Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nữ trung tá được vinh danh phụ nữ tiêu biểu Bộ Công an

Trung tá, tấn sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng khoa An ninh Nội bộ (Học viện An ninh Dân chúng) là một trong 10 phụ nữ điển hình Bộ Công an năm 2016.

Chị còn vinh hạnh là một trong 6 nữ giảng viên được vinh danh trong buổi tiệc "Các nữ cán bộ, giảng sư điển hình, tuyệt vời các trường, học viện Công an Quần chúng. #” vừa được Học viện Bình yên Quần chúng. # (ANND) đơn vị.  

Trung tá Thủy có 15 năm gắn bó với nghề giáo. Chị từng là học sinh khóa D28 của Học viện ANND, tốt nghiệp lý tưởng được nhà trường giữ lại khiến cho giảng sư. Chị san sẻ rằng bản thân mình hên vì chấp hành được ước mơ tiếp liền truyền thống mái nhà, có bố là cán bộ Công an tỉnh Nam Định.

15 năm đứng trên bục giảng, nữ trung tá đã dồn toàn tâm toàn ý cho công tác giảng dạy và phân tích kỹ thuật, đa số chưa bao giờ cho phép chính mình được nghỉ ngơi. 

Nu trung ta duoc vinh danh phu nu tieu bieu Bo Cong an hinh anh 1
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (bìa phải) trong buổi chiêu đãi những nữ cán bộ, giảng viên tiêu biểu, hoàn hảo các trường, học viện công an quần chúng.

Trung tá Thủy ngoài làm cho công tác quản lý, còn tham gia giảng dạy các chương, bài của các bộ môn Bình yên Nội bộ. Chị nhập cuộc soạn hàng chục giáo trình, đề cương giảng dạy chương trình tập huấn chính quy, cao học và phổ quát bài báo đăng trên các tin báo, nội san Công an Nhân dân. 

Chị đã trực tiếp biên soạn 20 đề cương chi tiết học phần bỏ ra cho các bậc, hệ học, các chuyên lĩnh vực tập huấn đã được nghiệm thu và đưa tham gia dùng; chủ trì và nhập cuộc nghiên cứu 4 đề tài kỹ thuật cấp bộ.

Với khối lượng công việc lớn, nhưng năm học 2014 - 2015, trung tá Thủy đã thực hiện 556/280 giờ bổn phận, kết thúc vượt gần 200% mục tiêu công tác. 

Chị đã có phổ thông năm đạt danh hiệu Chiến sĩ đương đại, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp học Viện. Năm 2012, chị được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng ca ngợi thầy giáo dạy chuyên nghiệp cấp bộ. 

Mới đây, nữ trung tá lần lượt đạt các danh hiệu "1 trong 10 thanh nữ điển hình của Tổng cục Chính trị Công an Quần chúng năm 2015" và giải thưởng "Đàn bà điển hình Bộ Công an" lần thứ nhất.

Nhớ về kỷ niệm ngày đầu đứng trên bục giảng, trung tá chia sớt được xếp đứng lớp tại chức 17 của học viện. Khi đó chị mới đeo quân hàm trung úy, chưa có đa dạng kinh nghiệm giảng dạy nên khi bước vào lớp bị choáng. 

Ngồi dưới lớp đều là các học viên lớn tuổi, trông ai cũng nghiêm nghị, lại có thâm niên công tác lâu năm trong nghề nên chắc chắn họ có phổ biến trải nghiệm thực tại hơn tôi. Nhưng sau một vài phút trấn tĩnh, tôi xác định mở đầu buổi học với tinh thần cầu thị, ước muốn được mua bán về trải nghiệm thực tiễn và mong được đóng góp thêm những quan niệm để bổ sung xây đắp lý luận cho khoa sau này. "Kết quả là buổi học đã diễn ra khá trơn và các học viên ủng hộ ân cần" - chị Thủy nhớ lại.

Sau này, để có những “bài dạy giỏi”, chị đã chuyên cần cập nhật các cảnh huống nghiệp vụ mới; đổi mới phép tắc, làm mới chính mình. Nữ trung tá bảo bản thân cũng tích cực cùng  học viên phản biện, đàm đạo những tình huống nghiệp vụ, giúp người học không tiêu cực và khơi lên trong họ niềm đam mê phân tích công nghệ.

Chồng của trung tá Thủy cũng đang công việc trong ngành nghề, nhị người lại từng là bạn cùng lớp nên anh rất cảm thông với công việc của hiền thê, luôn cùng chị vượt lên phổ quát gian truân. 

Tuy bận rộn, nhưng mỗi khi về tới nhà, chị luôn gác lại công tác và dành thời gian để chăm sóc chồng con.

Với chị, niềm yêu mến đặc biệt dành cho những cuốn sách chính là bí quyết để hài lòng với cuộc sống. Nữ trung tá rất thích đọc truyện thiếu nhi, xem phim hoạt hình vì nó chứa đựng thông điệp sâu xa dành cho cả người lớn.

Niềm mê mẩn nghiên cứu công nghệ, đam mê với nghề giáo và ái tình của mái nhà... đã động viên chị vượt lên mọi gian truân để xứng đáng với hình ảnh người nữ nhà giáo Công an Quần chúng. #.

Tuyên dương trung tá công an không kiếm được ân hận lộ 50 triệu đồng

Được chủ vườn thanh long gợi ý tặng 50 triệu tiền việt để khiến cho ngơ cho một công nhân bị tróc nã nã, trung tá Việt cương quyết khước từ kiếm được hối lộ.


Theo Thu Trang/Công an dân chúng

cu lị nữ tiêu biểu Bộ Công an nữ công an điển hình thanh nữ Bộ Công an nữ trung tá Học viện Bình yên quần chúng Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy Nguyễn Thị Thu Thủy


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét