Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Bình Thuận xin thu nhỏ khu bảo tồn biển, Bộ Nông nghiệp không đồng ý |

Bộ Nông nghiệp không ủng hộ Bình Thuận vấn đề chỉnh khu bảo tàng biển Hòn Cau để nhường nhịn quy mô cho nhà máy nhiệt điện.


Một góc khu bảo tàng biển Hòn Cau. Ảnh: PLO.

Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê vừa có văn bạn dạng gửi UBND tỉnh giấc Bình Thuận, về việc Bộ không đồng ý cắt giảm các vùng phục hồi sinh thái và vùng tạo ra trong tổng 12.500 ha của Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Lúc trước bốn tuần 9/2016, tỉnh giấc Bình Thuận có văn bạn dạng gửi Bộ Nông nghiệp xin nhân tố chỉnh diện tích Khu bảo tồn biển Hòn Cau, do các dự án của Trọng tâm Điện lực Vĩnh Tân và cảng tổng phù hợp Vĩnh Tân nằm chồng lấn lên diện tích biển của Khu bảo tàng hơn 1.000 ha.

Cụ thể, Bình Thuận đề xuất Bộ Nông nghiệp chú ý cho cắt giảm 1.060 ha trong tổng 12.500 ha của khu bảo tàng biển Hòn Cau, nhịn nhường quy mô cho các nhà máy nhiệt điện ở Vĩnh Tân.

Trong văn bạn dạng gửi UBND tỉnh giấc Bình Thuận, Bộ Nông nghiệp nhấn mạnh đến trị giá đa dạng sinh học của Hòn Cau. Khu bảo tàng là nơi phân bố của các hệ sinh thái biển nhiệt đới điển hình như rạn san hô, thảm cỏ biển. Đây cũng là vùng sinh sống, bãi đẻ của đa dạng loài thủy sinh vật quý thảng hoặc có giá trị kinh tế và sinh thái quan trọng.

Diện tích 12.500 ha của Hòn Cau đã được tính toán bảo đảm chỉ tiêu bảo tồn các hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển, các loài động thực vật biển quý hi hữu. Do vậy, theo Bộ Nông nghiệp, việc đề xuất nhân tố chỉnh giảm diện tích tới 1.060 ha sẽ ảnh hưởng lớn tới tiêu chí, công dụng và thậm chí phá đổ vỡ quy hoạch khu bảo tồn; tác động lớn đến quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 km với gần 234 loại san hô, cỏ biển và động thực vật khác quý thi thoảng khác.

Theo Vnexpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét