Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Lật tàu hoả ở Ấn Độ, ít nhất 60 người chết

Ngày 20/11, một vụ lật tàu hoả ở đô thị Kanpur, phía bắc Ấn Độ làm cho chí ít 40 người bỏ mạng.

14 toa của đoàn tàu cao tốc đã bị trơ khấc trục đường ray vào khoảng 5h sáng (giờ địa phương) ngày 20/11. Theo thông báo mới nhất, chí ít 60 người đã thiệt mạng.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, cho biết ông đích thân đến hiện trường, lãnh đạo các hoạt động cứu trợ. "Đầy đủ bệnh viện nhà nước và tư nhân ở khu vực lân cận cần chuẩn bị đón chờ các nạn nhân", ông Yadav cho hay.

Lat tau hoa o An Do, it nhat 60 nguoi chet hinh anh 1
Vụ lật tàu hoả xảy ra ở thị trấn Kanpur, phía bắc Ấn Độ. Ảnh: Twitter

Đội cứu hộ được huy động tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Nguyên do vụ tai nạn đang được dò la.

Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia bi ai sâu sắc tới gia đình có thân nhân bị nạn, bảo đảm những cung cấp cần thiết cho họ. Ông cũng chỉ huy Bộ trưởng tuyến phố sắt Ấn Độ Suresh Prabhu giám sát chặt chẽ tình hình vụ lật tàu hoả.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan gọi vụ tai nạn là "sự cố đáng nhớ tiếc" và gửi lời thăm hỏi đến các mái ấm tang quyến.

Bộ tuyến đường sắt Ấn Độ đòi hỏi các tập đoàn tác dụng điều tra rõ duyên cớ của vụ tai nạn.

Ấn Độ là một trong số những đất nước có màng lưới con đường sắt lớn nhất trái đất. Dĩ nhiên, tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do hiện trạng quá vận chuyển và thiếu bình yên. Một báo cáo cách đây không lâu của chính phủ nước này cho nhân thức khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn trục đường sắt mỗi năm. 04 tuần 3/2016, Quỹ Tìm hiểu Quan sát (ORF), một doanh nghiệp phi chính phủ về chính sách công cho biết số người bỏ mạng mỗi năm vì tai nạn tuyến phố sắt riêng tại đô thị Mumbai lên tới 3.500 người.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét