Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

(AFF Cup 2016) Myanmar vs Việt Nam, 18h30 ngày 20/11 VTV6: Niềm tin thắng lợi |

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cuộc chiến bắt đầu chiến dịch AFF Cup năm nay bằng cuộc đấu với chủ nhà Myanmar. Đội tuyển Việt Nam được bình chọn cao hơn, nhưng cam kết đây sẽ là cuộc đấu không phải thuận tiện.

Đội tuyển Việt Nam áp đảo Myanmar trong lịch sử đối đầu

Trước trận ra quân ở AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đang có sự hậu thuẫn lớn trong khoảng dĩ vãng, khi thắng bảy trong chín dịp đối đầu nhau trên mọi đấu trường.


Công Vinh và các bạn bè đã có sự chuẩn bị tốt cho giải năm nay. Ảnh: Giang Huy/vnexpress.net

Hai trận còn lại, tuyển vn hoà một và thua một. Các chàng thanh niên áo đỏ tổng cộng ghi 32 bàn và thủng lưới chỉ tám lần. Chiến thắng đậm nhất của tuyển Việt Nam có tỷ số 7-1 ở AFF Cup 2010. Trận đó, kế bên các cú đúp của Anh Đức và Trọng Hoàng, tác giả những bàn thắng còn lại cho vietnam là Minh Phương, Tấn Tài và Vũ Phong. Thất bại độc nhất của chúng ta trước Myanmar là ở giải giao hữu Cup bóng đá TP HCM năm 2008. Trận đó có tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách. Cả nhì bàn của đội chủ nhà trận này thuộc về Lê Công Vinh.

Trải nghiệm là ưu điểm của ĐT vn

Trong đội hình của Myanmar lần này, chỉ có 4 người trên 23 tuổi, số còn lại đều từ 19 tới 23, trong đó, có 4 cầu thủ chưa một lần khoác áo đội tuyển ở những giải chính thức và 15 cầu thủ ra sân trong màu áo đội tuyển dưới 10 lần. Có thể kiếm được thấy, đa số rường cột của Myanmar ở giải này đều là thành viên của ĐT U20 Myanmar dự U20 World Cup 2015 và U23 giành ngôi á quân SEA Games cũng năm đó. Lợi thế của các cầu thủ trẻ là thể lực, là khao khát nhưng nhược điểm của họ là khả năng và trải nghiệm. Đây sẽ là vấn đề mà HLV Hữu Thắng cần phải khai thác.

Dĩ nhiên, Myanmar có rộng rãi lợi thế của đội chủ nhà, và cũng rành mặt sân như lòng bàn tay. Đây là ưu điểm rất lớn cả về chuyên ngành lẫn tâm lý. ĐT Việt Nam đã sẵn sàng để vượt gian nan ấy và then chốt nằm ở tinh thần đá chắc, tiến chắc, bình an được đặt cao hơn đông đảo. Thầy trò HLV Hữu Thắng cần bảo kê mành lưới sạch để khiến quen với sân bãi, thời tiết tới sức ép trong khoảng khán đài và khi ĐT Việt Nam đứng vững, áp lực sẽ quay lại đè nặng lên vai các cầu thủ Myanmar vốn rất trẻ và rối rít lập công.

Để khắc dè bỉu sự hưng phấn, sức trẻ dồi dào, thể lực sung mãn tới từ Myanmar, HLV Hữu Thắng đòi hỏi các học trò tập đa dạng miếng phòng ngự tổng lực, với đội hình chơi thấp, bảo đảm địa điểm và cải thiện tài năng bọc lót. Những khoảnh khắc đầu nhập vai trò quyết định thế trận sau đó, nên ĐT vietnam sẽ dành đầu tiên hơn cho chuỗi hệ thống phòng ngự. Khi đó kỹ năng chỉ đạo hàng thủ của Quế Ngọc Hải cùng sự hiệu quả trong việc thu hồi bóng của Ngô Hoàng Hưng thịnh nhập vai trò khác biệt quan trọng.

Bên phía vietnam, do Tuấn Anh không thể tham gia vì chấn thương, HLV Hữu Thắng đa dạng tài năng sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Cường thịnh - Xuân Trường, và nhì tiền vệ biên Văn Toàn - Thành Lương cho sơ đồ 4-4-1-1. Thủ quân Công Vinh hứa hẹn hẹn là người chơi cao nhất với sự cung cấp ngay phía dưới của Văn Quyết hoặc Minh Tuấn, Công Phượng...

- ĐT Việt Nam: Vừa đủ hàng ngũ và tất cả đều chuẩn bị ra sân thi đấu.
9,66 - ĐT vietnam dưới thời HLV Hữu Thắng ngừng điểm trung lộ hiệu quả nhất với tỷ trọng trung bình 9,66 lần dứt điểm/bàn, cánh phải là 15 lần cho 1 bàn, cánh trái thấp nhất, với 27 lần 1 bàn.
49 - Với 49 bàn cho ĐT Việt Nam sau 80 lần ra sân, Lê Công Vinh là 1 trong 10 tiền đạo còn đang thi đấu trên quả đât ghi đa dạng bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Dự đoán: 1-2

PV (Tổng thích hợp)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét