Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Có nhẽ bạn không biết, phía sau bục giảng chính là những giọt nước mắt như thế này của thầy cô!

Không phải tự nhiên mà nghề dạy học được suy tôn là "nghề cao quý nhất trong các nghề cao cả, nghề thông minh nhất trong các nghề sáng tạo". Những người thầy, người cô từ bao đời nay luôn giữ vai trò những người chèo đò đưa bao lăm thế hệ sinh viên qua dòng sông tri thức. Thầy cô không chỉ dạy chúng ta kiến thức, mà còn dạy ta phương pháp khiến người, phương pháp đối nhân xử thế. Dù ở nơi đâu, những người thầy, người cô cũng được ví như người phụ thân, người mẹ thứ nhị của chúng ta, họ luôn là người truyền cảm hứng để chúng ta sống tốt hơn. 

Nghề giáo là một nghề đòi hỏi gần như nhiệt huyết, bạn phải yêu nghề, yêu cái sự nghiệp đem con chữ đến cho sinh viên thì mới có thể gắn bó với nó dài lâu được. Như những người thầy, người cô trong clip tri ân trên chả hạn, khi được hỏi vấn đề gì đã làm họ mến mộ công việc của chính mình, người thì trả lời vì được san sẻ niềm ham mê của bạn dạng thân, người lại yêu cái cảm giác chứng kiến những thế hệ sinh viên của chính mình cố gắng để được chiến thắng như hiện nay...

Những yêu thương bát ngát, những nhiệt tình, những kiến thức thầy cô truyền dạy nhiều khi lại trở thành nguồn sức mạnh đổi mới thế cục của cả một nhân loại. Người thầy có thể là người đã giúp chúng ta hòa nhập với người mua khác bằng bí quyết này hay cách thức khác. Người thầy cũng có thể là người đã giúp chúng ta sắm ra mơ ước của bản thân mình và nỗ lực khôn cùng vì ước mong đó.

"Đừng lao vào tham gia nghề giáo chỉ để nhận được sự công nhận, bởi nó dễ chơi là nghề giúp bạn có thể thay đổi nhận thức của một người nào đó và làm họ trở thành tốt hơn những gì họ nghĩ về bạn dạng thân." - Đó có nhẽ là thông điệp hay nhất mà clip ngắn trên muốn gửi tới chúng ta. Và cũng qua đó, chúng ta thấy được, các thầy các cô chẳng bao giờ muốn gì đa dạng, kể cả vào ngày dành riêng cho họ. Ko phải vàng cáp, không phải tiền nong mà chỉ cần một lời cảm ơn từ tận đáy lòng, cũng như chính thắng lợi bạn giải quyết được ngày hôm nay mới là món vàng quý giá nhất mà các thầy cô muốn chiếm được.

20/11 này, bạn đã về thăm thầy cô chưa?

Clip: WeLax


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét