Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Gói hàng trước, trả nửa tiền, chờ Black Friday mới được kiếm được

Ca sĩ Mỹ Linh đang mong chờ đến Black Friday để đặt tìm chiếc micro đắt đỏ chị thích. Ở Hà Nội, một chuỗi hệ thống thời trang đã tung chiêu dụ khách "lách luật" trước Thứ sáu đen.

Một tuần trước Black Friday, các trung tâm thương mại lớn ở Thủ đô đã lăng xê rầm rộ, bán ra phổ thông chương trình khuyến mãi để hút khách. Vật phẩm khuyến mãi cốt yếu là áo quần thời trang, phụ kiện, điện máy, hàng tiêu dùng… Đa dạng mặt hàng giảm giá mạnh 30-50%, thậm chí được bán với giá dưới gốc để kích cầu. 

Theo ghi nhận của Zing.vietnam, dù còn hơn 20 tiếng nữa mới chính thức bước sang Black Friday tại nước Mỹ, nhưng các giáo đồ nghiện buôn bán đã tới các trọng điểm thương nghiệp ở Thủ đô để "săn hàng" đại hạ giá. Một vài nơi đã khởi đầu hạ thấp giá hơn 50% để chiều lòng các thượng đế.

Tung chiêu dụ khách trước Black Friday

Goi hang truoc, tra nua tien, cho Black Friday moi duoc nhan hinh anh 1
Thương hiệu phong cách "lách luật" cho khách tậu hàng giảm giá trước một ngày so với lên tiếng. Ảnh: Kiều Vui. 

Tuyên bố giảm giá 50% không phân biệt vật phẩm trên toàn showroom trong 2 ngày 25-26/11 nhưng kỳ thực IVY moda đã chỉ dẫn khách “lách luật” trong khoảng 24/11.

Theo ghi kiếm được của Zing.Việt Nam tại Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), trong tối 24/11, showroom của nhãn hàng cá tính này hút khách hơn cả dù hàng hoá trên các kệ đều ghi là “New Arrival” (hàng mới về) thay vì hàng thanh lý.

Chưa treo hồ giảm giá 50% cục bộ item nhưng nhân viên của thương hiệu phong cách này đã chỉ dẫn khách bí quyết tìm hàng mà vẫn được giảm giá 50% trước lịch đã lên tiếng.

Cụ thể, khách đã đến showroom trong tối 24/11 được bới chọn lựa những món đồ bản thân mình thích, chẳng hề chịu cảnh chen lấn mà chỉ phải trả tiền 50% trị giá item. Đương nhiên, khách hàng không được kiếm được item đã tìm ngay mà phải chờ đến ngày 25/11 mới được nhận.

“Chúng em khắc ghi tin tức của đối tượng mua hàng gồm tên họ, địa chỉ, số máy tính bảng, số chứng minh nhân dân rồi gửi cho khách giấy biên kiếm được sau khi khách đã thanh toán hết 50% giá trị thật của item. Còn vật phẩm sẽ được nhân viên cửa hàng gói bọc cẩn thận để tham gia một chỗ, ngày 25/11 khách qua lấy”, một viên chức bán hàng ở đây cho biết.

Chị Thùy Trang (Nguyễn Chí Thanh) đặt nghi ngại về chế độ ưu đãi của nhãn hiệu này. “Phổ biến kiểu áo tôi thấy có trong khoảng lâu rồi vẫn được đặt lên kệ 'hàng mới về'. Họ giảm đến 50% rồi nhưng vẫn đắt quá. Đơn cử, tôi hỏi viên chức ở đây cho biết thứ rẻ nhất trong siêu thị là đôi tất mà giá cũng lên tới 50.000 đồng”, chị Thùy Trang nói thêm.

Ngoài ra đó, dù đã treo biển “đồng giá 399.000 đồng, sale off 50%”, khi được hỏi, viên chức cửa hàng thời trang Labella ngay cạnh showroom trên cho hay chính cô cũng chưa nhân thức ngày 25/11 có chương trình giảm giá gì không.

“Chương trình đồng giá, sale off 50% thực ra có từ 1/10 rồi và cửa hàng triển khai đến hết ngày 30/10, còn giờ chưa có gì mới”, chị cho biết.

Một vài shop giầy dép vẫn chưa bán ra chương trình khuyến mãi khiến đối tượng mua hàng bế tắc ra về, chờ ngày vàng Black Friday. 

Goi hang truoc, tra nua tien, cho Black Friday moi duoc nhan hinh anh 2
Nhiều gian hàng đã giảm giá 50% trong khoảng đầu tháng 10, không chờ tới Black Friday. Ảnh: Kiều Vui. 

Ào ạt ưu đãi "khủng"

Trao đổi với Zing.vietnam, đại diện Cơ quan Vingroup cho hay trong ngày 25/11, tại các trung tâm thương nghiệp Vincom, chợ nhanh Vinmart ở Thủ đô sẽ có 666 món phong cách được bán đồng giá 119.000 đồng.

Dường như, gần 2.000 gian hàng của các nhãn hàng bắt mắt nổi tiếng ở khắp Hà Nội nhất loạt giảm giá 30-50%. 16 dòng sản phẩm điện máy và gia dụng cũng mở màn giảm sâu lên tới hơn 50%. Không chịu thua kém, hơn 1.600 mặt hàng tiêu xài cũng hạ thấp giá sốc.

Các tạp hóa nội thất cũng ăn theo trào lưu giảm giá giảm tới 50% giá trị item.

Năm nay, công ty này còn quyết định chọn các “điểm tiến thưởng khuyến mãi” gắn liền với số 6 như 666 đối tượng mua hàng may mắn nhận voucher sắm sửa, 66 vũ công mặc suit đen lịch lãm diễn giả và 666 voucher bán buôn giá trị 50.000-100.000 đồng.  

Người nhiều người biết đến cũng náo nức chờ Black Friday

Goi hang truoc, tra nua tien, cho Black Friday moi duoc nhan hinh anh 3
Người nhiều người biết đến cũng thích ngày hạ thấp giá Black Friday. Ảnh: Kiều Vui. 

Ca sĩ Mỹ Linh cho Zing.vn hay chị thường mua những thứ bản thân mình cần chứ ít khi sắm sửa theo thị hiếu, ngẫu hứng. Nhưng giả dụ có một ngày mua sắm như Black Friday thì “cũng rất vui vì những thứ bản thân thích mà được hạ thấp giá thì còn gì bằng”.

“Sợ nhất là bản thân mình ra tới nơi thì hết rồi vì đa dạng người cùng thích. Dù không nhân thức rộng rãi về ngày này lắm, nhưng mai tôi sẽ tìm một chiếc micro mới, thích hợp với giọng của bản thân mình. Hiện nó đắt quá nên tôi đang cân nhắc. Ví như mai nó giảm tôi sẽ mua”, ca sĩ Mỹ Linh san sớt.

Trong khi đó thiếu gia Đỗ Quang đãng Vinh, con trai bầu Hiển, đang ở Mỹ cho hay Vinh không ân cần đa dạng lắm đến ngày này dù cõi tục đang chen nhau sắm sửa.

Ở Đức, theo nguồn tin của Zing.vn, đa dạng bạn teen không nhiệt tình lắm đến Black Friday và các mặt hàng ở đây cũng chỉ hạ thấp giá 10-20% vào ngày này nên không thực thụ hút khách.

Người Việt ở Mỹ sợ Black Friday

“ngừng thi côngĐây là một ngày kinh khủng và hỗn loàn”, È Phương Mai, 26 tuổi, rùng bản thân mình khi nhắc về ngày Black Friday, thời điểm bắt đầu cho mùa buôn bán lớn nhất trong năm tại Mỹ.

Black Friday ở Hà Nội buôn bán tham gia thứ 6 hạ thấp giá mạnh Black Friday ở Vincom ca sĩ Mỹ Linh


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét