Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Công nhận thành phố Tĩnh Gia mở rộng đạt tiêu chuẩn thành phố loại III |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý việc thừa nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở mang, quận Tĩnh Gia, tỉnh giấc Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn đô thị loại III như buộc phải của Bộ Xây dựng.


Một góc thị trấn Tĩnh Gia, thức giấc Thanh Hóa

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng thực hiện việc công nhận thị trấn trên theo thẩm quyền và đảm bảo đúng luật pháp của qui định.

Khu vực thành phố Tĩnh Gia mở rộng bao gồm Đô thị Tĩnh Gia hiện hữu, các phường thuộc khu vực trọng tâm vùng thị xã Tĩnh Gia và Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia (gồm 18 xã và 01 thành phố hiện hữu).

Trên địa bàn có nhiều tiềm năng ưu thế để phát hành trọn vẹn: Có sự quy tụ của nhiều phần các loại hình liên lạc đường sắt - thủy - bộ; có Hoa Phượng đỏ đại dương nước sâu với đầy chứng nhận thú vị những dự án công nghiệp nặng gắn với cảng như lọc hóa dầu, luyên cán thép, và là lối vào để giao thương quốc tế. Khác lạ, khu vực thành phố Tĩnh Gia mở rộng có KKT Nghi Sơn là một trong nhưng KKT trung tâm ven hồ đã được Chính phủ lựa chọn để dồn vào một chỗ đầu cơ. Cùng với thị trấn Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn và Bỉm Sơn, KKT Nghi Sơn được xác định là một trong bốn động lực phát triển của tỉnh giấc Thanh Hóa.

Xây dựng thắng lợi khu vực đô thị Tĩnh Gia mở rộng không chỉ tạo động lực sản xuất chủ chốt của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ mà còn góp phần xúc tiến kinh tế phường hội của tỉnh Thanh Hóa phát hành, tạo đà để đưa toàn vùng biến thành hạt nhân của các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.


Theo Minh Hiển/chinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét