Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

BQL Khu Kinh tế Quảng Trị: Tư vấn rộng rãi kiến nghị của doanh nghiệp |

(Xây dựng) - Ban điều hành Khu Kinh tế tỉnh giấc Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị giao ban Đơn vị năm 2016 với sự tham dự của hơn 40 doanh nghiệp.


Quang đãng cảnh hội nghị.

Hiện trên khu vực thức giấc có 3 khu công nghiệp (KCN) và 2 khu kinh tế (KKT) gồm các khu công nghệ: Nam Đông Hà, Quán Ngang, Tây Bắc Biển Xá; các KKT gồm: Khu kinh tế thương nghiệp (KT-TM) đặc biệt Lao Bảo, KKT Đông Nam.

Về đầu cơ hạ tầng, tại các KCN Nam Đông Hà, Quán Ngang và Khu KT-TM khác lạ Lao Bảo đã được dồn vào một chỗ đầu cơ các tòa tháp cơ sở vật chất công nghệ quan trọng như hệ thống liên lạc, cấp điện, cấp thoát nước, san nền.... Dù rằng chưa hoàn thiện nhưng cũng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu hấp dẫn đầu cơ, tại KCN Tây Bắc Biển Xá, KKT Đông Nam mới thành lập, tỉnh giấc cũng đang tích cực kêu gọi cung cấp tài chính đầu cơ từ Trung ương để từng bước đầu cơ cơ sở vật chất lôi cuốn đầu cơ phát triển cho khu vực. Tới nay tại các KCN, KKT đã lôi cuốn được 124 công trình đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt yêu cầu là 10.083 tỷ đồng, trong đó có 82 dự án đã đi vào hoạt động.

Các doanh nghiệp đầu tư trong KCN, KKT đã có rộng rãi cố gắng trong hoạt động làm hàng hóa, từng bước vươn lên, trở thành đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp tạo ra KT-XH chung của tỉnh. Năm 2016, thu nhập hoạt động sản xuất kinh doanh ước đạt khoảng 3.200 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 300 tỷ đồng, khắc phục việc làm cho 5.000 công sức, doanh thu bình quân đạt 5,2 triệu tiền việt/người/bốn tuần. Dường như hoạt động sản xuất kinnh doanh, các doanh nghiệp cũng đã nâng cao tinh thần chấp hành các luật pháp về kiểm soát an ninh không gian, vệ sinh an toàn công tích, an toàn bơ vơ tự, phòng chống cháy nổ và các pháp luật qui định liên quan khác trong KCN, KKT.

Hội nghị cũng bỏ ra nhiều thời điểm giải đáp những thắc bận bịu của doanh nghiêp, các yếu tố đặt ra của doanh nghiệp như: Vì sao giá thu tiền dùng cơ sở (dự thảo) tại Khu kĩ nghệ Nam Đông Hà lại cao gấp 2 lần so với các khu CN khác trong thức giấc?


Phổ biến công ty nêu quan niệm đề đạt các vấn đề chưa hợp lý và đề xuất kiến nghị.

Ông Nai lưng Đoàn, Trưởng Ban kinh tế tỉnh giấc Quảng Trị giải nghĩa: Khu công nghiệp Nam Đông Hà thuộc phạm vị đất thành TP Đông Hà nên cách thức tính được áp vào giá bán đất đô thị, chính vì vậy mức thu cao hơn các khu khác mà không thuộc đất thành phố.

Phổ thông đơn vị ca cẩm, thời điểm qua tại các khu công nghiệp bị cắt điện phổ biến lần và tình trạng khi có sự cố mất nước xãy ra thì việc xử lý diễn ra hết sức lừ đừ chạp… Ông Phan Văn Vĩnh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị đã giải thích về trạng thái mất điện trong thời gian qua, theo ông Vĩnh, bình quân mỗi năm tại các khu công nghệ thời gian mất điện chiếm đoạt khoảng 26 giờ đồng đại dương, duyên do là do sự cố, cắt điện sửa chữa… Dĩ nhiên so với nhiều khu công nghệ của các thức giấc khác thì thời điểm cắt điện tại các KCN ở Quảng Trị còn thấp hơn rộng rãi. Ông Vĩnh cho nhân thức thêm, bắt đầu trong khoảng năm 2017, chắc chắn rằng thời gian mất điện tại các khu công nghiệp trên khu vực Quảng Trị sẽ được giải quyết một bí quyết đáng kể, do Công ty điện lực Quảng Trị đã kiến thiết Tổ tu sửa nóng gồm 6 người, các dụng cụ trang bị được vũ trang khoảng 18 tỷ đồng. Tổ này sẽ giải quyết khi có sự cố xảy ra nhưng không cần cắt điện.

Đối với việc xử lý chậm rãi khi có sự cố về cấp nước xảy ra, ông Trằn Đoàn cũng công nhận rằng việc này là có thật, và ông cũng đề nghị Công ty CP Nước sạch tỉnh Quảng Trị cần chú ý để giải quyết trạng thái mà doanh nghiệp đã nêu.

Hữu Tiến


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét