Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Điểm tin 3/11: Bộ Xây đắp tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu tổ chức |

(Xây dựng) - Bộ Xây dựng tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu đơn vị. Báo cáo Quyết định kiến tạo Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Thủ đô. Yêu cầu Chính phủ đấu giá đất thu 3,4 tỷ USD Mỹ cho Nước nhà. Xi măng Quang quẻ Sơn nợ nần, Xi măng Xuân Thiện xin tham gia quy hoạch... Đây là một vài thông tin nổi trội trên Báo điện tử Xây đắp ngày 3/11.

Bộ Xây đắp: Tập trung thi hành đề án tái cơ cấu đơn vị

Theo thông báo của Bộ Xây dựng, trong 04 tuần 10 và 10 tháng vừa qua, các tổ chức (DN) thuộc Bộ Xây dựng tiếp diễn tập trung thi hành đề án tái cơ cấu đã được phê phê duyệt, trung tâm là cũ kĩ phần hóa và thoái vốn tại các dự án đầu tư ngoài ngành kinh doanh cơ bản.

Trong 10 bốn tuần qua, Bộ tiếp tục chấp hành cổ hủ phần hóa 9 TCty; thoái vốn tại 10 danh mục đầu tư với tổng giá trị 193,4 tỷ đồng, trị giá thu về 233,5 tỷ đồng, bằng khoảng 120% giá trị đầu tư. Giá trị sản xuất sản phẩm 10 bốn tuần của các DN thuộc Bộ Xây đắp ước đạt 127.440 tỷ đồng, bằng 78,7% so với kế hoạch năm 2016, bằng 105,1% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, riêng trong tháng 10, trị giá sản xuất SP ước đạt 13.031 tỷ đồng.

Báo cáo Quyết định thi công Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Thủ đô vừa lên tiếng Quyết định kiến thiết Hội đồng và bổ nhậm Chủ tịch Hội đồng Trường giai đoạn 2015-2020.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sinh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Xây đắp) đã công bố Quyết định số 1008/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc xây cất Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Thủ đô; Quyết định bổ nhiệm PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật, Trưởng phòng Huấn luyện gánh vác và giữ chức phận Chủ tịch Hội đồng Trường (nhiệm kỳ 2015-2020).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao Quyết định cho tân Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên trong Hội đồng.

Tòa tháp xây dựng đối với người khuyết tật

Ngày 3/11, Báo Xây đắp phối thích hợp cùng Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập tổ chức Hội thảo “Công trình xây dựng đối với người khuyết tật”.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng chỉnh sửa Báo Xây dựng phản hồi: Hệ thống văn phiên bản quy định của Chính phủ, Bộ Xây dựng đã ân cần khác lạ tới việc thiết kế những hạng mục tòa tháp riêng cho người khuyết tật, thích hợp với thông lệ quốc tế. Tuy nhiên dư luận phản chiếu vài chủ đầu tư chưa đích thực nghiêm túc việc này là có cơ sở; có thể khởi đầu trong khoảng khâu lập dự án, thiết kế và sự phê chuẩn y thủng thẳng của người có thẩm quyền.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng trình bày các thông báo tham luận về thực trạng, các biện pháp tạo điều kiện cho người khuyết tật tiếp cận dùng được các nhà cửa bỏ ra cho mình. Khác biệt là có sự bày tỏ quan niệm của chính những người khuyết tật.

Đề xuất Chính phủ đấu giá đất thu 3,4 tỷ đô la Mỹ cho Non sông

Tổ chức kinh doanh Gia Bảo – một công ty kinh doanh BĐS vừa thành công trong Dự án cải tạo nhà tầm thường cư cũ D2 Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) cùng 6 công ti tại Hà Nội đã gửi văn bạn dạng hiến kế Thủ tướng Chính phủ về việc Quy hoạch TP Sông Hồng Thăng Long trên quy mô 333ha tại Thị xã Long Biên.

Theo kiến nghị của 6 tổ chức kinh doanh này, ví như cho đấu giá đất, chỉ cần 138ha với giá 70 triệu đồng/m2 sẽ thu về cho Giang sơn 3,4 tỷ đô la Mỹ. Giả dụ có số tiền này, TP Thủ đô đủ kinh phí xây dựng được 4 tuyến xe điện ngầm trong 8 tuyến đang kêu gọi đầu tư.

Xi măng Quang quẻ Sơn nợ nần, Xi măng Xuân Thiện xin vào quy hoạch

Trong cuộc khó khăn sòng phẳng trên hoạt động mua bán xi măng (XM), các DN nhỏ dại khó khăn có thể trụ vững giả dụ không có kế hoạch đóng chai, kinh doanh tốt. Điển hình là Nhà máy XM Quang quẻ Sơn, tiền thân là XM Thái Nguyên, kinh doanh thua lỗ, không có nguồn trả nợ đầu cơ, thiếu vốn đóng hộp, đứng trước nguy cơ “bên bờ vực" phá sản chỉ sau 1 năm hoạt động.

Tất nhiên, vẫn có địa phương tiếp tục xin bổ sung Nhà máy XM tham gia Quy hoạch như Hòa Bình. UBND tỉnh này vừa có văn phiên bản đề xuất Bộ Xây dựng chú ý, bổ sung thêm công trình Nhà máy XM Xuân Thiện có công suất 6,75 triệu tấn/năm và vùng chất liệu tham gia Quy hoạch tạo ra công nghiệp XM vn và Quy hoạch điều tra, khai thác, sử dụng tài nguyên làm cho XM vn tới năm 2020 tầm nhìn tới năm 2030.

Sơn, sắt thép vietnam được lợi thuế 0% khi xuất sang Campuchia

Theo nội dung phiên bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa vn và Campuchia vừa được ký kết tại Thủ đô, bên lề Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 7, CLMV lần thứ 8 và Diễn đài Kinh tế nhân loại về khu vực Mekong, phía vn sẽ được lợi suất thuế du nhập 0% vận dụng đối với 29 mặt hàng khi xuất khẩu tham gia thị trường Campuchia bao gồm sơn, sắt thép và sản phẩm sắt thép, sữa và kem, tinh bột sắn, item giết, chế giễu phẩm từ gạo, giải khát, sản phẩm nhựa, giấy, gốm sứ.

Ngược lại, việc dành khuyến mại thuế xuất nhập cảng 0% cho 39 mặt hàng của Campuchia, phần nhiều là nông sản nguyên liệu gồm giết mổ, phụ phẩm tươi sống, thóc gạo, sản phẩm nhựa, vải dệt, xe đạp,…

Báo điện tử Xây dựng


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét