Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Câu chuyện cảm động về những thầy giáo đã thay đổi thế cục các em học sinh

Cái ngày còn ê a tấn công vần tập viết, mỗi học sinh đều luôn có trong lòng một người phụ thân, người mẹ thứ nhì là những thầy giáo, người gieo tri thức cho các em trong những năm 04 tuần đầu đời. Rồi tuổi thơ cũng qua, chiếc cầu kiều ngày xưa cũng để lại đằng sau lưng, bao thế hệ học sinh mang con chữ tới trường mà nào bi ai ngoái đầu lại.

Nhưng vẫn có những người thầy cô để lại trong lòng sinh viên những bài học, ấn tượng chẳng bao giờ phai mờ. Họ không chỉ cho các em con chữ, kiến thức; họ đã để lại cho học sinh cả một di sản với những bước ngoặt của thế cục.

 Câu chuyện cảm động về những người thầy giáo trong cuộc thế bao thế hệ học sinh.

Vừa mới đây, một nhóm sinh viên đã làm cho những giáo viên của mình không thể tinh được trong một buổi phỏng vấn nho nhỏ tuổi đầy bất ngờ. Các thầy cô được hỏi về yếu tố chính mình thích nhất về công tác của bản thân, yếu tố gì đã khiến cho họ theo đuổi tương lai trồng người trong suốt hàng chục năm chẳng phải mệt mỏi.

"Những kỳ nghỉ hè dài

Chia sẻ niềm ham mê của bạn".

Tuy nhiên, sâu trong lòng những người khiến nghề giáo, các thầy cô đều nắm bắt rằng nhìn thấy số đông trẻ trưởng thành, lớn lên và thắng lợi trong cuộc sống mới chính là nguồn động lực vĩ đại cho công việc của mình. Họa sĩ nhiều năm kinh nghiệm để tiếng thơm bằng những bức tranh, nhà biên soạn nhạc lỗi lạc để lại đời sau những bạn dạng nhạc tuyệt vời còn người thầy giáo, có gì đâu ngoài những sinh viên thành người?

"Đã có đa dạng lứa học sinh trong suốt bao năm trời. Quản lý đồng chí trẻ tại trường đã gian truân và nhận ra chúng giải quyết được những chiến thắng như ngày bữa nay quả là vấn đề tuyệt vời".

Câu chuyện cảm động về những giáo viên đã thay đổi cuộc đời các em học sinh - Ảnh 2.

Với đại nhiều phần học sinh, các em chỉ nhớ ơn thầy cô khi biết làm toán, nhân thức nói tiếng anh và viết lưu loát. Thời gian qua đi rồi trang vở cũng bạc màu. Nhưng có những thứ tình cảm thầy trò còn mãi trong lòng phổ thông em sinh viên khi các thầy cô không chỉ giúp các em đón lấy kiến thức, họ còn giúp các em nhìn thấy cuộc đời chính mình, nhìn ra được mình là người nào trong cuộc sống này.

"Đã có những lúc, tôi là một đứa trầm tính và khép bản thân. Thầy Mike đã dần dần một giúp tôi.

Việc tôi đang làm việc tại rạp hát chắc một phần là "lỗi" của giáo viên cũ đó

Những giây lát chúng tôi san sẻ bài học là vô giá. Thầy làm tôi cảm thấy kiêu dũng, tự tín để mở màn một thách thức mới. Tôi nghĩ nếu như thầy không dạy tôi, giờ đây tôi vẫn đang khiến việc tại Starbucks".

Câu chuyện cảm động về những giáo viên đã thay đổi cuộc đời các em học sinh - Ảnh 3.

Nếu không có thầy cô, em mãi là đứa trẻ nhút nhát trong lớp. Giả dụ không nhờ thầy khích lệ, em sẽ chẳng bao giờ có thể đứng lên sân khấu và tập dượt một bài nhạc kịch. Và giả dụ không có thầy, giờ đây em vẫn đang làm việc tại Starbucks, dù em nhân thức rằng công tác đó cũng là một vấn đề tốt đẹp trong thế cục.

Không có thầy cô, họ sẽ mãi mãi bị xem nhẹ đâu đó trong cuộc sống này.

Và những người giáo viên, họ làm cho nhân tố đó bằng cả trái tim của bản thân mình, bằng tình nâng niu vô bờ bỏ ra cho những người học trò. Họ không cần bạn nào đó ghi kiếm được vì chẳng có sự ghi nhận nào lại vĩ đại hơn chiến thắng của đồng đội trẻ trên đoạn đường tương lai.

Câu chuyện cảm động về những giáo viên đã thay đổi cuộc đời các em học sinh - Ảnh 4.

"Do vì thầy làm bạn cảm thấy chính mình là người quan trọng. Em đang làm cho những gì chính mình yêu mến vì nhờ có thầy

Cảm ơn thầy vì mọi thứ".

Với mỗi người thầy người cô, họ đã đi qua biết bao lăm lứa sinh viên trong tương lai của bản thân mình. Yếu tố cần thiết là mỗi lớp người đi qua sẽ còn đọng lại gì trong tâm não họ. Có mến thương học sinh, có gắn bó với nghề thì mới có thể hy sinh, góp sức nhiều cho bằng hữu trẻ như vậy. Và các thầy cô vẫn luôn tâm niệm một điều rằng.

"Nếu như bạn có thể thay đổi những suy nghĩ của người nào đó về phiên bản thân họ và làm cho họ trở nên tốt đẹp hơn những gì họ luôn nghĩ về bản thân thì bạn đã làm cho rất tích cực công việc của bản thân mình".

Câu chuyện cảm động về những giáo viên đã thay đổi cuộc đời các em học sinh - Ảnh 5.

Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét