Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chi phí duy trì đấu nối trong giá tiêu thụ nước sạch |

(Xây đắp) - Bộ Xây đắp vừa có văn bạn dạng hồi âm Văn bản số 167/CV-CN ngày 28/9/2016 của Cty CP Cấp nước Sơn La về việc tính chi tiêu duy trì đấu nối trong giá tiêu thụ nước tinh khiết.

Theo Bộ Xây dựng, tại Thông tư liên tịch số 75/2012/TTLT-BTC-BXD-BNNPTNT ngày 15/5/2012 hướng dẫn nguyên lý, hình thức xác định và thẩm quyền quyết định giá tiêu thụ nước sạch tại các đô thị, khu công nghệ và khu vực nông thôn thì chi tiêu duy trì đấu nối là chi phí để quản lý, duy trì các đấu nối hiện đang sử dụng (kể cả trường thích hợp đối tượng mua hàng không sử dụng nước) và sẽ sử dụng trong kỳ kế hoạch cung ứng nước nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ cấp nước theo nhu cầu của khách hàng.

Chi phí duy trì đấu nối là một khoản mục thuộc chi tiêu bán hàng, được tính vào tổng chí phí đóng chai, buôn bán, được hạch toán vào giá bán 1m3 nước sạch sẽ và là căn cứ để xác định giá tiêu thụ nước sạch sẽ. Theo đó, giả dụ chi tiêu duy trì đấu nối chưa được tính trong tầm giá 1m3 nước tinh khiết (hoặc không cấu thành trong giá sàn), thì phương thức thu và mức thu để bù đắp chi phí duy trì đấu nối do UBND tỉnh giấc pháp luật, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn sử dụng nước tại địa phương.

PV


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét