...

Dường như đó, các kĩ nghệ xây đắp nhà cao tầng (móng cọc khoan nhồi, kết cấu khuông nhà sử dụng bê tông cường độ cao 50-80MPa,...) trong những năm 2000 cũng đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể của lĩnh vực xây đắp. Đồng thời, các công nghệ sử dụng bê tông nhẹ, thân mật không gian cũng đã và đang tiếp diễn được nghiên cứu, Áp dụng trong xây dựng nhà đất để thi hành chủ trương lớn của Nhà nước về phát hành nhà ở quốc gia.


Uớc tính hàng năm có khoảng 35 tỷ tấn bê tông được đóng gói trên toàn cầu.

Thây mặt lãnh đạo Bộ Xây đắp cho nhân thức: Cũng như ở các tổ quốc khác trên nhân loại, các nhà cửa xây dựng tại vietnam bây chừ đang dùng bê tông khiến cho vật liệ xây đắp (VLXD) là chính yếu. Năm 2015, vietnam đóng chai khoảng hơn 75 triệu tấn xi măng (là chất liệu chính để chế biến bê tông). Theo quy hoạch phát hành công nghiệp xi măng Việt Nam quá trình 2011-2020 và định hướng tới năm 2030, ý định xi măng của vietnam tới năm 2020 là 93-95 triệu tấn, đến năm 2030 là 113-115 triệu tấn. Việc tăng sản lượng xi măng để dịch vụ ý định xây dựng của Nhà nước và người địa phương cũng đồng nghĩa với việc tăng thêm khai thác đá vôi, đất sét là các nguyên liệu chính đóng hộp xi măng, đồng thời gây phát thải khí nhà kính trong thời kỳ nung nguyên liệu chế tạo clinker và các giai đoạn đóng gói khác của xi măng. Đóng gói bê tông không chỉ cần xi măng mà cùng lúc cát, đá tự nhiên cũng được khai thác để làm cốt liệu. Việc khai thác các chất liệu từ tự nhiên thực tiễn có ảnh hưởng tới không gian sống và sẽ dẫn tới hiểm nguy nếu như công việc khai thác không được thực hiện đúng quy trình công nghệ.

Thời điểm qua, Quốc hội, Chính phủ vietnam và trực tiếp là các Bộ, trong đó có Bộ Xây đắp đã biên soạn thảo, ban hành các Luật Xây đắp, Luật Bảo kê không gian, Luật Đầu tư, Nghị định Quản lý vật liệu xây đắp và một số văn bạn dạng quy phạm luật pháp khác để qui định về việc phát hành, đóng chai, dùng vật liệu xây đắp trong đó có xi măng và bê tông hợp lý, tối ưu nhất, vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội, đồng thời kiểm soát an ninh không gian và khoáng sản tự nhiên.

Hội nghị Bê tông châu Á lần thứ 7 với chủ đề “Phát hành bê tông bền vững cho hiện nay và mai sau” là Hội nghị quốc tế có uy tín trên nhân loại, là diễn đàn quan trọng để các nhà chuyên môn, các thây mặt của các tập đoàn Chính phủ, các nhà lập pháp, các nhà lãnh đạo, nhà đầu tư, các nhà thầu xây đắp và các tổ chức nghề nghiệp khác chia sớt các kết quả phân tích và tạo ra, các thông minh về kĩ nghệ đóng gói và Áp dụng bê tông theo hướng bền vững và các chính sách, qui định can hệ.

Việc phát hành vật liệu bê tông vững bền cho hiện nay và tương lai chính là biện pháp hữu hiệu để tăng hiệu quả dùng của loại nguyên liệu xây dựng thông thường nhất này, song song giảm mặt trái và ảnh hưởng xấu tới không gian.

Trong khuôn khổ của Hội nghị có buổi tham quan các tòa tháp thực tại lớn về cơ sở và các khu thành phố mới tại Thủ đô. Bên cạnh, Hội nghị còn có khu triển lãm gồm các gian hàng của các nhà sản xuất, các tổ chức kinh doanh bán và trưng bày item bê tông mới và các đơn vị tìm hiểu. Hội nghị ACF 2016 vì vậy cũng là nơi tạo cơ hội để các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực nhập cuộc quảng bá các vật phẩm, kĩ nghệ, dịch vụ, biện pháp và tạo dựng các mối quan hệ, phù hợp tác trong ngành công nghệ và buôn bán.

Linh Anh


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét