Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Điểm tin 20/11: Thủ tướng thăm khu thị trấn đại học trước tiên của cả nước |

(Xây đắp) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại học Quốc gia TP HCM; Cháy quán karaoke tại Cầu Giấy: Cần xem lại Luật Giới thiệu rộng rải; Nghiệm thu hệ thống đèn led hàng chục tỷ đồng: Hải Phòng “bỏ dở” Nghị định của Chính phủ; Lãnh đạo các nước thành viên TPP cam đoan cố gắng thực thi hiệp định... Đây là một vài thông tin nổi bật trên Báo điện tử Xây đắp ngày 20/11.

Thủ tướng thăm khu thành phố đại học đầu tiên của cả nước

Sáng 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã tới thăm Đại học Giang sơn TP HCM (ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh).


Thủ tướng thăm khu nghiên cứu công nghiệp cao của Đại học Toàn cầu (ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trường ĐH này đang được xây dựng theo mô phỏng thành phố kỹ thuật văn minh trước tiên của cả nước trên quy mô 643,7ha tại khu quy hoạch Thủ Đức - Dĩ An, nằm ở lối vào Đông Bắc TP HCM. Tính đến năm 2016, quy mô đã giải phóng mặt bằng và được kiếm được bàn giao là hơn 470ha, đạt 73%; quy mô đã xây dựng là 831.726m2. ĐHQG TP HCM hiện tập huấn hơn 60.000 sinh viên đại học và sau đại học.

Cháy quán karaoke tại Cầu Giấy: Cần xem lại Luật Lăng xê

Với hàng loạt các cơ sở vật chất kinh doanh karaoke có vi phạm về biển bảng, kích thước hồ quảng cáo…, Luật Lăng xê nhịn nhường như đang bị “bỏ ngỏ”. Nghĩa vụ này thuộc về bạn nào?

Khoản 3, 4 Vấn đề 34 Luật Quảng cáo 2012 có pháp luật rõ về kích thước biển hiệu: “Đối với đại dương hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao tối đa là 4m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt hồ hiệu; Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra lòng đường, vỉa hè, tác động tới liên lạc công cộng”.

Theo phân cấp của UBND TP Thủ đô thì Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ có bổn phận cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi giấy phép giới thiệu rộng rải. Đương nhiên, bổn phận của chính quyền địa phương cũng cần được khiến cho rõ.

Tỉnh giấc Thái Nguyên chỉ đạo giải quyết phản ánh việc xây đắp nhà thờ khách không phép

Ngày 17/11/2016, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bạn dạng lãnh đạo các đơn vị quản lý, địa phương xử lý phản chiếu của Báo Xây dựng về xây đắp trạm xe buyt khách không phép của Công ti CP Công ty Nam Việt Vịnh.

Tại Văn bạn dạng này, UBND tỉnh giấc Thái Nguyên giao Sở Ý tưởnrg và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận vận tải, Sở Xây đắp, Sở Khoáng sản và Không gian, UBND thị xã Phú Lương và các doanh nghiệp có can dự kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Xây dựng phản ánh; hợp nhất giải pháp giải quyết, xử lý đối với các sống sót, vướng bận bịu và sai phép (nếu có) theo pháp luật của quy định; công bố UBND tỉnh giấc trước ngày 30/11/2016 và trả lời cơ quan báo chí theo qui định.

Nghiệm thu chuỗi hệ thống đèn led hàng chục tỷ đồng: Hải Phòng “bỏ qua” Nghị định của Chính phủ

Chuỗi hệ thống giàn đèn led đèn nghệ thuật cũ khu vực Trung tâm thị trấn và trên tuyến các con phố Lê Hồng Phong được thành phố Hải Phòng nhanh chóng cho lắp đặt từ đầu năm 2015, phục vụ cho thời điểm Tết Nguyên đán 2015 và dịp 13/5 kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng.

Giả dụ chiểu theo Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 về “Điều hành chất lượng và bảo trì công trình xây đắp” của Chính phủ thì nhà cửa đèn led ở TP Hải Phòng khó khăn có thể được nghiệm thu. Thế nhưng, trên thực tế, tòa tháp được xây dựng khi chưa được duyệt y biển sơ kiến tạo và các cơ quan công dụng đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao rất mau lẹ. Trước phản ứng gay gắt của dư luận, nhà cửa đang được tháo bỏ để chuẩn bị lắp hệ thống trang trí mới.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã lãnh đạo ủy quyền các tổ chức công dụng can dự túa túa toàn thể hệ thống đèn này. Thị trấn cũng ủy quyền Sở Xây dựng lên ý tưởnrg kiến tạo thiết kế công trình trang hoàng khác mới hoàn toàn để sẵn sàng chào mừng năm mới 2017.

Khởi công xây dựng chợ mai mối nông sản thực phẩm Dầu Giây

Chi nhánh đầu mối nông phẩm thực phẩm Dầu Giây do Tổ chức kinh doanh CP bất động sản Thống Nhất (thành viên Tổng công ti Tín Nghĩa) đã chính thức được khởi công xây dựng trên khu đất có quy mô 12,9ha, ngay trọng tâm hành chính thị xã Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Tổng vốn đầu tư công trình này khoảng 50 tỷ đồng.

Đây sẽ là dắt mối buôn bán các loại hàng điểm tâm, rau, củ, quả, hoa tươi và các nông sản thực phẩm khác của tỉnh giấc Đồng Nai và cả nước. Siêu thị sẽ xây đắp hình ảnh là chợ làm mối nông sản thực phẩm sạch, thân mật và là người bạn đồng hành với thương buôn, tiểu thương, chủ vựa, nhà vườn…

Dự kiến chợ sẽ khai trương và đi vào hoạt động trong khoảng tháng năm/2017. Hơn 50% ô vựa chính thức được chủ đầu tư trình bày và chào bán trong khoảng ngày 19/11/2016.

Chỉ đạo các nước thành viên TPP cam kết cố gắng thực thi hiệp nghị

Ngày 19/11, các nhà chỉ đạo của 12 nước thành viên Hiệp nghị Công ty đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã tán đồng xúc tiến các nỗ lực thực thi thỏa thuận thương mại tự do này, trong bối cảnh Tổng thống thắng cử Mỹ Donald Trump phản đối hiệp nghị.

Các nước tham gia TPP gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và vn, đều là thành viên APEC. Các nền kinh tế khác thuộc APEC gồm Trung Quốc, Hong Kong (TQuốc), Indonesia, Papua New Guinea, Philippines, Nga, Hàn Quốc, Đài Loan (China) và Thái Lan. Tại hội nghị APEC lần này, 21 nền kinh đô viên dự kiến thể hiện sự quan trọng tầm quan trọng của thương nghiệp hòa bình, hoạt động mua bán mở, trong bối cảnh trái đất đang đối mặt với tăng trưởng thương nghiệp bê trễ và chủ nghĩa bảo hộ tăng thêm.

Báo điện tử Xây dựng


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét