Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nhận thấy điểm biến nông sản Trung Quốc thành rau Đà Lạt

Một số mặt hàng nông phẩm chủ lực được Tổ chức kinh doanh TNHH Đài Xuân Ái nhập từ TQuốc về sơ chế giễu, đổi mới bao phân bì, nhãn mác sau đó xuất khẩu sang Campuchia.

Ngày 2/11, Chi Cục quản lý thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với phòng công dụng huyện Đơn Dương rà soát hành chính chợt xuất đối với Trọng tâm phân chia, bán từng cái nông phẩm của Công ty TNHH Đài Xuân Ái tại đô thị Thạnh Mỹ, thị xã Đơn Dương.

Phat hien diem bien nong san Trung Quoc thanh rau Da Lat hinh anh 1
“Trạm hóa trang” nông phẩm China thành nông phẩm Đà Lạt tại thành phố Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương của Tổ chức kinh doanh TNHH Đài Xuân Ái. Ảnh: CTV.

Vào thời gian cơ quan chức năng kiểm tra, chủ cơ sở xuất trình được một vài hóa đơn chứng trong khoảng chứng minh căn nguyên xuất tứ của 88 tấn hành tây và 15 tấn rau cải thảo được nhập từ Trung Quốc. Riêng 60 tấn rau cải thảo khác, 2,5 tấn bắp sú và 1,5 tấn hành tím có xuất xứ trong khoảng Trung Quốc nhưng trọng tâm này không có tờ khai nhập khẩu, không chứng minh được tính hợp lí của các lô hàng.

Khiến cho việc với cơ quan công dụng, chủ trung tâm nông sản trên thừa nhận, từ tháng 9/2016 đến nay, dù chưa được cấp phép tạo dựng điểm buôn bán nông phẩm tại thành phố Thạnh Mỹ nhưng mỗi ngày vẫn nhập khoảng 16 tấn nông phẩm TQuốc về đây sơ chế rồi xuất khẩu sang Campuchia với mác “Rau Đà Lạt”.

Đoàn rà soát đã lập biên bạn dạng vi phạm hành chính và tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở vật chất thu mua, sơ chế nhạo nông sản này của Công ti TNHH Đài Xuân Ái.

Tại sao rau quả TQuốc vẫn sống khỏe tại vn?

Ở các chợ truyền thống, chợ dân dã, chợ tự phát – nơi mức sống của cư dân còn thấp thì điều quan trọng hơn với họ là giá chứ không phải sản phẩm có độc hại hay không?


đóng gói nông phẩm China nông sản China xuất khẩu nông phẩm Campuchia


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét