Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

ACBS dự đoán CII và HSG sẽ lọt vào danh mục V.N.M ETF trong đợt review cuối năm |

(Xây đắp) - Trong khi, 2 cổ lỗ phiếu ROS và CII cũng có thể lọt tham gia danh mục FTSE Vietnam ETF trong đợt cơ cấu cuối cùng của năm 2016.

CTCK ACBS vừa đưa ra dự đoán về đợt cơ cấu cuối cùng trong năm 2016 của FTSE Vietnam ETF và MVIS Vn (V.N.M ETF).

Về FTSE Vietnam ETF, ACBS nghĩ là CII và ROS có thể lọt tham gia danh mục của quỹ trong đợt cơ cấu này.

Nguyên nhân bởi 2 cũ rích phiếu ROS và CII hiện đang thỏa mãn các nhân tố kiện để được cho vào danh mục trong đợt review lần cuối của năm 2016 này. Với ROS, các yếu tố kiện về vốn hoá, thanh khoản, không tính phí float và room chẳng phải là yếu tố đối với cũ kĩ phiếu đang nóng nhất hoạt động mua bán này mà chủ chốt là điều kiện thời điểm niêm yết.

FTSE chỉ đòi hỏi cổ phiếu niêm yết tối thiểu ba 04 tuần trước kỳ review là đủ bởi vậy ROS hoàn toàn đủ kỹ năng được tậu tham gia 5,4 triệu cổ phiếu. Theo tính toán của ACBS số lượng cổ phiếu được mua vào của ROS tương đương gần 30 triệu đô la, chiếm 9.58% và có tỷ lệ lớn thứ 5 năm trong danh mục. Ngoài ra đó, nhờ việc nới room lên 70%, FTSE sẽ phải mua gần 7 triệu cổ hủ phiếu CII, tương đương gần 10 triệu đô la Mỹ.

Hình như, các cũ rích phiếu nhỏ tuổi với vốn hoá hoá thị trường có thể đầu cơ được nhỏ nhắn hơn 0,5% tổng vốn hoá hoạt động mua bán của danh mục sẵn có thể sẽ bị loại ra ngay trong kỳ review này bao gồm: PVT, PDR, HQC, BHS, HVG và HHS.

ACBS dự đoán FTSE sẽ phải bán một phần của các cũ rích phiếu còn lại trong danh mục ngoại trừ VNM, KDC và NT2. Trong đó, VIC và HPG sẽ bị bán ra mạnh nhất với giá trị tung ra lần lượt là gần 6,3 triệu đô la Mỹ và hơn 3,1 triệu USD. Chiều trái lại, VNM sẽ được tậu vào gần 3,3 triệu đô la Mỹ.

Trong khi đó, ACBS đưa ra ứng viên khác có thể sẽ được thêm tham gia rổ lần là review này là BMP. Như ACBS đã nêu ra trong các kỳ review danh mục trước, BMP hiện vẫn thỏa các nhân tố kiện của quỹ ETF này trừ điều kiện room khối ngoại. Cần thiết là BMP đã được nhiều phần cổ lỗ đông chuẩn y nới room lên 100% trong ĐHCĐ năm 2016. Ví như BMP xong xuôi việc nâng room ngoaị trong khoảng thời gian review, cũ rích phiếu này sẽ đươc thêm tham gia.

Về quỹ MVIS Vietnam, ACBS dự báo HSG và CII sẽ được thêm vào danh mục trong kỳ review khi hoàn toàn thoả mọi nhân tố kiện cần. Hơn 3,9 triệu cũ kĩ phiếu HSG cùng với gần 3,5 triệu cổ phiếu CII được thêm vào tương đương với tổng giá trị sắm là 12,3 triệu USD.

Trong khi đó, MVIS sẽ không loại ra bất cứ cổ phiếu vietnam mới nào trong kì review này khi bây giờ không cũ rích phiếu nào vi phạm các vấn đề kiện về vốn hóa, thanh khoản, room được đề ra. Tuy nhiên, quỹ này hiện còn tồn đọng hơn 1 triệu cổ lỗ phiếu PVT đáng lẽ phải bán hết trong kỳ review trước. ACBS hiện vẫn chưa biết lý do bán PVT là gì nhưng giả thiết là MVIS sẽ tiếp tục bán hết phần còn lại của cổ phiếu này.

Hơn thế nữa, ROS sẽ không được thêm vào danh mục trong kỳ review này vì cổ phiếu này chưa thoả mãn vấn đề kiện thanh khoản. MVIS có ghi rõ ràng rằng: “một cũ kĩ phiếu phải có đàm phán tối thiểu 250.000 cổ phiếu mỗi tháng suốt khoảng thời gian sáu 04 tuần trước kỳ review đồng thời cũng phải thoả điều kiện này trong hai kỳ review lúc trước”. Vấn đề này đồng nghĩa, một cổ lỗ phiếu phải thoả nhân tố kiện thanh khoản đủ một năm mới được vào quỹ này.

Song song ấy, các mã cỗ phiếu khác đều sẽ phải tăng, giảm tỷ lệ thích hợp với các đổi mới về free float, room và giá trong suốt ba tháng kể từ kỳ review trước. Những mã cũ kĩ phiếu mà chúng tôi dự báo sẽ bị tung ra mạnh bao gồm: VIC với hơn 3,8 triệu USD, BVH với khoảng 1,5 đô la Mỹ, STB với hơn 2,9 triệu đô la và VCG với hơn 6,2 triệu đô la Mỹ. Bên cạnh đó, KDC sẽ được tìm vào hơn 2,1 triệu USD.

Vân Phương


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét