Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bất động sản cuối năm: Bỏ tiền tham gia đâu dễ sinh lời? |

(Xây đắp) - Thị trường bất động sản năm 2016 đã đi 3/4 chặng tuyến phố với đa dạng cốt truyện thất thường so với năm 2015. Vấn đề đại chúng đon đả là chuyện gì sẽ xảy ra trong 3 tháng cuối năm nay?

Cuối năm luôn là thời gian thị trường BĐS tấp nập nhất. Trong bối cảnh hiện giờ, khi dòng tiền đang đổ về BĐS càng ngày càng phổ quát thì phổ biến kĩ năng thị trường BĐS cuối năm sẽ tấp nập hơn quý 3 gần đây.

Cụ thể, xét về vốn FDI tính đến tháng 9 năm nay đã có hơn 1 tỷ USD vốn FDI đổ tham gia bất động sản. BĐS trở thành kênh thú vị vốn FDI lớn thứ 2 tại vietnam chỉ đứng sau kĩ nghệ đóng hộp, chế tạo. Theo quan sát của chúng tôi, trong 3 tháng cuối năm dòng vốn này đang có xu hướng tiếp tục tăng cao với hàng loạt những khoản đầu tư lớn trong khoảng phổ thông quỹ đầu cơ lớn của Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Singapore....

Ngoài vốn FDI thì kiều ăn năn cũng là một nguồn tiền kếch xù đang chập chờ đổ tham gia hoạt động mua bán bất động sản cuối năm. Theo thống kê cho thấy có tới 22% lượng kiều ân hận về vn đang đổ tham gia BĐS. Dự đoán lượng kiều ăn năn về Việt Nam sẽ tăng mạnh trong khoảng nay tới cuối năm. Đây được xem là động lực, nguồn cầu lớn cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Hình như, đáng chú ý trong bối cảnh hiện giờ có một sự chuyển dịch ngầm đang là động lực tăng trưởng cho giới địa ốc trong bối cảnh các ngân hàng hạ lợi nhuận suất, đó là nguồn tiền thong thả trong dân đang âm thầm chảy tham gia BĐS.


Những dự án sở hữu ưu thế cạnh tranh về vị trí, tiện thể ích, kiến tạo rất dị và uy tín chủ đầu tư sẽ la điểm nổi bật của hoạt động mua bán bất động sản cuối năm 2016.

Với những tín hiệu trên cho thấy dù hoạt động mua bán bất động sản chững lại trong quý 3 nhưng đã hối hả lấy lại phong thái trong 3 04 tuần cuối năm. Tuy nhiên, nghi vấn là phân khúc nào sẽ trở thành đầu tàu dẵn dắt thị trường trong thời gian này?

Giới chuyên gia BĐS cùng tầm thường nhận định rằng, những công trình được kỳ vọng là điểm đặc sắc của hoạt động mua bán bất động sản cuối năm 2016 sẽ là những công trình chiếm hữu điểm mạnh khó khăn về vị trí, tiện ích, thiết kế độc đáo và uy tín chủ đầu tư…

Đặc biệt, thị phần nhà giá rẻ và nhàng nhàng với nguồn cung nhỏ dại giọt có thể tăng giá, khi mà các thị phần cao và khác lạ cao cấp giá sẽ chững lại bởi nguồn cung quá phổ biến. Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng phòng ban tìm hiểu Savills Hà Nội nghĩ là: "Phân khúc nhà giá rẻ sẽ có phổ thông tiềm năng tăng giá tham gia cuối năm nay trong bối cảnh nguồn cung đang co ngót lại suốt 9 bốn tuần qua nhưng ý định vẫn rất lớn".

Bà Hằng cũng cho rằng, đối với thị phần căn hộ cao cấp dù nguồn cung đang khá nhiều nhưng hướng phát triển thì vẫn còn: "Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài tham gia vn vẫn trôi chảy, chuyên gia ngoại có nhu cầu lớn về nơi ở khiến cho vận tốc lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây kết thúc rất nhanh, lượng căn để trống không phổ thông. chậm triển khai cũng là lý do khiến cho người dùng dạn dĩ hơn khi đàm phán", bà Hằng phản hồi.

Đại diện Savills cũng nghĩ là, trong quý cuối năm và năm 2017, giá thị phần căn hộ cũng như vi la, liền kề sẽ tiếp diễn có những cốt truyện hăng hái. Còn về bất động sản du lịch, rộng rãi ý kiến nghĩ là thị phần này sẽ chứng kiến sự sản xuất mạnh bạo về nguồn cung và sẽ không dễ dãi tiêu thụ như thời gian qua.

Đánh giá về thiên hướng hoạt động mua bán bất động sản cuối năm, ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc sàn BĐS Đất Xanh miền Bắc cũng cho nhân thức hoạt động mua bán đã rậm rịch bước vào quá trình cao điểm trong khoảng đầu 04 tuần 10. Chứng cứ là cả nguồn cầu và nguồn cung trên hoạt động mua bán có tín hiệu tăng quay về.

"Tất nhiên, nếu như năm 2015 là thời kỳ bùng nổ về thanh khoản khi hoạt động đầu tư tăng thêm khá mạnh thì năm nay, thị trường căn hộ duy trì mức giao dịch tăng ổn định hơn khi đầy đủ khách hàng có ý định ở thực", ông Quyết khẳng định.

Theo ý kiến của các chuyên gia mặc dù rộng rãi dự đoán hoạt động mua bán sẽ tiếp diễn nhộn nhịp trở lại nhưng yếu tố tạo sóng hầu như thường có. Mỗi một phân khúc trên hoạt động mua bán đều có những điểm hay và tiềm năng một mực. Vì thế, chủ đầu tư dù tậu để ở hay đầu tư thì cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố liên quan khác trên hoạt động mua bán. Cũng như các thị trường khác, chủ đầu tư nên có cái nhìn dài hạn đối với thị trường bất động sản, chứ không chỉ nhìn vào tháng, vào quý như lúc trước.

Để nhân thức thêm thông tin về các dự án Bất động sản, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ hủ phần phục vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc. Hotline: 0917 61 2020

Ninh Nhi


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét