Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Hải Phòng thông báo kiến tạo quy hoạch chi tiết 1/500 tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ |

(Xây dựng) - Huyện Hồng Bàng vừa phối thích hợp với Viện Quy hoạch Hải Phòng công bố đồ án kiến tạo thành phố riêng tuyến xã Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, tỷ lệ 1/500.


2 tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ sẽ được quy hoạch theo nguyên lý gìn giữ cảnh quan, đô thị, duy trì một cấu trúc không gian thoáng với phổ thông cây cối.

Theo đồ án thiết kế, cả 2 tuyến thị trấn Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ sẽ được quy hoạch theo nguyên tắc gìn giữ cảnh quan, thành phố, duy trì một cấu trúc không gian thoáng với phổ thông cây xanh; xác định kích thước của các công trình trên cơ sở bề rộng của tuyến phố thị trấn. Đối với những phân khu cần thiết, chiều cao của các tòa tháp xây mới không vượt quá chiều cao của các công trình lịch sử. Những tòa tháp có chiều cao 10-30m chỉ được xây đắp ở các góc phố giao cắt chính. Cụ thể, đối với nhà cửa nhà đất liền kề, tầng cao tối đa 5 tầng, nhà cửa công cộng tầng cao 2-15 tầng; trường phù hợp nhà cải tạo, sửa chữa chuẩn y giữ nguyên tầng cao của nhà trạng thái... Đề án cũng bắt buộc bình ổn về kiến trúc, chuỗi hệ thống cây cối, cảnh quan, cơ sở kỹ thuật thị trấn, như: chuỗi hệ thống điện, thu gom rác thải, nước thải,....

Đồ án thiết kế thị trấn các tuyến xã là cơ sở vật chất để quận Hồng Bàng điều hành tốt hơn chơ vơ tự xây đắp và khiến căn cứ cấp phép xây đắp trong thành phố.

Mỹ Hạnh


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét