Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Kinh ngạc với vẻ đẹp kiến trúc của thư viện ở Cộng hòa Séc |

(Xây đắp) – Không sai khi nói rằng, phần nhiều các thư viện hấp dẫn nhất quả đât đều nằm ở Prague (Cộng hòa Séc). Non sông này chứa đựng cả một kho tàng bí mật về kiến trúc, chúng khiến cho du khách trên quả đât mê mẩn trước không chỉ cảnh quan thơ mộng mà còn cả những công trình kiến trúc thư viện rực rỡ.

Thư viện Klementinum chính là một Chẳng hạn đẹp của lối kiến trúc hoàn hảo của nước nhà này. Được khánh thành tham gia năm 1722 như là một phần của Trường đại học Dòng Tên, thư viện có trên 20.000 cuốn sách. Nó đã được công nhận là một trong những thư viện đẹp và hũng vĩ nhất thế giới do độc giả đánh giá.

Các bức bích họa trằn được sơn bởi họa sĩ Jan Hiebl. Năm 1781, đạo diễn Karel Rafael Ungar lập ra bộ Biblioteca Nationala, một bộ sưu tập các tài liệu bằng tiếng Séc. Công trình được coi như một di sản văn hóa và tinh thần của Cộng hòa Séc. Cho đến nay, bộ sưu tập này vẫn còn nguyên lành như thuở ban sơ và được lưu trữ riêng tại khu vực bảo tồn của Thư viện Tổ quốc. Một số trong những cuốn sách lịch sử đơn nhất từ bộ sưu tập này đã được gửi tới Google để quét và chúng có tên trên Google Books.

Thư viện là một kho báu hãn hữu được nhân thức đến không chỉ về sách mà còn là kho báu về kiến trúc của trái đất.

Ngoài những bức bích hoạ được chấp hành bởi họa sĩ nhiều người biết đến Jan Hieb, các cột gỗ xoắn ốc được mạ vàng, những quả địa cầu quý giá và cả đồng đại dương thiên văn đều do họa sĩ này tự tay chắp bút.

Môi trường bình yên ổn cùng vẻ đẹp kiến trúc của thư viện 300 năm tuổi khiến cho du khách bước vào mang một cảm giác vô ưu.

Du khách sẽ cực kì thích thú với kho tàng sách quý báu.

Hạ Ly (Theo Architecturendesign)


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét